Site icon Motherhood.co.th Blog

8 “ทักษะผู้ประกอบการ” ที่ลูกของคุณต้องการเพื่อความสำเร็จในชีวิตและการทำงาน

ทักษะผู้ประกอบการสำหรับเด็ก

8 ทักษะผู้ประกอบการที่คุณสามารถฝึกฝนให้กับลูกคุณได้ตั้งแต่เดี๋ยวนี้

8 “ทักษะผู้ประกอบการ” ที่ลูกของคุณต้องการเพื่อความสำเร็จในชีวิตและการทำงาน

ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปหมายความว่าบุตรหลานของคุณจำเป็นต้องเรียนรู้มากกว่าแค่เรื่องธุรกิจตามปกติ “ทักษะผู้ประกอบการ” จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำธุรกิจและความก้าวหน้าในหน้าที่การงานในโลกยุคใหม่ ลองนึกย้อนกลับไปถึงสิ่งที่คุณเรียนรู้ในโรงเรียนเมื่อ 10 (หรือ 20) ปีที่แล้ว มากน้อยแค่ไหนที่พวกมันยังคงมีผลโดยตรงกับสิ่งที่คุณทำอยู่ตอนนี้ ? สอนแนวคิดเหล่านี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่กำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้

ทักษะส่วนใหญ่ที่จำเป็นสำหรับงานปัจจุบันของคนส่วนมากไม่ได้สอนกันในโรงเรียน สิ่งเหล่านี้เป็นทักษะทางยุทธวิธีที่พวกเราเรียนรู้ด้วยตัวเองจากการท่องอินเทอร์เน็ตหรือที่เราดัดแปลงมาจากแนวทางของพ่อแม่ ความจริงก็คือ การศึกษาอย่างเป็นระบบมีบทบาทเพียงเล็กน้อยในการกำหนดว่าพวกเราเป็นใครและกำลังทำอะไรอยู่ในปัจจุบัน

นักการศึกษาส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกสอนทักษะหรือเน้นคุณสมบัติที่จำเป็นต่อการเติบโตในบทบาทการเป็นผู้ประกอบการ แต่ในฐานะพ่อแม่ คุณมีโอกาสที่จะทำให้ลูกของคุณเป็นคนที่สามารถเผชิญกับความท้าทายใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเขา

ต่อไปนี้คือทักษะ 8 ประการที่คุณควรสอนบุตรหลานของคุณเพื่อเตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับอนาคตที่วันหนึ่งพวกเขาจะสร้างขึ้นเพื่อตัวเอง

1. Resilience

ความหมายของมันก็คือการล้มแล้วลุกได้เร็ว ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องเผชิญกับการถูกปฏิเสธในแต่ละวัน ความยืดหยุ่นและความสามารถในการผลักดันความพ่ายแพ้ในอดีตเป็นส่วนสำคัญของการหล่อหลอมผู้นำหลายคน ช่วยให้บุตรหลานของคุณเข้าใจว่าความล้มเหลวไม่ใช่จุดจบของโลก กระตุ้นให้พวกเขาแบ่งปันความรู้สึกและสอนพวกเขาถึงคุณค่าของความพากเพียร

เพราะโลกหมุนไปทุกวัน เด็กจึงต้องตามนวัตกรรมให้ทัน

2. นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์

สังคมและเทคโนโลยียังคงพัฒนาและก้าวหน้าต่อไป การสอนให้เด็ก ๆ มีความคิดสร้างสรรค์และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้บุตรหลานของคุณคิดนอกกรอบจากปกติโดยให้พื้นที่สำหรับเล่นและสำรวจ อันที่จริง การปล่อยให้พวกเขามีอิสระในการสร้างเรื่องราวและเรื่องเล่าของตนเองสามารถช่วยให้พวกเขากลายเป็นนักสื่อสารที่ดีขึ้นโดยรวมได้

3. ความอุตสาหะ

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบางคนทำงานแทบทุกอย่างในบริษัทของตน พวกเขาไม่กลัวที่จะทำงานหนัก เพราะพวกเขาเข้าใจดีว่าธุรกิจของพวกเขาจำเป็นต้องเริ่มต้น ช่วยให้ลูกของคุณเข้าใจคุณค่าของการทำงานหนัก มอบความรับผิดชอบที่สำคัญให้กับพวกเขาซึ่งควรเป็นอะไรที่มากกว่าเพียงแค่ทำให้พวกเขายุ่ง

4. ความอยากรู้อยากเห็น

Elon Musk, Steve Jobs และ Jonah Peretti ต่างก็มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือ ความอยากรู้อยากเห็น แต่ละคนพยายามหาทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับสภาพที่เป็นอยู่หรือหาวิธีปรับปรุงระบบที่มีอยู่แล้ว ส่งเสริมให้บุตรหลานของคุณสำรวจงานอดิเรกใหม่ ๆ และแสดงให้พวกเขาเห็นว่าการอ่านนั้นสนุกเพียงใด

เสริมสร้างความมั่นใจและปล่อยให้เด็กแสดงความอยากรู้อยากเห็น

5. ความมั่นใจในตนเอง

การเป็นผู้ประกอบการต้องการความมั่นใจในความสามารถของคุณที่จะสร้างมันขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้รู้สึกสบายใจที่จะรับความเสี่ยงตามที่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ เด็ก ๆ จำเป็นต้องเชื่อมั่นในตนเองตั้งแต่อายุยังน้อย จูงใจลูก ๆ ของคุณและให้ความมั่นใจอันล้นเหลือแก่พวกเขา แทนที่จะทำให้พวกเขารู้สึกผิดเมื่อทำบางอย่างล้มเหลว

6. Empathy

ไม่มีใครอยากทำงานให้กับคนที่เห็นแก่ตัวอย่างสิ้นเชิง การพัฒนาความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นจะช่วยให้บุตรหลานของคุณส่งผลดีต่อผู้ที่พวกเขาร่วมงานด้วย สอนลูกของคุณให้มองหาสิ่งที่ดีที่สุดจากผู้คนในทุกโอกาส

7. มองโลกในแง่ดี

การมองโลกในแง่ดีทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากหวังว่าวิสัยทัศน์ของพวกเขาจะกลายเป็นความจริง สร้างแรงบันดาลใจให้ลูก ๆ มองโลกในแง่ดีด้วยการแบ่งปันเรื่องราวที่ยกระดับจิตใจกับพวกเขา เมื่อเป็นไปได้ (และเหมาะสมกับพัฒนาการตามช่วงวัย) ให้พาพวกเขาไปสัมมนาหรืองานอื่น ๆ ที่เน้นเกี่ยวกับบุคคลที่เอาชนะความทุกข์ยากของชีวิต

กิจกรรมอาสาก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่จะฝึกการให้กลับคืน

8. ให้กลับคืน

การเข้าใจคุณค่าของการตอบแทนและการแบ่งปันจะช่วยให้บุตรหลานของคุณกลายเป็นบุคคลและผู้ประกอบการที่มีจิตสำนึกทางสังคม เป็นตัวอย่างที่ดีโดยการเป็นอาสาสมัครให้กับองค์กรการกุศล ส่งเสริมให้บุตรหลานของคุณช่วยเหลือผู้ยากไร้

ทักษะทั้ง 8 นี้ส่งเสริมความปรารถนาที่จะเรียนรู้ต่อไปตลอดชีวิตและการเชื่อมต่อกับผู้อื่นเพื่อแสวงหาเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น เป็นทักษะที่สำคัญที่สุดที่มนุษย์สามารถพัฒนาได้ทุกเพศทุกวัย เป็นความรับผิดชอบของคุณที่จะสอนบุตรหลานให้ทำงานเพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและจินตนาการถึงวิธีที่พวกเขาสามารถเป็นอิทธิพลเชิงบวกให้กับโลกได้ วางรากฐานที่ดีแก่พวกเขา และพวกเขาจะสามารถบรรลุทุกสิ่งได้ แม้กระทั่งในตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th