Site icon Motherhood.co.th Blog

วิธีเลือก “เครื่องเรือนไม้” สำหรับตกแต่งห้องนอนเด็ก

วิธีเลือกเครื่องเรือนไม้

หากคุณกำลังมองหาเครื่องเรือนไม้ให้ห้องเจ้าตัวน้อย คุณต้องเลือกให้เป็น

วิธีเลือก “เครื่องเรือนไม้” สำหรับตกแต่งห้องนอนเด็ก

“เครื่องเรือนไม้” คือหนึ่งในฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งบ้านที่มีความหลากหลายในตัวเอง สามารถจัดวางได้หลายตำแหน่งและเข้ากับบ้านในทุกสไตล์ สีของไม้จากตัวเฟอร์นิเจอร์ให้ความรู้สึกอบอุ่น ลวดลายของไม้ทำให้บ้านมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง และยิ่งถ้าคุณมีลูกน้อย เครื่องเรือนไม้นี่แหละเหมาะมากในการตกแต่งห้องนอนเด็ก อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะสงสัยว่า จริงหรือ ? เรามีข้อดีของเครื่องเรือนประเภทนี้มาให้ลองอ่านกันดู

ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ

เครื่องเรือนไม้ เมื่อนำมาใช้เป็นเครื่องเรือนหรือใช้ประดับตกแต่งบ้านมักที่จะให้ความรู้สึกดูดี เป็นธรรมชาติ ห้องนอนเด็กดูสบาย และเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความคลาสสิก เครื่องเรือนไม้ โดยทั่วไปแล้วมักที่จะให้ความรู้สึกที่ดีเรียบง่าย ดูดี ในขณะเดียวกันเมื่อนำมาจัดวางในห้องนอนเด็ก ก็จะให้ความรู้สึกที่แสนคลาสสิก

ทนต่อสภาพอากาศและสารเคมี

นอกจากมีความทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี รวมไปถึงสภาพอากาศที่ชื้น ร้อน หรือเย็นได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เครื่องเรือนไม้เสื่อมสภาพค่อนข้างช้า แม้จะนำไปใช้งานในสถานที่ที่มีสภาพอากาศที่แตกต่างกัน

เหมาะกับห้องทุกสไตล์

ไม่ว่าห้องนอนเด็กในบ้านของคุณจะเป็นแบบมินิมอล คลาสสิก หรือโมเดิร์นทันสมัย เครื่องเรือนไม้ก็สามารถที่จะเข้าไปเป็นส่วนของเครื่องเรือนได้อย่าง่ายดาย โดยไม่ให้ความรู้สึกที่ดูขัดแย้งแต่กลับเข้ากับสไตล์ของบ้านได้เป็นอย่างดี

แข็งแรง ทนทาน

เครื่องเรือนไม้มีความแข็งแรง ทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานหลายสิบปี ในบางครั้งหากได้รับการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม ลงทุนซื้อเพียงครั้งเดียว ก็แสนคุ้มค่าในระยะยาวแน่นอน

ทำความสะอาดได้ง่าย

เครื่องเรือนไม้มีความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ทำให้เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ทำความสะอาดไม่ค่อยบ่อยนัก แถมยังดูแลบำรุงรักษาได้อย่างไม่ค่อยยุ่งยากอีกด้วย

ความนิยมเครื่องเรือนไม้ของชาวเวียดนามและไทย

คุณรู้หรือไม่ว่า นอกจากบ้านเราแล้ว คนเวียดนามก็ชื่นชอบเครื่องเรือนไม้มาก เรียกได้ว่าเป็นเครื่องเรือนยอดนิยมอันดับต้น ๆ ก็ว่าได้ และที่สำคัญ เครื่องเรือนไม้เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงฐานะของบ้านนั้น ๆ ได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องเรือนไม้ที่ทำจากไม้จริงชาวเวียดนามจะชอบมากเป็นพิเศษ โดยตลาดเครื่องเรือนไม้ในเวียดนามเติบโตขึ้นมาก ซึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่เจริญเติบโต ทำให้เวียดนามมีกำลังซื้อสูงขึ้น แน่นอนว่ากำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้นขนาดนี้ เรามาอ่านเคล็ดลับในการเลือกเครื่องเรือนไม้กันดีกว่า

เลือกเครื่องเรือนไม้อย่างไรให้ตอบโจทย์ห้องนอนเด็กที่สุด ?

รู้จักเนื้อไม้ก่อนเลือกซื้อ

รู้สไตล์ที่ชอบก่อนตัดสินใจ

ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ง่ายขึ้นคือสไตล์ของบ้าน โดยเฟอร์นิเจอร์ไม้สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์บ้านได้หลากหลาย ตามการออกแบบและสีของเฟอร์นิเจอร์

รู้งบประมาณ

สำหรับงบประมาณเนื้อไม้แต่ละประเภทจะมีราคาที่แตกต่างกันไป โดยราคาสูงสุดของเฟอร์นิเจอร์ไม้อยู่ที่ไม้จริง รองลงมาคือไม้อัด ต่อมาคือไม้เอ็มดีเอฟ และราคาถูกที่สุดคือไม้ปาติเกิล

เห็นอย่างนี้แล้วการเลือกเครื่องเรือนไม้สำหรับตกแต่งห้องนอนเด็กก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่รู้เคล็ดลับเจ๋ง ๆ ในวันนี้ ลูกน้อยก็มีห้องนอนที่น่านอนแล้ว

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th