Site icon Motherhood.co.th Blog

ต้องมนต์ทะเลหมอกที่ “อัยเยอร์เวง” จ.ยะลา

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ปิดเทอมนี้พาเด็ก ๆ ไปฟินกับทะเลหมอกที่อัยเยอร์เวงสิ

ต้องมนต์ทะเลหมอกที่ “อัยเยอร์เวง” จ.ยะลา

เทศกาลปิดเทอมมาถึงอีกแล้ว และก็กำลังเข้าหน้าหนาว ที่ถึงแม้เมืองไทยเราจะไม่หนาวสักเท่าไหร่ แต่ถ้าคุณได้ไปเยือน “อัยเยอร์เวง” เพื่อชมวิวทะเลหมอกจากช่วงเช้าบนยอดเขาไมโครเวฟแล้วละก็ รับรองเลยว่าจะต้องเป็นทริปที่ประทับใจทุกคนในครอบครัวไปอีกนาน

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตที่อยู่ห่างจากตัวอำเภอเบตง จ.ยะลา ออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร บนพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 เมตร เป็นทะเลหมอกที่ใหญ่และสวยงามและมีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี แถมยังเดินทางสะดวก สามารถขับรถขึ้นไปถึงได้

เส้นทางขึ้นเขาไมโครเวฟ ใช้เวลานั่งรถบริการไม่นานนัก ประมาณ 5 -10 นาที ก่อนถึงยอดเขาจะมีจุดแวะทานอาหารเช้า ซื้อของที่ระลึก และถ่ายรูปเล่นได้แบบเพลิน ๆ เป็นออเดิร์ฟ

ในช่วงเช้าจุดชมวิวแห่งนี้เป็นเหมือนสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะทุกคนจะได้อิ่มเอมไปกับทะเลหมอกอันสวยงาม สัมผัสอากาศแสนบริสุทธิ์ที่คุณสูดหายใจเข้าไปได้อย่างเต็มปอด และชมทัศนียภาพที่สวยงามของยอดเขาไมโครเวฟ

นอกจากนี้ ยังมีสกายวอลค์ความสูง 6 ชั้นที่ทอดยาวเหนือทิวไม้ด้านล่างเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินชมวิวทะเลหมอก 360 องศาได้อย่างเต็มอิ่ม ด้วยค่าธรรมเนียมแค่ 30 บาท คุณก็จะได้รับรองเท้าผ้าที่ใช้เดินบนกระจกของสกายวอล์คไว้ไปใส่เดินชมมทะเลหมอกกันแบบฟิน ๆ หากไม่ต้องการรองเท้าผ้า ก็สามารถถอดรองเท้าที่สวมมาแล้วฝากไว้ในล็อคเกอร์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แล้วเดินด้วยเท้าเปล่าเพราะเขาไม่อนุญาติให้ใส่รองเท้าเข้าไป จากนั้นกดลิฟท์ขึ้นไปยังชั้นต่าง ๆ ได้เลย ที่ชั้น 3 จะเป็นชั้นที่มีทางเดินทอดยาวไปยังระเบียงวงกลม ส่วนชั้น 4-6 เป็นจุดชมวิวแบบสี่เหลี่ยมที่มีที่กระจกยกสูงเป็นระเบียงชมวิวสำหรับกันไม่ให้ตกลงไป หากอยู่บนชั้น 6 มองลงมาจะเห็นทางเดินสกายวอลค์พื้นกระจกอยู่ข้างล่างได้อย่างชัดเจน และหากคุณพาผู้สูงอายุไปด้วย เขาก็มีรถเข็นให้ใช้บริการ

สำหรับช่วงเวลาในการชมทะเลหมอก ที่นี่พระอาทิตย์จะขึ้นประมาณ 6.00-6.30 น.แต่หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ทะเลหมอกยังคงอยู่ไปจนถึงเกือบ 8 โมง และเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องขึ้นมาจนทะเลหมอกค่อย ๆ จางหายไป คุณจะมองเห็นผืนป่าบาลา-ฮาลา ที่ตั้งอยู่ในร่องเขาด้านล่างได้อย่างชัดเจน

คุณสามารถเที่ยวชมความงามของทะเลหมอกจากเทือกเขาในแดนใต้ได้โดยใช้เวลาเพียง 3 วัน 2 คืน และในตัวอ.เบตงเองนั้นก็มีที่เที่ยวที่กินหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัดกวนอิม พระมหาธาตุเจดีย์พุทธธรรมประกาศ น้ำพุร้อนเบตง สตรีตอาร์ตสุดชิคในตัวเมือง หรือไปอุโมงค์ปิยะมิตรเพื่อดูต้นไม้พันปีก็ได้ เสียค่าเข้าชมแค่เล็กน้อยเท่านั้น

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th