Site icon Motherhood.co.th Blog

ติด Covid-19 เพราะเล่นแผลงเลียโถส้วม

ติด covid-19 เพราะเลียโถส้วม

พวกพิเรนท์เลียโถส้วมเจอดี ติด Covid-19 จนได้

ติด Covid-19 เพราะเล่นแผลงเลียโถส้วม

ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระบาดไปทั่วโลกอย่างนี้ บอกได้เลยว่าไม่มีใครอยาก “ติด Covid-19” อย่างแน่นอน ผู้คนส่วนมากต่างใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง พยายามไม่ทำกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงจะติดโรคหรือรับเชื้อ แต่ก็มีคนที่ประมาท เล่นพิเรนท์จนเจอดี รับเชื้อไวรัสร้ายนี้มาในที่สุด เขาจะเป็นใคร จะติดมาได้อย่างไร มาอัพเดทไปพร้อม ๆ กันค่ะ

ในที่สุด Larz ก็ติด Covid-19

วันที่ 25 มีนาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า influencer หนุ่มชาวอเมริกันวัย 21 ปี จากแคลิฟอร์เนีย ที่ใช้นามแฝงว่า Larz ซึ่งกำลังมีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดีย จากการที่เขามักจะอัดคลิปตลก ๆ ทำกิจกรรมแปลก ๆ ลงโซเชียลมีเดียจนมีผู้ติดตามจำนวนมาก ล่าสุดเขาได้โพสต์ภาพตัวเองนอนอยู่บนเตียง ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับข้อความบรรยายว่า แพทย์ตรวจพบว่าเขามีผลบวก จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ Covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน เขาเพิ่งปล่อยคลิปทำชาเลนจ์เลียฝาชักโครกในห้องน้ำสาธารณะแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้ผู้ติดตามของเขาได้ชมกัน

โดย Larz ได้อัดคลิปเลียชักโครกและโพสต์ลงแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งเป็นการเลียนแบบมาจาก Ava Louise เน็ตไอดอลสาวของ TikTok และ Instagram อีกราย ที่ทำคลิปคุกเข้าก้มลงเลียโถชักโครกในห้องส้วมบนเครื่องบินโดยสาร  พร้อมกับใส่แคพชั่นว่า “Coronavirus Challenge” จนเกิดเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เพราะเป็นการกระตุ้นให้หลาย ๆ คนไม่ตระหนักถึงความอันตราย จึงอัดคลิปตามอย่างเพราะคิดว่าเป็นเรื่องน่าสนุก

การเล่นอะไรแผลง ๆ อาจให้โทษได้

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยไม่ได้รู้สึกเห็นใจเลย เพราะมองว่าเขาตั้งใจที่จะทำเช่นนั้นเอง ความประมาทและไร้สติของเขา ไม่เพียงแต่ทำให้เขาเองต้องติดเชื้อ แต่ยังทำให้คนรอบข้างได้รับอันตรายจากเชื้อ Covid-19 ไปด้วย

และยังมีรายงานว่าก่อนหน้านี้ Larz และเพื่อนของเขาอีกคนที่เป็นที่รู้จักในโซเชียลมีเดียเช่นกัน ได้อัดคลิปคู่กันพร้อมกับบอกเล่าวีรกรรมพิเรนท์ของพวกเขาว่า พวกเขาได้ไปเลียถังไอศกรีมและบ้วนน้ำยาบ้วนปากกลับเข้าไปในขวด ซึ่งคลิปนี้ก็ได้สร้างความไม่พอใจให้หลายคนเป็นอย่างมาก แต่เป็นที่น่าดีใจว่าผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียหลายบริษัท รวมถึง Twitter ประกาศระงับการใช้งานบัญชีของ Larz แล้ว

บทเรียนจากเรื่องนี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ก็คือ ควรสอดส่องดูแลการใช้งานโซเชียลมีเดียของบุตรหลานให้ดี แอปพลิเคชั่นหลายตัวเป็นศูนย์รวมของคนที่ทำอะไรแผลง ๆ รวมทั้งตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็ก เช่นกรณีการกินโรตีดิบเมื่อช่วงต้นปี คุณพ่อคุณแม่จึงควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษค่ะ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th