Site icon Motherhood.co.th Blog

23 “ประโยชน์ของสมูทตี้” ที่ควรดื่มเพื่อสุขภาพ

ประโยชน์ของสมูทตี้ในหน้าร้อน

23 ประโยชน์ของสมูทตี้ที่จะทำให้คุณหันมาดื่มมากขึ้น

23 “ประโยชน์ของสมูทตี้” ที่ควรดื่มเพื่อสุขภาพ

เมืองไทยเหมือนมีฤดูร้อนตลอดเวลา สมูทตี้เย็น ๆ ที่ทำจากผักผลไม้สด รสชาติที่อร่อยและประโยชน์ต่อสุขภาพอันมากมายทำให้ฤดูร้อนเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับจิตใจและร่างกายของคุณ สมูทตี้ไม่เพียงแต่ทำให้ประสาทสัมผัสของคุณสดชื่น แต่ยังช่วยให้คุณเอาชนะความร้อนได้ด้วย เครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้ดี มันให้พลังงานกับคุณตลอดวัน ในฤดูร้อน ผู้คนทั่วโลกมองหาวิธีผสมผสานรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการที่ดีเข้าด้วยกัน และบรรเทาความร้อนที่แผดเผา การดื่มสมูทตี้พร้อมอาหารเช้าทุกวันสามารถปูทางให้มีสุขภาพดีและเพลิดเพลินตลอดฤดูร้อนได้อย่างแน่นอน โพสต์นี้จะพูดถึงประโยชน์ของสมูทตี้เพื่อให้คุณใช้ประโยชน์จากมันได้อย่าวสูงสุดในทุกฤดู

ช่วยลดน้ำหนัก

สมูทตี้สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักส่วนเกินได้โดยไม่ต้องอดอาหาร ผลไม้และผลเบอร์รี่ที่ใช้ในการเตรียมเครื่องดื่มเหล่านี้เป็นเพื่อนที่ดีในการช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีและรู้สึกเย็นขึ้นในหน้าร้อน เอนไซม์ที่มีอยู่ในผลไม้หลายชนิดช่วยละลายไขมันในร่างกายและทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตของคุณคล่องตัวขึ้น

ป้องกันภาวะขาดน้ำ

น้ำเป็นสิ่งที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดทั้งบนโลกและในร่างกายของคุณ ร่างกายของคุณมีน้ำอยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ การดื่มสมูทตี้ควบคู่ไปกับอาหารเช้าเป็นวิธีที่ดีในการเติมเต็มการสูญเสียน้ำในร่างกายของคุณในช่วงฤดูร้อน

ทำให้คุณรู้สึกอิ่ม

คนที่พยายามลดน้ำหนักมักจะละเลยมื้อเช้าและจบลงด้วยการกินอาหารว่างในปริมาณมากระหว่างมื้ออาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ดื่มสมูทตี้ที่ทำจากผลไม้ เพื่อให้คุณอิ่มได้นาน

ควบคุมความอยาก

สมูทตี้เต็มไปด้วยสารอาหารและรสชาติ พวกมันเป็นส่วนสำคัญของอาหารเช้าที่ดี เนื่องจากเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่เต็มไปด้วยพลัง โปรตีนจำนวนมากพร้อมกับสารอาหารหลายชนิดช่วยลดความอยากอาหารและทำให้คุณไม่กินอาหารขยะ

ช่วยในการย่อยอาหาร

สมูทตี้สีเขียวที่มีผักใบเขียวจำนวนมากช่วยเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นให้กับอาหารเช้าและช่วยในการย่อยอาหาร ใยอาหารที่ได้จากเครื่องดื่มเหล่านี้ช่วยเพิ่มประโยชน์ของการกินอาหารเช้าแสนอร่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อน

แหล่งที่มาของสารต้านอนุมูลอิสระ

ชาเขียวเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นที่นิยม คุณสามารถเพิ่มผงมัทฉะเพื่อทำให้สมูทตี้ของคุณอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคได้มากมาย องุ่น เบอร์รี่ และมันเทศเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ

เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ภูมิคุ้มกันหมายถึงความสามารถของร่างกายของคุณในการต่อสู้กับเชื้อโรคและโรคต่าง ๆ ศักยภาพตามธรรมชาตินี้จะเสื่อมถอยลงเนื่องจากสาเหตุหลายประการ ที่น่าสนใจคือการมีสมูทตี้ที่ทำจากส่วนผสมที่มีสารอาหาร เช่น เบต้าแคโรทีน จะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ

จัดการความผิดปกติของการนอนหลับ

ผู้คนในกลุ่มอายุต่าง ๆ ทั่วโลกมักประสบปัญหาเกี่ยวกับการอดนอน อาหารเช้าเพื่อสุขภาพพร้อมกับสมูทตี้ที่ทำจากกล้วย กีวี และข้าวโอ๊ตจะให้แคลเซียมและแมกนีเซียมในปริมาณที่เหมาะสม สิ่งนี้ช่วยให้เกิดการนอนหลับและช่วยรักษารูปแบบการนอนที่ดีต่อสุขภาพ

ปรับปรุงผิว

อย่างที่เราทราบกันดี อาหารที่มีแคโรทีนอยด์ เช่น มะม่วงและฟักทอง มีประโยชน์อย่างมากต่อผิวหนังและผิวพรรณ ดังนั้น สมูทตี้ที่มีส่วนผสมเหล่านี้จึงช่วยให้คุณเปล่งประกายในฤดูร้อน

ให้ประโยชน์แบบอาหารเหลว

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและโภชนาการทั่วโลกแนะนำให้บริโภคอาหารเหลวเพื่อการย่อยอาหารที่ดีขึ้น สมูทตี้ประกอบด้วยผลไม้และผักปั่นในรูปของเหลวที่ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น

ดีท็อกซ์ร่างกาย

อาหารอย่างกระเทียม มะละกอ และบีตช่วยชำระเลือดของคุณและกำจัดสารพิษต่าง ๆ ที่สะสมอยู่ในเนื้อเยื่อของร่างกาย ดังนั้น ในการรับประทานอาหารเช้าที่ดี คุณควรเพิ่มสมูทตี้เป็นเครื่องดื่มล้างพิษที่เชื่อถือได้ทุกวัน

ช่วยเพิ่มพลังสมอง

เห็นได้ชัดว่าผักและผลไม้บางชนิดช่วยเพิ่มพลังสมองและเพิ่มความจำ ความตื่นตัวทางจิตและสมาธิเพิ่มขึ้นอย่างมากโดยส่วนผสม เช่น มะพร้าวที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 สมูทตี้ที่มีส่วนผสมเหล่านี้ช่วยให้สมองทำงานได้เร็วขึ้น

ควบคุมอารมณ์แปรปรวน

ผักและผลไม้ออแกนิคช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี สมูทตี้ที่ทำจากวัตถุดิบสดใหม่จะช่วยลดความเครียดและช่วยให้คุณมีความสุขและมีสุขภาพดีขึ้น

ต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

ผักและผลไม้สดที่อุดมไปด้วยกรดโฟลิก เช่น บร็อคโคลี่ ผักโขม และกล้วย ช่วยรักษาภาวะซึมเศร้าได้ ผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าควรรับประทานอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ และสมูทตี้จะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับพวกเขา

แหล่งแคลเซียม

การบริโภคแคลเซียมในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพกระดูกและฟัน นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมและการทำงานของหัวใจอีกด้วย สมูทตี้ที่ปรุงด้วยผลิตภัณฑ์จากนมหรือผลิตภัณฑ์จากนมเสริมแคลเซียมเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีต่อร่างกาย

ตรวจสอบการเจริญเติบโตของสารก่อมะเร็ง

การเจริญเติบโตของปัจจัยที่ก่อให้เกิดมะเร็งหรือสารก่อมะเร็ง สามารถตรวจสอบได้โดยการควบคุมการเจริญเติบโตของอนุมูลอิสระในร่างกาย ผลไม้ เช่น สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และองุ่น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดมะเร็ง

ให้ไฟเบอร์ในปริมาณที่ดี

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้คนต้องทนทุกข์ทรมานในปัจจุบันนั้นเกี่ยวข้องกับอาการท้องไส้ปั่นป่วน อาหารที่มีเส้นใยในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการควบคุมระบบขับถ่าย เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับฤดูร้อนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสุขภาพ สมูทตี้ที่มีผักและผลไม้จำนวนมากช่วยให้ลำไส้ทำงานได้อย่างราบรื่น

ปรับปรุงสุขภาพกระดูก

แคลเซียม วิตามินดี 3 และวิตามินเคเป็นสารอาหารที่ช่วยปรับปรุงสุขภาพกระดูก สมูทตี้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารเหล่านี้ประกอบด้วยผักโขม ผักใบเขียว และผลไม้รสเปรี้ยวเป็นส่วนประกอบหลัก

ป้องกันความผิดปกติของหัวใจ

โรคหลอดเลือดหัวใจหรือโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ต้องการอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารพร้อมกับยาที่เหมาะสม อาหารเช้าซึ่งประกอบด้วยอาหารที่ปราศจากไขมัน เช่น ข้าวโอ๊ตและสมูทตี้ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นกุญแจสำคัญสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการหลีกเลี่ยงโรคหัวใจ

ควบคุมน้ำตาลในเลือด

น้ำตาลในเลือดสูงและโรคเบาหวานเป็นโรคที่เกิดจากวิถีชีวิตที่พบบ่อยที่สุดที่รบกวนผู้คนทั่วโลก ผู้ที่มีระดับน้ำตาลในเลือดไม่สมดุลมักมีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่าง ดังนั้น การรับประทานอาหารเช้าที่อุดมไปด้วยสารอาหารแต่แคลอรีต่ำสามารถทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้นได้ สมูทตี้ที่เต็มไปด้วยผลไม้และผักสดเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงเช้าของฤดูร้อน เนื่องจากจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มและมีความสุขโดยไม่ต้องเพิ่มปริมาณน้ำตาล

ลดโอกาสการเกิดมะเร็ง

รายงานด้านสุขภาพหลายฉบับที่ตีพิมพ์ทั่วโลกแนะนำว่าอาหารอย่างกะหล่ำปลี บร็อคโคลี่ และกะหล่ำดอกมีประโยชน์ในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง พวกมันโจมตีอนุมูลอิสระและป้องกันมะเร็ง สมูทตี้ที่ทำจากส่วนผสมเหล่านี้พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์จริง ๆ ในการป้องกันการเติบโตของมะเร็ง

ปรับสมดุลการทำงานของฮอร์โมน

ฮอร์โมนมีบทบาทสำคัญในการควบคุมการทำงานในแต่ละวันของเรา อย่างไรก็ตาม ความไม่สมดุลใดๆ ที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปสู่ผลกระทบร้ายแรง นอกจากนี้ ความไม่สมดุลของฮอร์โมนยังก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพหลายประการ ดังนั้น เพื่อให้ฮอร์โมนของคุณทำงานได้อย่างราบรื่น สิ่งที่คุณต้องมีคือสมูทตี้สดชื่นที่คุณเลือก มันจะทำให้คุณรู้สึกเย็นและสงบตลอดฤดูร้อนนี้

ทางเลือกที่ดีกว่าน้ำผลไม้

สมูทตี้เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าน้ำผลไม้เสมอ เมื่อพูดถึงประโยชน์ต่อสุขภาพ น้ำผลไม้มักจะปราศจากเนื้อผลไม้และผัก นอกจากนี้ การปอกผลไม้หรือผักก่อนนำไปคั้นน้ำผลไม้จะทำให้เสี่ยงต่อเชื้อโรคและการเกิดออกซิเดชัน สมูทตี้ประกอบด้วยส่วนผสมทุกส่วนจึงล็อคคุณความดีและความบริสุทธ์ทั้งหมดของพวกมัน ดังนั้น สมูทตี้จึงเป็นคู่หูที่ดีที่สุดสำหรับอาหารเช้าช่วงฤดูร้อนของคุณ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th