Site icon Motherhood.co.th Blog

7 ของขวัญวาเลนไทน์ ที่ให้ได้ทั้งชายหญิง

มอบของขวัญวาเลนไทน์

วาเลนไทน์ปีนี้ เลือกอะไรให้คนที่เรารักดีนะ

7 ของขวัญวาเลนไทน์ ที่ให้ได้ทั้งชายหญิง

หากคุณกำลังมองหา “ของขวัญวาเลนไทน์” ให้กับคนที่คุณรักอยู่แล้วละก็ อย่าพลาดที่จะอ่านบทความวันนี้ เพราะเราได้เตรียมเอาของขวัญทั้ง 7 ชิ้นนี้มาให้คุณเลือกซื้อไปเป็นของขวัญแก่คนที่คุณรักเนื่องในวันแห่งความรัก คุณผู้ชายก็สามารถเลือกซื้อให้คุณผู้หญิงได้ หรือคุณผู้หญิงก็สามารถซื้อให้เป็นของขวัญแก่พ่อบ้านของคุณได้เช่นกัน

1. FOREO LUNA Mini 2

ไม่ว่าหญิงหรือชาย การล้างหน้าให้สะอาดล้ำลึกก็คือเรื่องจำเป็น

นาทีนี้เทรนด์ความงามที่มาแรงไปทั่วโลกก็คือการใช้ beauty gadget อย่างเครื่องล้างหน้าแทนที่การใช้มือล้างหน้าแบบที่ผู้คนทำกันมานานนับพันปี และสำหรับเครื่องล้างหน้าอย่างเจ้า FOREO LUNA Mini 2 นี้ก็เคยไปกวาดรางวัลชนะเลิศด้านบิวตี้มาแล้วมากมาย รวมทั้งตำแหน่ง The Best Cleansing Device จากรางวัล Vogue Beauty Readers’ Choice Award 2019 อีกด้วย ด้วยความที่ตัวเครื่องเป็นขนแปรงซิลิโคนเนื้อพิเศษ Ultra Hygienic ที่ไล่ระดับไซส์ขนแปรงรับกับความโค้งมนของปลายด้านบนของตัวเครื่อง มันจึงสามารถซอกซอนทำความสะอาดได้ทั่วทุกมุมของผิวบนใบหน้าแม้จะเป็นบริเวณซอกจมูก เมื่อสามารถทำความสะอาดได้ทั่วถึงอย่างนี้แล้ว จึงเท่ากับว่ามันช่วยลดการเกิดสิวอุตตันไปในตัว แถมยังเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอีกด้วย เพื่อให้ผิวเกลี้ยงเกลา สามารถรับเอาการบำรุงจากสกินแคร์ในขั้นตอนต่อไปได้อย่างล้ำลึก ที่เจ๋งยิ่งกว่านั้นก็คือ เจ้า LUNA Mini 2 ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการล้างหน้าที่สามารถปรับเปลี่ยนระดับความแรงได้มากถึง ระดับ อีกทั้งแบตเตอรี่ก็ยังทนทาน ชาร์จเพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้งานได้นานนับครึ่งปี

2. Dyson Supersonic

ดูแลเรือนผมของคุณให้สวยงามด้วยเทคโนโลยีชั้นยอด

จุดเด่นของ Dyson Supersonic อยู่ที่การเปลี่ยนดีไซน์การออกแบบไดร์เป่าผมใหม่ทั้งหมด ทำให้ไดร์ที่ได้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เสียงเบา เวลาทำงานตัวเครื่องก็จะไม่ร้อน แต่ยังสามารถให้ความแรงของลมและความร้อนทึ่คงที่ และเนื่องจากการออกแบบดีไซน์ที่ดี ทำให้ศูนย์ถ่วงของตัวไดร์ดีขึ้น ผู้ใช้จึงสามารถถือได้นานโดยไม่เมื่อย ส่วนสาวผมยาวก็ไม่ต้องห่วงว่าผมจะปลิวเข้าไปติดในไดร์เหมือนที่ผ่านมา เพราะดีไซน์ใหม่นี้ได้ทำการย้ายพัดลมดูดอากาศไปอยู่ที่บริเวณก้าน Dyson Supersonic มาพร้อมกับหัวต่อปรับทิศทางลม 3 แบบที่สามารถต่อติดเข้ากับไดร์ด้วยแม่เหล็ก รวมทั้งยังสามารถปรับความแรงของลมได้ 3 ระดับ และความร้อนได้ 4 ระดับ และยังสามารถเป่าลมเย็นได้ โดยมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ 20 ครั้งต่อวินาที ด้วยทุนในการสร้างที่มากถึง 50 ล้านปอนด์ สร้างต้นแบบมากกว่า 600 ตัว และใช้เวลา 4 ปีในการคิดค้น จึงรับประกันได้ว่าคุณจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีของไดร์เป่าผมที่สุดยอดของโลกแน่นอน

3. Fitbit Versa 2

ดูแลรักษาสุขภาพโดยให้นาฬิกาสมาร์ทวอทช์เป็นตัวช่วย

ในปีนี้ Fitbit ยังคงเดินหน้าลุยตลาดนาฬิกาสมาร์ทวอทช์อย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นการติดตามข้อมูลการเคลื่อนไหวและประเมินผลสุขภาพด้านต่าง ๆ ถือว่า Fitbit มีระบบการจัดเก็บที่ทำได้ดีและพัฒนาขึ้นมาตลอด โดยเฉพาะกับรุ่น Versa 2 นั้นได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการออกแบบและฟีเจอร์การใช้งานเพิ่มเติม ตัวเรือนจะเน้นความเรียบหรูด้วยทรง 4 เหลี่ยมมุมมนและการตัดเหลี่ยมแบบ Diamond cut ที่ทำจากอลูมิเนียมแบบ Unibody สายแบบซิลิโคนก็มีให้เลือกปรับความยาวได้ทั้งแบบสั้น (S) และแบบยาว (L) จึงใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่ข้อมือเล็ก หน้าจอใช้เป็นแบบ OLED ความละเอียด 300 x 300 pixel ที่แสดงผลข้อมูลต่างๆ ได้คมชัด ส่วนอุปกรณ์ชาร์จที่เป็นแท่นก็ใส่ประกบกับตัวเรือนแล้วเสียบชาร์จผ่าน USB ได้เลย หรือจะชาร์จผ่านอแดปเตอร์ชาร์จทั่วไป หรือเสียบกับ Power Bank ก็ได้เช่นกัน ด้วยความที่ Fitbit Versa2 นั้นมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา เราจึงสามารถใส่นอนหลับได้อย่างไม่เกะกะหรือรำคาญ และล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้มีการอัพเดทให้รองรับการแสดงผลการแจ้งเตือเป็นภาษาไทยได้แล้ว

4. Crane Digital Humidifier

นอนหลับอย่างมีสุขภาพดีทั้งครอบครัวกับเครื่องทำความชื้นดิจิตอล

เครื่องเพิ่มความชื้นแบบไอเย็นจาก Crane เพื่อสุขภาพที่ดีและการนอนหลับในห้องแอร์ของครอบครัว เครื่องจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง บรรเทาอาการไม่สบายเนื่องจากไข้ หรืออาการหวัด คัดจมูก อาการไซนัส ลดการเกิดมูกเลือดในจมูก ทำให้หายใจได้โล่งและสะดวกมากขึ้น ลดอาการไอแห้ง ริมฝีปากแห้ง และตาแห้ง ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุ “Anti Microbial” ซึ่งสามารถป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียได้ถึง 99.96% พร้อมทั้งระบบปุ่มสัมผัส Sensor-Touch และหน้าจอ LCD ที่บอกการตั้งค่า อุณหภูมิ และค่าความชื้น ณ​ ขณะนั้น ทำให้สามารถควบคุมความชื้นในห้องได้ โดยสามารถปรับให้ทำได้ทั้งไอเย็นและไอร้อนตามต้องการ อีกทั้งยังประหยัดไฟฟ้า ด้วยการใช้ไฟเพียง 30W สำหรับไอเย็น และ 130W สำหรับไอร้อน อีกทั้งยังมีระบบเซ็นเซอร์ปิดเครื่องอัตโนมัติ เมื่อน้ำหมด จึงไม่เป็นอันตรายในการใช้งาน

5. Tom Ford Black Orchid

มอบความเซ็กซี่เย้ายวนให้คู่รักในวันวาเลนไทน์นี้

แม้ว่าทางแบรนด์จะตีตราว่า Black Orchid เป็นน้ำหอมของผู้หญิง แต่เอาเข้าจริงแล้วกลิ่นไอที่สัมผัสได้กลับมีความเป็น unisex สูงมาก top note ที่เปิดมามีกลิ่นของดอกกล้วยไม้อบอวลสมชื่อ ผสมไปกับกลิ่นของผลไม้ที่เข้มข้น ทำให้ได้กลิ่นที่ค่อนข้างดาร์คอยู่พอสมควร ในส่วนของ base note นั้นก็มีกลิ่นของดาร์คช็อคโกแลตเข้ามารองพื้น ทำให้ความหอมเข้มข้นของดอกกล้วยไม้ยิ่งดึงดูดเข้ากับดาร์คช็อคโกแลตเพิ่มเป็นสองเท่า ทำให้ Black Orchid เป็นน้ำหอมที่ดูลึกลับ เย้ายวน ชวนให้ค้นหาเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นความเซ็กซี่แบบมีระดับ สามารถใส่ได้หลากหลายสถานการณ์ทั้งในยามกลางวันและกลางคืน แต่จะเหมาะสมมากหากใส่ไปงานปาร์ตี้หรืองานเลี้ยงที่เน้นความหรูหรา สำหรับใครที่อยากจะใส่ไปออกกำลังกายหรือเที่ยวแบบกลางแจ้งขอแนะนำให้งดจะดีกว่า เพราะกลิ่นจะตีตลบอบอวลจนคนรอบข้างทนไม่ไหวเอา

6. Silicone bowl & storage bag

มาเป็นครอบครัวรักโลกด้วยการลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งกันเถอะ

กระแสรักโลกกำลังมาแรง ดังนั้นเปลี่ยนตัวเองให้เป็นครอบครัวรักโลกกันดีกว่า เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการหันมาพกภาชนะซิลิโคนในยามที่ออกไปซื้อของกินนอกบ้านเพื่อลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ลดขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมของเรา ไม่ว่าจะเป็นชามพับได้แบบซิลิโคนจาก Marcus & Marcus ที่มอบความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ไม่ต้องกังวลกับภาชนะที่อาจตกแตกได้ ชามพับได้แบบซิลิโคน Marcus & Marcus สะดวกสบายต่อการใช้งาน เพราะมีน้ำหนักเบา สามารถพับเก็บได้ ไม่ต้องกังวลกับภาชนะที่อาจตกแตกได้ จึงเหมาะสำหรับการพกพาและเดินทาง อีกทั้งยังมีสีสันและลวดลายสวยงาม วัสดุทำจากยางซิลิโคน Food Grade และมีคุณสมบัติ BPA Free จึงไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ๆ หรือจะพก HAAKAA ถุงซิปล็อคซิลิโคน ที่ผลิตจากวัสดุ Food Grade เช่นเดียวกัน ทำให้ใช้กับอาหารและเครื่องดื่มได้ 100% นำไปแช่แข็งได้ วางซ้อนในตู้เย็นก็ได้ อุ่นในเตาไมโครเวฟหรือเตาอบได้ วัสดุจะไม่หด ยืด ร้าวแตก หรือฉีกขาด และยังสามารถทำความสะอาดได้ด้วยเครื่องล้างจาน

7. LAMY Safari

ปากกาคุณภาพดีจากเยอรมันที่ครองใจคนหลากเพศหลายวัย

เชื่อว่าภายใน 4-5 ปีมานี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักความฮิตของปากกา LAMY เป็นแน่ ความจริงแล้วปากกา LAMY ไม่ใช่ปากกาแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งถือกำเนิดมาไม่กี่ปี หากแต่มีประวัติยาวนานกว่า 90 ปี จากประเทศเยอรมัน ด้วยความที่ LAMY จับตลาดกลุ่มพรีเมียมแมส จึงทำให้ดีไซน์ที่ทันสมัย ดูดีมีราคา สามารถวางขายได้ในระดับราคาปานกลาง โดยเฉพาะสีสันของตัวด้ามที่มีให้เลือกมากมายหลายสี รวมทั้ง limited edition ที่ทำร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหมี Brown หรือ Star Wars ทำให้ LAMY  กลายมาเป็นปากกาขวัญใจทั้งนักเรียนไปจนถึงนักธุรกิจได้อย่างไม่ยากเย็น ที่สำคัญคือมีให้เลือกทั้งปากกาลูกลื่นและปากกาหมึกซึมสำหรับคนที่ชอบสไตล์วินเทจด้วย

เหลือเวลาอีกแค่ไม่ถึง 3 วันดี ก็จะถึงวันวาเลนไทน์แล้วนะคะ ยังมีเวลาพอที่จะเลือกหาของขวัญให้คนที่คุณรักกันได้อยู่ แต่ของขวัญมีค่าอันใดก็คงไม่สู้ความรักและความเข้าใจอันดีที่คนในครอบครัวมีให้แก่กันหรอกค่ะ ของขวัญก็เป็นแค่เพียงสัญลักษณ์ให้ระลึกถึงเท่านั้น ความรักความเข้าใจที่แท้จริงต่างหากจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ครอบครัวเข้มแข็งและมั่นคง ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงนี้นะคะ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th