Site icon Motherhood.co.th Blog

3 ข้อผิดพลาดที่คุณทำเมื่อเลือกซื้อ “ชุดชั้นในให้นม”

การเลือกชุดชั้นในให้นม

3 สิ่งนี้ที่แม่หลายคนทำผิดมาตลอดเมื่อเลือกชุดชั้นในให้นม

3 ข้อผิดพลาดที่คุณทำเมื่อเลือกซื้อ “ชุดชั้นในให้นม”

เป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไป ที่คุณจะเตรียมของทุกอย่างสำหรับทารกน้อยไว้พร้อมสรรพ แต่กลับลืมนึกถึง “ชุดชั้นในให้นม” ที่มีคุณภาพดี อย่ามัวรอจนสายเกินไป เนื่องจากการค้นหาเสื้อชั้นในให้นมที่พอดีตัวจะช่วยปรับปรุงเส้นทางการให้นมของคุณ ตอนนี้ถึงเวลาแล้วค่ะ ที่คุณจะเริ่มต้นเรียนรู้

เสื้อชั้นในให้นมที่ดีเป็นมากกว่าเสื้อชั้นในที่ไม่มีโครง เสื้อชั้นในให้นมลูกที่กระชับพอดีตัวที่สุดควรผลิตจากวัสดุที่นุ่ม ยืดหยุ่น และไม่เสียดสี พร้อมหยิบใช้ง่ายด้วยมือเดียวสำหรับการให้นม เพื่อช่วยให้คุณพบบราที่ใส่สบายที่สุด เราได้รวบรวมเคล็ดลับการซื้อเสื้อชั้นในให้นมยอดนิยม 3 ข้อเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดทั่วไปที่คุณแม่มักทำพลาด

เนื้อผ้าต้องสวมใส่สบายและสะดวกที่จะเปิดเพื่อให้นม

1. ช้อปปิ้งเร็วเกินไป

เป็นไปไม่ได้ที่จะคาดเดาว่าหน้าอกของคุณจะตอบสนองต่อการตั้งครรภ์และให้นมบุตรอย่างไร ผู้หญิงทุกคนและทุกการตั้งครรภ์ล้วนแตกต่างกัน คุณแม่บางคนไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงขนาดคัพมากนัก ในขณะที่คนอื่นอาจสังเกตเห็นการเพิ่มขนาดมากถึง 4 คัพ

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นด้วยว่าเวลาที่ถูกต้องที่สุดในการกำหนดขนาดตัวเองสำหรับเสื้อชั้นในให้นมคือ 3-4 เดือนหลังคลอด ซึ่งจะช่วยให้คุณมีเวลาในการสร้างและควบคุมปริมาณน้ำนมของคุณ เวลาที่ดีที่สุดในการวัดขนาดคือช่วงเที่ยง เมื่อเต้านมเต็มก่อนจะเริ่มให้นม

หากคุณต้องการซื้อเสื้อชั้นในให้นมก่อนคลอด ให้ลองรอจนกว่าคุณจะตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 เดือน เมื่อถึงตอนนั้น คุณจะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวและมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างเป็นอย่างมาก ขนาดของเต้านมใน 8 เดือนควรใกล้เคียงกับขนาดหลังคลอด 8 สัปดาห์ เมื่อร่างกายของคุณเรียนรู้ที่จะควบคุมปริมาณน้ำนม

2. ทนกับเสื้อชั้นในที่อึดอัด

มองหาเสื้อชั้นในให้นมที่ยืดไปพร้อมกับตัวคุณได้ เพื่อรองรับความผันผวนตามปกติของแม่ที่จะต้องให้นมลูกได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน เนื่องจากในตอนแรกคุณจะสวมชุดชั้นในเกือบทั้งวันทั้งคืน ไม่ต้องย้ำเลยว่าผ้าจะต้องทำให้คุณรู้สึกดีมากขณะสวมใส่ ไม่ทำให้รู้สึกคันหรือระคายเคือง

แต่ละแบรนด์มีคู่มือการใส่เสื้อชั้นในให้นมหรือเครื่องคำนวณขนาดเสื้อชั้นในของตัวเอง ดังนั้น แม้ว่าคุณจะอ้างอิงเว็บไซต์อื่นสำหรับการวัดขนาดของคุณ คุณควรตรวจสอบข้อมูลร้านค้าและรายการผลิตภัณฑ์เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีค่าประมาณที่แม่นยำที่สุด

การวัดขนาดและขนาดชุดชั้นในของคุณจะช่วยให้คุณทราบว่าควรสั่งซื้ออะไร แต่การทดสอบที่แท้จริงจะเกิดขึ้นเมื่อคุณได้ชุดชั้นในกลับบ้านและลองสวมมัน เมื่อคุณใส่บราตัวใหม่ จะต้องรู้สึกอัศจรรย์ใจ สายรัดควรกระชับพอดีแต่ไม่แน่นจนเกินไปและอยู่ต่ำเกิน แม้กระทั่งอยู่ใต้หน้าอก

ลองนั่งลงดู ยืนขึ้นและดูว่าคุณได้รับการซัพพอร์ทมากแค่ไหน ก้มตัวและนอนลง เสื้อชั้นในที่กระชับพอดีไม่ควรเลื่อนไปมาได้

ผู้หญิงจำนวนมากทำผิดพลาดในการซื้อชุดชั้นในที่มีที่ว่างในคัพมากเกินไป เสื้อชั้นในให้นมส่วนใหญ่ทำจากวัสดุที่ยืดหยุ่นเพื่อรองรับขนาดที่ผันผวน ดังนั้น คุณไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดคัพหลายขนาดเหมือนกับที่คุณใส่ชุดชั้นในปกติ

เสื้อชั้นในสำหรับการปั๊มนมโดยเฉพาะก็มีให้ได้เลือกใช้

3. ลืมนึกถึงรูปแบบอื่น ๆ

เช่นเดียวกับชุดเดรสที่แตกต่างกันสำหรับสวมใส่ในโอกาสต่าง ๆ คุณจะพบเสื้อชั้นในสำหรับให้นมและคนท้องสไตล์ต่าง ๆ ที่เหมาะกับความต้องการของคุณ สำหรับผู้หญิงบางคน เสื้อชั้นในให้นมคุณภาพสูงจริง ๆ สามารถช่วยนอนหลับ พักผ่อน และออกไปข้างนอกได้ สำหรับผู้หญิงส่วนใหญ่ การมีเสื้อชั้นในและสไตล์ที่แตกต่างกันหลายแบบ (เสื้อชั้นในสำหรับปั๊มนม บราไร้สาย สปอร์ตบรา ฯลฯ) จะทำให้ช่วงเวลานี้ของชีวิตสบายขึ้นมาก

ผู้หญิงบางคนสงสัยเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างรูปแบบชุดชั้นในสำหรับให้นมและสำหรับคนท้อง และพวกเขาต้องการทั้งสองอย่างหรือไม่ ความแตกต่างหลักคือเสื้อชั้นในให้นมมีช่องเปิดพิเศษเพื่อให้นมลูกที่เข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว

สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าความต้องการของคุณอาจเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในช่วงหลังคลอด ในช่วงเดือนแรกๆ คุณอาจจะได้พักผ่อนอยู่กับบ้านเป็นเวลานาน คุณจะต้องการวัสดุที่นุ่ม เนียน และยืดหยุ่น ด้วยขนาดที่ยืดหยุ่นและเข้าถึงเต้านมได้อย่างรวดเร็ว ต่อมา เมื่อคุณเริ่มออกไปนอกบ้านมากขึ้น คุณจะต้องการชุดชั้นในที่มีโครงสร้างมากขึ้นซึ่งจะยังคงดูดีภายใต้เสื้อผ้าของคุณ และมีคัพที่โค้งมน การรองรับสายรัดเพิ่มเติม และสไตล์ที่เซ็กซี่ยิ่งขึ้น

วิธีวัดขนาดสำหรับชุดชั้นในให้นม

การวัดขนาดหน้าอกที่แม่นยำคือกุญแจสำคัญในการค้นหาขนาดที่พอดี สายวัดตัวใช้งานได้ดีที่สุด แต่ถ้าคุณไม่มี คุณสามารถใช้ไม้บรรทัดและริบบิ้น ผ้าพันคอ สายสะพาย หรือเข็มขัดได้

ในการหาขนาดของคุณจากการวัด (หน่วยเป็นนิ้ว) ให้เริ่มด้วยการวัดรอบใต้อกของคุณ นี่คือบริเวณใต้หน้าอกของคุณโดยตรง รอบ ๆ ซี่โครงของคุณ สายวัดตัวควรกระชับแต่ไม่แน่น ปัดเศษการวัดรอบใต้อกของคุณเป็นจำนวนเต็มถัดไป ตัวเลขที่ปัดเศษแล้วนี้คือขนาดรอบใต้อกของคุณ

ถัดไป ให้วัดขนาดหน้าอกของคุณอย่างเต็มที่ พันสายวัดไว้รอบหลังและให้ชิดกับส่วนที่เต็มที่สุดของหน้าอก จากนั้น ให้ลบขนาดรอบใต้ของคุณออกจากการวัดขนาดหน้าอกเต็มที่ ความแตกต่างของจำนวนเต็มแต่ละจำนวนคือขนาดคัพที่คุณมี ความแตกต่างของ 2 นิ้วคือคัพ B 3 นิ้วคือคัพ C 4 นิ้วคือคัพ D

ตัวอย่างเช่น หากรอบใต้อกของคุณยาว 37 นิ้ว ให้ปัดขึ้นเป็น 38 หากหน้าอกของคุณเต็มที่ที่สุดคือ 44 นิ้ว คุณจะต้องลบ 38 จาก 44 เพื่อให้ได้หก ซึ่งเป็นขนาดคัพ F

เนื้อที่ปลิ้นออกมาเกินพอดีแสดงถึงการเลือกชุดที่ไม่พอดีกับขนาด

คุณจะรู้ว่าชุดชั้นในของคุณใหญ่เกินไปเมื่อ:

ชุดชั้นในของคุณเล็กเกินไปเมื่อ:

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th