Site icon Motherhood.co.th Blog

5 “แบรนด์วิตามินซี” สำหรับคุณแม่ต้าน Covid-19

แบรนด์วิตามินซีชั้นนำ

5 แบรนด์วิตามินซีที่คุณควรจับตา เลือกหามากินเพื่อป้องกันโควิด

5 “แบรนด์วิตามินซี” สำหรับคุณแม่ต้าน Covid-19

ด้วยสถานการณ์โควิดที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ทำให้ผู้คนเริ่มกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองว่าเราจะอยู่รอดกันอย่างไรในช่วงเวลาแบบนี้ การสวมหน้ากากอนามัยและพกเจลแอลกอฮอล์คงไม่เพียงพอที่จะป้องกันเชื้อโควิดได้ ดังนั้นการดูแลตัวเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ และการที่เราจะดูแลตัวเองให้แข็งแรงนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งคือเราต้องสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี เพราะเป็นจุดสำคัญในการป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ เข้าไปในร่างกาย อย่างในประเทศมาเลเซียมีที่เคสการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุก ๆ วัน ทำให้แพทย์และผู้เชียวชาญด้านสุขภาพหลายคนแนะนำการทานอาหารที่มีประโยชน์และหมั่นเติมสารอาหารที่ดีให้กับร่างกายอยู่เสมอ โดยเฉพาะคนชรา คนมีโรคประจำตัว คุณแม่ที่ตั้งครรภ์และให้นมลูกที่การดูแลอาหารการกินต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ 

อย่างเรื่องของการกิน รวมไปถึงอาหารเสริมที่คุณแม่หลายคนกังวลว่าจะมีผลกระทบไม่ดีต่อลูกในครรภ์ จึงละเลยการทานอาหารเสริมไป แต่จริง ๆ แล้ว การทานอาหารเสริมไม่ได้อันตรายอย่างที่คิดเลย มีอาหารเสริมอยู่มากมายที่คุณแม่สามารถทานได้และปลอดภัยสำหรับลูกในครรภ์ด้วย การทานอาหารเสริมอย่างประเภทวิตามินซีก็สามารถที่จะเสริมระบบภูมิต้านทานให้กับร่างกายได้ มีผลงานวิจัยมากมายที่รับรองเกี่ยวกับการทานวิตามินซีสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรว่าไม่มีอันตรายใด ๆ แต่ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น ดังนั้น คุณแม่ ๆ สบายใจหายห่วงได้เลยค่ะ

ทีนี้มาพูดถึงประโยชน์จากวิตามินซีกันบ้างดีกว่า โดยทั่วไปแล้วร่างกายของคนเราไม่สามารถที่จะผลิตวิตามินซีขึ้นมาเองได้ เราจึงต้องการหาวิตามินซีจากพวกผัก ผลไม้ และวิตามินซีเสริมมาทานถึงจะเกิดผล โดยประโยชน์ของวิตามินซีมีสามารถควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย กระตุ้นการการไหลเวียนโลหิต  เสริมสร้างคอลลาเจน ป้องกันหวัด และยังช่วยให้มีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น ทำให้คนที่ทานเข้าไปจะมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง สดใส และไม่ป่วยง่ายอีกด้วย

ในคุณแม่ที่ตั้งครรภ์นั้น การทานวิตามินซีก็จะได้ผลสองต่อเลย ทั้งแม่และลูกในครรภ์ เพราะวิตามินซีจะช่วยในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อและกระดูกในการสร้างร่างกายของทารก ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายของคุณแม่หลังคลอด แก้ปัญหาเลือดออกตามไรฟันที่คุณแม่หลายคนเป็นกันเยอะ รวมถึงช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับคุณแม่และลูกอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าวิตามินซีนี้มีประโยชน์เน้น ๆ จริง ๆ จึงไม่น่าแปลกที่วิตามินซีจะถูกผลิต และวางขายกันทั่วตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศมาเลเซียก็เป็นอีกประเทศที่มีการผลิตสินค้าที่ส่วนผสมของวิตามินซีกันอยู่เยอะ ไม่ว่าจะเป็นในเครื่องดื่ม ขนม อาหาร หรืออาหารเสริมต่าง ๆ ที่ผู้คนนิยมซื้อกัน

อีกทั้งด้วยสถานการณ์โควิดปัจจุบันในมาเลเซีย ยิ่งทำให้วิตามินซีกลายเป็นวิตามินยอดนิยม ด้วยคุณสมบัติที่เสริมสร้างภูมิทานต้านเชื้อโรค และเชื่อไวรัส ผู้คนจึงหันมาซื้อวิตามินซีกันมากขึ้น ที่นี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าวิตามินซีแบบไหนที่เหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมลูก 

นี่คือ 5 ท็อปแบรนด์วิตามินซีที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่และลูกที่ขายดีที่สุดในมาเลเซียเวลานี้

1. Atomy Vitamin C 

เป็นวิตามินซีที่ได้รับความนิยมมากช่วงนี้ในประเทศมาเลเซีย เพราะด้วยรสชาติที่อร่อยและทานง่ายเหมือนน้ำผลไม้ อีกทั้งสรรพคุณที่สกัดจากผัก และผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระและเสริมภูมิคุ้มกัน ทำให้คุณแม่มีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น และยังช่วยให้สมานแผลให้หายเร็วขึ้นด้วย จึงเหมาะกับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอด

2. Kordel’s Ester C 100 mg + Bioflavonoids 

เป็นวิตามินซีบริสุทธิ์ และมีประสิทธิภาพ เมื่อทานกันอย่างต่อเนื่องจะไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร มีความเป็นกรดน้อยกว่าวิตามินซีทั่วไป อีกทั้งยังดูดซึมง่าย คุณแม่ที่มีปัญหากระเพราะเป็นกรดจึงได้ทานวิตามินซีนี้ได้หายห่วง

3. Vita Health Vitamin C with Zinc + 

เป็นวิตามินซีที่มีความแข็งแรงสูง ช่วยปลดปล่อยการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอย่างต่อเนื่อง ปกป้องสารต้านอนุมูลอิสระได้ดี และยังช่วยเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีนได้ดีขึ้น เหมาะกับคุณแม่ที่ไม่ชอบทานอาหารเสริมหลาย ๆ ครั้งต่อวัน

4. Bocalex Vitamin C Effervescent

วิตามินซีตัวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน ออกกำลังกายบ่อย และคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เพราะมีสารอาหาารที่เป็นประโยชน์ต่อการสมานแผลที่เร็วและเสริมสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ แถมมีรสชาติที่สดชื่นอีกด้วย

5. Blackmores Pregnancy and Breastfeeding Gold

เป็นวิตามินรวมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมลูกโดยเฉพาะ เป็นวิตามินบำรุงที่ประกอบด้วยวิตามินหลากหลายชนิดและแร่ธาตุที่สำคัญอยู่หลายอย่างไม่จะเป็นกรดโฟลิค ไอโอดีน เหล็ก วิตามินต่าง ๆ รวมถึงวิตามินซีด้วย ถึงแม้จะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์วิตามินซีโดยเฉพาะ แต่โดยรวมแล้วประโยชน์ของสินค้าตัวนี้จะช่วยเสริมสารอาหารให้กับคุณแม่และลูก อีกทั้งยังกระตุ้นการตกไข่ให้เป็นปกติ

เห็นไหมว่าการทานวิตามินซีสำหรับคุณแม่นั้นไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลย ดีกว่าเสียอีกสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ในช่วงโควิดแบบนี้ได้ดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณแม่เองและลูกในครรภ์ ฉะนั้นแล้วการกินอาหารเสริมอย่างวิตามินซีเพื่อเสริมเกาะภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงก็เป็นตัวเลือกที่เยี่ยมยอดเลยนะคะ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

 

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th