Site icon Motherhood.co.th Blog

บันไดเลื่อน: อันตรายที่ไม่คาดคิดสำหรับพ่อแม่มือใหม่

อย่าได้กังวลไปค่ะ พ่อแม่ ทั้งหลาย! บทความนี้จะโฟกัสไปที่วิธีการปกป้องลูกน้อยจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการใช้บันไดเลื่อน การช้อปปิ้งกับครอบครัวเป็นกิจกรรมที่ดีทั้งกับพ่อแม่และเด็ก ทว่ามันก็อาจกลายเป็นกิจกรรมสุดอันตรายได้ถ้าขาดความระมัดระวัง มีเคสอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับการใช้ บันไดเลื่อน หลายกรณีทั่วโลก ทั้งที่เกิดในสถานีรถไฟฟ้าหรือห้างสรรพสินค้า หลายๆกรณีที่เพิ่งเกิดขึ้น เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของบันไดเลื่อนเอง

5 วิธีลดน้ำหนักหลังคลอดสำหรับ คุณแม่มือใหม่ !!

ในฐานะพ่อแม่ สำคัญมากที่คุณต้องคอยระแวดระวัง ด้านล่างเรามีคำแนะนำจำนวนหนึ่งที่จะช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกน้อยได้:

อย่างแรกสุด การต้องเอา รถเข็นเด็ก ขึ้นบันไดเลื่อนเป็นอะไรที่อันตรายมาก การออกแบบของบันไดเลื่อนและล้อของรถเข็นเด็กไม่รองรับซึ่งกันและกัน สิ่งที่อาจเกิดขึ้นก็คือรถเข็นอาจเสียการทรงตัวและอาจหล่นจากที่สูง คุณพ่อคุณแม่ควรจะเลี่ยงไปใช้ลิฟท์ดีกว่า เพราะควบคุมรถได้ง่ายกว่าและไม่ต้องกลัวว่าจะเสียการทรงตัว

เด็กๆยังขาดความระมัดระวัง นั่นอาจเป็นอันตรายต่อตัวเด็กเพราะพวกเขาอาจมองว่าบันไดเลื่อนเป็นเกมเกมหนึ่ง และอาจจะเล่นสนุกจนเกิดอันตราย สำคัญมากที่พ่อกับแม่จะต้องคอยเตือนเจ้าตัวเล็กและพยายามจับเขาไว้ใกล้ๆตัว การทำแบบนั้น ถ้าเกิดเหตุร้ายขึ้น อย่างน้อยคุณจะได้เอื้อมถึงตัวลูกได้ทัน

ถ้าคุณเลือกที่จะใช้บันไดเลื่อน พยายามอย่ายืนใกล้ราวจับมากเกินไป เพราะเสื้อผ้าทีเนื้อผ้าบางอาจเข้าไปติดกับราวเลื่อนได้ เช่นเดียวกันกับเจ้าตัวเล็ก คุณต้องคอยดูเสื้อผ้าและรองเท้าของพวกเขาให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชือกผูกรองเท้า อย่าลังเลที่จะอุ้มลูกขึ้นตอนใกล้ถึงปลายบันไดเลื่อนด้านบนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่ไม่คาดคิด

พยายามระวังและสังเกตสิ่งที่อยู่รอบๆ ดังนั้น หากมีอะไรเกิดขึ้น คุณจะได้รู้ว่าควรต้องทำอย่างไร (ปุ่มหยุดฉุกเฉินอยุ่ตรงไหน หรือใครอยู่ใกล้สุดที่พอจะขอความช่วยเหลือ)

อย่าได้กังวลไปเสียทุกครั้งที่คุณต้องขึ้นบันไดเลื่อนกับลูก ส่วนใหญ่แล้ว บันไดเลื่อนตามห้างมักจะอยู่ในสภาพดีและผ่านการตรวจสอบการทำงานอยู่เรื่อยๆ คำแนะนำด้านบนมีไว้เพื่อให้คุณ พ่อแม่ และเจ้าตัวเล็กได้เรียนรู้เพื่อจะอยุ่ให้ห่างจากปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ความกังวลที่มากเกินไป สุดท้ายอาจส่งผลร้ายได้

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood