Site icon Motherhood.co.th Blog

ตัวช่วยดูแล “สุขภาพจิตช่วง Covid-19”

ดูแลสุขภาพจิตช่วง covid-19

พบกับตัวช่วยใหม่ที่แบ่งเบาปัญหาสุขภาพจิตช่วง Covid-19 ระบาด

ตัวช่วยดูแล “สุขภาพจิตช่วง Covid-19”

พฤษภาคมเป็นเดือนแห่งการตระหนักรู้ด้านสุขภาพจิต และปีนี้การระบาดไปทั่วโลกของ Covid-19 ได้เปลี่ยนวิธีการดำเนินชีวิตของเรา ดังนั้น “สุขภาพจิตช่วง Covid-19” จึงกลายมาเป็นประเด็นสำคัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเรากำลังเห็นถึงภาวะสุขภาพจิตที่เพิ่มขึ้นเช่นความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า วันนี้ Motherhood จึงนำเอาตัวช่วยเกี่ยวกับสุขภาพจิตมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

การระบาดของ Covid-19 ส่งผลต่อสุขภาพจิตของคนเราแน่นอน

คุณรู้สึกอย่างไรในช่วงวิกฤต Covid-19 นั่นคือสิ่งที่ CrisisLogger.org เว็บไซต์ใหม่ที่เน้นการโต้ตอบแบบ Interactive ซึ่งเป็นผลงานจาก Child Mind Institute อยากรู้จากคุณ

“การระบาดใหญ่ครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเราในแบบที่เราไม่เคยจินตนาการถึง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราในช่วงเวลาแห่งความรู้สึกที่เหลือเชื่อในพวกเราทุกคน” ดร. วิลเลียม มิลแฮม รองประธานฝ่ายวิจัยของ Child Mind Institute กล่าว

CrisisLogger ได้รับการพัฒนาร่วมกับนักวิจัยที่สถาบันสุขภาพจิตแห่งชาติ CRI Université de Paris สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ และ OpenHumans.org ซึ่ง CrisisLogger ต้องการที่จะได้ยินเกี่ยวกับอารมณ์เหล่านั้น ผู้ใช้สามารถระบุตัวตนว่ามาจากหนึ่งในบุคคลกลุ่มใด รวมถึง ครู ผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ด้านการดูแลสุขภาพ และสามารถแบ่งปันการต่อสู้ ความกลัว ความผิดหวัง ความหวัง และอื่น ๆ ไม่ว่าจะในรูปแบบสาธารณะหรือส่วนตัว ผ่านเสียง วิดีโอ หรือข้อความ โดยข้อความเหล่านี้ทั้งหมดจะถูกแปลงเป็นไปเก็บไว้ในคลาวด์เพื่อรวบรวมเป็นธีม นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมสามารถตัดสินใจได้ว่าต้องการมีส่วนร่วมในการส่งผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์หรือไม่

ห้องทดลองของ Child Mind Institute สร้าง CrisisLogger ขึ้นมาเพื่อรับฟังและเรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้คน และเพื่อค้นหาวิธีที่ดีที่สุดในการให้การสนับสนุนแก่ครอบครัว ผ่านการพัฒนาเครื่องมือและบริการใหม่ ๆ” ดร. มิลแฮมกล่าว

ข้อมูลใด ๆ ที่แบ่งปันจะถูกเปิดเผยและวิเคราะห์โดยนักวิจัยของทาง Child Mind Institute เพื่อตรวจสอบผลกระทบทางจิตวิทยาของไวรัสโคโรนาและพัฒนาทรัพยากรเพื่อให้ความช่วยหลือ

CrisisLogger ยังอนุญาตให้ผู้ใช้ดูการส่งข้อความแบบสาธารณะของผู้อื่น ซึ่งสามารถช่วยให้เกิดการสนับสนุนผ่านประสบการณ์ที่มีร่วมกัน มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวในช่วงเวลาที่มีการระบาดใหญ่หรือเมื่อต้องรับมือกับปัญหาสุขภาพจิต

ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และเยียวยาความเครียดให้แก่กันและกัน

ลองเข้าไปแบ่งปันความเครียดที่เกิดขึ้นในช่วงการระบาดของ Covid-19 กันได้นะคะ แล้วคุณจะได้รู้ว่าผู้คนทั่วทุกมุมโลกก็กำลังเผชิญในสิ่งที่ไม่ต่างจากเรา แต่สิ่งที่เราพอจะทำได้ตอนนี้คือการให้กำลังใจกันและกัน รวมทั้งดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี และสู้ไปด้วยกันนะคะ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th