Site icon Motherhood.co.th Blog

ผู้ป่วยโควิด-19 โผล่เกิน 100 รายในโตเกียว

ผู้ป่วยโควิด-19 ในโตเกียว

พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ในกรุงโตเกียวกว่า 100 ราย

ผู้ป่วยโควิด-19 โผล่เกิน 100 รายในโตเกียว

รายงานจากสำนักข่าว NHK ของวันที่ 4 กรกฎาคมระบุว่า โตเกียวพบ “ผู้ป่วยโควิด-19” ภายในวันเดียวถึง 131 ราย โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเกิน 100 รายติดต่อกันเป็นเวลา 3 วันแล้ว

ยอดผู้ป่วยมากถึง 131 รายแล้วในโตเกียว

ในครั้งนี้นับเป็นการตรวจพบผู้ป่วยใหม่สูงสุดนับตั้งแต่ที่ได้มีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมทั้งประเทศ ณ​ เวลานี้พุ่งขึ้นสูงรวมกว่า 19,000 ราย โดยมียอดผู้ป่วยรักษาตัว ณ​ ปัจจุบันรวม 1,226 ราย

จากสถานการณ์การระบาดในระลอกล่าสุด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ในกรุงโตเกียวออกประกาศเตือนประชาชนในประเทศให้ระมัดระวังการใช้ชีวิตในสถานที่สาธารณะ โดยเฉพาะการออกไปท่องเที่ยวในย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนของชินจูกุที่มีการระบาดของโควิด-19 เป็นจำนวนมาก และแนะนำให้เลือกใช้บริการคลับหรือบาร์ที่มีมาตรการคัดกรองและป้องกันอย่างเข้มงวดแทน

ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียว ยูริโกะ โคอิเกะ กล่าวว่า การติดเชื้อในกลุ่มคนหนุ่มสาวกำลังเพิ่มจำนวนผู้ป่วยโดยรวมใ นผู้ที่มีอายุ 20 และ 30 ปี รวมเป็น 100 คนจากทั้งหมด 131 คน “ดิฉันต้องการให้ชาวโตเกียวหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังจังหวัดอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็น” โคอิเกะ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ผู้ว่าฯโตเกียวสั่งห้ามประชาชนเดินทางไปจังหวัดอื่นสักพัก

ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีการติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 100 คน ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของเคสการติดเชื้อใน
โตเกียว ซึ่งยังคงสูงที่สุดในบรรดา 47 จังหวัด

จำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 20,180 คน ซึ่งรวมถึงผู้โดยสาร 712 คนที่ถูกกักตัวจากการล่องเรือ Diamond Princess ที่โยโกฮาม่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th