Site icon Motherhood.co.th Blog

“ถ่ายรูปเด็กทารก” – 7 ทิปส์เพื่อความปลอดภัยของลูกรัก

7 ทิปส์เพื่อการถ่ายรูปเด็กทารก

“ถ่ายรูปเด็กทารก” – 7 ทิปส์เพื่อความปลอดภัยของลูกรัก

“ถ่ายรูปเด็กทารก” เป็นอีกกิจกรรมสุดฮิตที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก สังเกตได้จากการที่ตอนนี้มีสตูดิโอที่รับถ่ายรูปเด็กทารกแรกเกิดผุดขึ้นเยอะกว่าสมัยก่อน อีกทั้งพ่อแม่ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกและในบ้านเราต่างก็พาลูกน้อยเกิดใหม่ไปถ่ายภาพน่ารักๆกันเต็มไปหมด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการพาลูกน้อยไปถ่ายรูปนั้นคือความปลอดภัยของตัวลูกเอง มีอะไรที่คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยระวังความปลอดภัยให้แก่เขาขณะอยู่ระหว่างการถ่ายทำบ้าง ติดตามอ่านกันได้เลย

การถ่ายรูปเด็กทารกไม่ใช่แต่จะอยากได้รูปน่ารักๆอย่างเดียว ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเขาด้วย

หลายๆครั้งที่พวกเราเห็นเซ็ทภาพทารกน่ารักๆของคนดังหรือของคนทั่วไปก็ดี เรามักจะรู้สึกชื่นชมและกรี๊ดกร๊าดไปกับความน่ารักของเจ้าตัวเล็กและความสุขที่เอ่อล้นออกมาจากภาพ แต่เบื้องหลังของการถ่ายทำเป็นอย่างไร คนที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนอาจจะไม่ทราบ ขั้นตอนทุกอย่างปลอดภัยสำหรับทารกตัวน้อยจริงหรือ การได้มาซึ่งรูปน่ารักๆถ้าต้องแลกกับการที่ลูกได้รับอันตรายมันก็ไม่ค่อยคุ้มเสี่ยง ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจกับความปลอดภัยของลูกเป็นสำคัญเมื่อพาเขาไปถ่ายภาพ เคล็ดลับต่างๆที่จะช่วยดูแลลูกรักให้ปลอดภัยมีดังนี้

ในการถ่ายรูปเด็กทารก อย่าให้นมเขามากเกินไปจนเขาสลบ
อากาศที่อุ่นเกินไปจะทำให้เด็กทารกเครียดและหงอยซึม
นำผู้ช่วยไปดูแลลูกระหว่างถ่ายภาพเด็กทารก ไม่ให้เด็กได้รับอันตรายจากพร็อพรอบตัว
อย่าจัดท่าทางทารกเพราะคิดว่าเขาอ่อนตัวมาก จะดัดจะบิดไปทางไหนก็ได้ เขาอาจบาดเจ็บ
อย่ากันคุณแม่ออกจากฉาก เมื่อทารกมองไปไม่เจอแม่เขาจะเครียด
ช่างภาพบางคนชอบที่เด็กหงอยซึม เพราะเป็นการโพสต์ท่าที่ดูน่ารักดี แถมทำงานง่าย แท้จริงแล้วเด็กกำลังเครียด
ทารกยกมือขึ้นปิดหน้าเป็นการแสดงความเบื่อหน่ายและอยากหยุดพัก

นอกจากนี้การดูแลรักษาความสะอาดภายในสตูดิโอและของผู้ร่วมงานทุกคนก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะมือที่ต้องสัมผัสกับทารกโดยตรงยิ่งต้องระวังการปนเปื้อนเชื้อโรคให้มาก อุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆที่ทำจากผ้า ทั้งเสื้อผ้า ผ้าห่ม ผ้าคาดผม ผ้าห่อพัน ก็ต้องทำการซักอย่างดีระหว่างลูกค้าแต่ละกลุ่มเช่นกัน

ทารกเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค จึงต้องรักษาความสะอาดอุปกรณ์ทุกอย่างในการถ่ายทำ

สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรจำไว้คือ ความปลอดภัยของทารกตัวน้อยนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การจะได้รูปลูกแบบน่ารักๆมาแต่ต้องแลกด้วยความเสี่ยงอันตรายของเด็กนั้นมันไม่คุ้มเท่าไหร่ สตูดิโอที่ให้บริการถ่ายภาพทารกแรกเกิดก็เปิดขึ้นมาไม่น้อย แต่จะมีสักกี่ที่ที่จะสามารถเข้าใจถึงความปลอดภัยของเด็กทารกได้ดีเท่าหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ การถ่ายรูปเด็กทารกนอกจากจะต้องเสียเงินในราคาที่ไม่เบานักแล้ว ก็จะยังต้องเอาลูกน้อยไปเสี่ยงอันตรายด้วยอีกหรือ เพราะฉะนั้นต้องเลือกสรรสตูดิโอที่ไว้ใจได้และจดจำทิปส์เหล่านี้ไว้ให้ดี เพื่อที่จะได้ดูแลทารกน้อยสุดรักของคุณให้ปลอดภัยและได้เซ็ทภาพที่สวยงามสมใจ

 

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th