Site icon Motherhood.co.th Blog

แม่คนนี้ถูกมองว่าทำ “ทารุณกรรมเด็ก” หลังจากที่คลิปที่เธอพาลูกทารกไปเจาะหู กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์!!

คลิปวิดีโอขนาดสั้นถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก คลิปมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเจาะหูให้กับเด็กทารก ได้กลายเป็นตัวจุดประเด็นอย่างรุนแรงบนโซเชี่ยวมีเดีย

คลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาดูกว่า 3.6 ล้านครั้ง และมีคอมเม้นท์มากกว่า 12,000 คอมเม้นท์ทำให้ผู้ที่ได้ดูคลิปหลายคนรู้สึกช็อค ในวิดีโอดังกล่าว แม่คนหนึ่งกำลังอุ้มลูกวัยทารกขณะที่พนักงานในร้านเสริมสวยพยายามที่จะมาร์คจุดเพื่อเจาะหูให้กับเด็กหญิงตัวน้อย

ในช่วงนาทีแรก เด็กน้อยยังดูผ่อนคลาย แต่ทว่าหลังจากที่พนักงานสองคนใช้เครื่องเจาะหูกับเด็กน้อย เราเห็นได้ชัดเลยว่าเธอร้องไห้จ้าขณะที่แม่และพนักงานคนอื่นพยายามปลอบ

คลิปดังกล่าวก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์จำนวนมาก ตัวอย่างคอมเม้นท์ เช่น

“โหดร้าย! ทำไมถึงทำแบบนี้กับเด็กทารก?”

“เธอทำอย่างนั้นกับลูกได้ยังไง!! นั่นมันโหดร้ายมาก!!!!”

“ฉันรู้สึกแย่แทนเด็กคนนั้น ทำไมเขาถึงทำแบบนั้นกับเด็ก เพื่อให้เธอดูสวยขึ้นอย่างนั้นหรือ???? ดูเหมือนเด็กน้อยจะไม่ได้ร้องขอ เธออาจจะไม่รู้ตัวเลยก็ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถูกเอาอะไรบางอย่างมาติดที่หู!! ฉันว่ามันโหดร้ายเกินไปสำหรับเด็ก!!!”

คอมเม้นท์ส่วนใหญ่เป็นคอมเม้นท์ด้านลบ ทว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งกลับบอกว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เกินไปหรือเปล่าที่หาว่าเธอกำลังทรมานลูก…”

คุณหมอแนะนำว่า สำหรับคุณแม่ที่อยากจะเจาะหูให้ลูก ควรจะรอจนกว่าลูกจะฉีดวัคซีนบาดทะยักท็อกซอยด์เข็มแรก คุณหมอยังเตือนเหล่าพ่อแม่อีกเกี่ยวกับเรื่องของความสะอาด และต้องคอยระวังอาการแพ้ที่อาจเกิดขึ้น

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม คำถามที่ว่า นี่ถือว่าเป็นการทารุณเด็กหรือไม่ และพ่อแม่สามารถเลือกที่จะพาลูกไปเจาะหูได้ไหม? ชัดเลยว่าเรายังไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้อย่างชัดเจน คำตอบที่ได้จึงแน่นอนว่าจะต้องแตกออกเป็นสองฝั่ง

แล้วผู้อ่าน Motherhood.co.th ของเราคิดว่าอย่างไรคะ?

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood