Site icon Motherhood.co.th Blog

“คาร์ซีท” จำเป็นไหม พบคำตอบได้ที่นี่

“คาร์ซีท” จำเป็นไหม พบคำตอบได้ที่นี่

คุณพ่อคุณแม่มือใหม่อาจจะเคยสงสัยว่าเปลนิรภัยในรถยนต์สำหรับเด็กหรือ “คาร์ซีท” จำเป็นไหมเวลาเดินทาง บางคนอาจจะคิดว่าการอุ้มลูกไว้กับตัวหรือให้เด็กนั่งตักตลอดเวลาการเดินทางก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น ข้อมูลจากศูนย์วิจัยเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก รพ.รามาธิบดี เผยว่าอุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นสาเหตุหลักอันดับสองของการเสียชีวิตในเด็ก รองมาจากการจมน้ำ โดยสาเหตุเสียชีวิตนั้น 100% เกิดจากการไม่ใช้คาร์ซีท และในประเทศไทยมีผู้ปกครองใช้คาร์ซีทไม่ถึง 2% เพราะคนส่วนใหญ่ยังไม่ตระหนักถึงอันตรายและมีความคิดว่าการซื้อคาร์ซีทเป็นเรื่องสิ้นเปลืองเกินความจำเป็น

พ่อแม่หลายคนไม่เห็นความจำเป็นของคาร์ซีท

ปกติแล้วเด็กที่อายุต่ำกว่า 9 ปี จะไม่สามารถคาดเข็มขัดนิรภัยที่ติดมากับรถได้เนื่องจากไม่สมดุลกับสรีระ สายเข็มขัดเมื่อคาดแล้วจะไปอยู่บริเวณคอและช่องท้อง เมื่อเกิดอุบัติเหตุตัวจะกระแทกกับหน้ารถได้ ซึ่งคาร์ซีทมีหน้าที่ป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับศีรษะ คอ และหลังของลูกน้อยได้เป็นอย่างดี เพราะแรงกระแทกจากการเบรคหรือการพุ่งชนอย่างแรงจะทำให้สมองและไขสันหลังถูกทำลายจากแรงกระแทกนั้นได้ ดังนั้นการใช้คาร์ซีทจีงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับความปลอดภัยของเด็กในยามเดินทางด้วยรถยนต์

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อคาร์ซีทยี่ห้อไหนดี บทความนี้จะแนะนำให้รู้จักกับคาร์ซีทเด็กทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกซื้อเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกน้อยค่ะ

คาร์ซีท Camera

                                                                               

Camera Flip         

คาร์ซีท Chicco

 

Chicco Kidfit Zip Air Carseat-Quantum

 

คาร์ซีท Joie

 

Joie Car Seat Every Stage FX

ไม่ว่าจะเป็นคาร์ซีท Camera คาร์ซีท Chicco หรือคาร์ซีท Joie ไม่ว่าจะสนใจคาร์ซีทเด็กรุ่นไหนก็สามารถแวะเข้าไปเยี่ยมชมสินค้าได้เลยค่ะ และเรายังมีคาร์ซีทจากแบรนด์ชั้นนำรุ่นอื่นอีกมากมายให้ได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ แต่ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นคือโปรโมชั่นลดกระหน่ำที่เราลดให้คุณมากถึง 70%

คาร์ซีทคือของจำเป็นในการปกป้องลูก

ท้ายที่สุดเมื่อติดตั้งคาร์ซีทเพื่อมอบความปลอดภัยให้กับลูกน้อยแล้ว คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วยการขับรถอยู่ภายใต้ความเร็วที่กฎหมายกำหนดด้วยนะคะ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กที่น่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาคาร์ซีทในราคาสุดพิเศษ >> คลิกที่นี่