Site icon Motherhood.co.th Blog

“เคล็ดลับบำรุงผิวสวย” ของสาววัย 30 อ่อนกว่าวัยตั้งแต่หัวจรดเท้า จนหนุ่ม ๆ ต้องกดเลิฟ

เคล็ดลับบำรุงผิวสวยของวัย 30

พบกับ 8 เคล็ดลับบำรุงผิวสวย สำหรับสาววัย 30

“เคล็ดลับบำรุงผิวสวย” ของสาววัย 30 อ่อนกว่าวัยตั้งแต่หัวจรดเท้า จนหนุ่ม ๆ ต้องกดเลิฟ

ผิวพรรณที่สวย สดใส เรียบเนียน ผิวมีออร่า แลดูอ่อนกว่าวัยอยู่ตลอดเวลาย่อมเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลาย ๆ คนปรารถนา การดูแลผิวพรรณจึงจำเป็นต้องให้ความใส่ใจอย่างสม่ำเสมอจึงจะช่วย เสริมให้เรามีผิวสวยใสได้อย่างใจต้องการ แต่ถ้ายิ่งเรามีอายุมากขึ้นปัญหาต่าง ๆ ของผิวพรรณ ร่วมถึงสุขภาพเส้นผม โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เข้าวัย 30 นั้นปัญหาก็จะเริ่มมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ ในการเตรียมรับมือ ดูแลกันแต่เนิ่น ๆ เพื่อผิวที่สวยสดใส ไร้ริ้วรอย ซึ่งจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

ประเภทของผิว

ก่อนอื่นมาดูกันว่า ผิวของคนเรามีกี่ประเภท และมีลักษณะอย่างไรบ้าง แล้วลองสำรวจดูนะว่าตัวเองมีผิวตรงกับประเภทไหน จะได้เลือก skincare และดูแลให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองกันจะได้จัดการกับปัญหาได้อย่างตรงจุด

Photo by: unsplash

1. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

การทาครีมบำรุงผิวก็เหมือนกับการให้อาหารผิว คนเราทานอาหารเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงยังไง ผิวเองก็ต้องการอาหารเพื่อบำรุงตัวเองเช่นนั้นเหมือนกัน ดังนั้นหลังอาบน้ำทุกครั้ง ต้องทาครีมบำรุงผิวตามเสมอ เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว หรือจะลองมาใช้ Trylagina เซรั่มบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนเข้มข้นจากปลาทะเลน้ำลึก และสารสกัดธรรมชาติ ช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกดูตื้นขึ้น ผิวอิ่มฟูขึ้น ลดความหมองคล้ำอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวเดียวครบจบเลย

2. ทาครีมกันแดดทุกวัน

รังสี UV จากในแสงแดดเป็นตัวการทำลายผิวให้เกิดความหมองคล้ำ นำมาซึ่งปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำและริ้วรอย ดังนั้น จึงควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน และแม้วันใดที่ไม่ได้ออกแดดก็ต้องทาครีมกันแดดด้วยเช่นเดียวกัน เพราะรังสีจากแสงไฟภายในบ้าน ตลอดจนแสงจากจอคอมพิวเตอร์ก็เป็นอีกหนึ่งรังสีที่ทำลายผิวให้เกิดความคล้ำเสียได้ด้วยนั่นเอง แต่จะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับการใช้งานนอกบ้าน หากต้องตากแดดตอนเช้า ครีมกันแดดควรใช้แค่ SPF 10-15 ก็เพียงพอแล้ว แต่หากต้องอยู่กลางแดดจ้าควรจะต้องหาครีมที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปมาใช้ และควรทาซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้การปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแท้จริง

3. กินผักและผลไม้ให้มากขึ้น

การกินผักและผลไม้ จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน แร่ธาตุเข้าไปบำรุงผิวจากภายในให้เปล่งประกายออกมาสู่ภายนอกได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหารดังกล่าวจะช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวทั้งจากแสงแดดและมลพิษต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส ห่างไกลจากริ้วรอยความแก่ได้มากขึ้นด้วย

Photo by: unsplash

4. ดื่มน้ำบ่อย ๆ

การดื่มน้ำจะช่วยชะล้างของเสียให้ขับออกมาทางเหงื่อและปัสสาวะ และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างมีสุขภาพดี ดังนั้น จึงควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วติดต่อกันทุกวัน เมื่อเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผิวพรรณจะนุ่มชุ่มชื้น มีความกระจ่างใส ไร้ความแห้งกร้านมากขึ้น

5. ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายจะช่วยให้เลือดในร่างกายสูบฉีดได้ดี เป็นการช่วยเพิ่มออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายและกระแสเลือดทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส นอกจากนี้ สาว ๆรู้มั้ยว่าผิวจะสวยใสเต่งตึงมีออร่ามากที่สุด เมื่อเรานอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ร่างกายได้รับการพักผ่อน สมองก็จะหลั่งสารแห่งความสุขออกมาซึ่งจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและทำให้ผิวพรรณได้รับการพักผ่อนและพื้นฟูตัวเองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

6. สครับผิวเพื่อเผยผิวใหม่กระจ่างใสกว่าเดิม

เป็นการขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้ออกไปจากผิวของเรา โดยการใช้สครับที่เหมาะกับสภาพผิวอาจเลือกใช้สครับสำเร็จรูปแบบที่ขายทั่วไป หรืออาจใช้ใยบวบขัดเบาๆทั่วตัว ขณะอาบน้ำก็ได้ หรือจะใช้จากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือทุกครั้งหลังออกกำลังกายหนัก ก็จะช่วยเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสยิ่งขึ้น

Photo by: unsplash

7. โลชั่นเช็ดหน้า

เครื่องสำอางเป็นสิ่งที่ใช้ตกแต่งใบหน้าของเราให้สวยงาม แต่หากเราไม่ทำความสะอาดให้ดี เครื่องสำอางเหล่านี้ก็คือศัตรูที่ก่อให้เกิดปัญหาบนใบหน้าของเราดีดีนี่เอง ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ โทนเนอร์ หรือ โลชั่นเช็ดหน้า ปกติเราจะใช้โทนเนอร์หลังทำความสะอาดใบหน้าด้วยโฟมล้างหน้า แต่หลาย ๆ คนก็ละเลยเจ้าโทนเนอร์ของเราไปเพราะคิดว่ามันไม่จำเป็น แค่เพียงล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าก็เพียงพอแล้ว ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมากเพราะการล้างหน้าอย่างเดียวไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แต่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเราด้วยนะ

8. ดูแลเส้นผม

เรื่องของผมหงอก สำหรับสาว ๆ อย่างเราแล้วยอมไม่ได้เลยที่จะให้มันโผล่ออกมากวนใจ เพราะเจ้าสิ่งนี้มันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความแก่นั่นเอง ซึ่งหลาย ๆ คนมักจะใช้วิธีการปิดผมหงอกด้วยการย้อมสีผม ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและเห็นผลเร็วที่สุด แต่ทั้งนี้สาว ๆ บางคนก็ไม่มีเวลาจะเข้าร้านบ้างละ ไม่อยากเสียเวลาบ้างละ ซึ่งถ้าใครติดปัญหานี้อยู่ละก็ ลองหันมาใช้แชมพูปิดผมขาว เพราะคุณสามารถทำเองได้ง่าย ๆ แค่สระผมครั้งเดียวก็ปิดผมขาวได้ทันใจ ที่สำคัญยังช่วยประหยัดเวลาและประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วยนะ

ไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับขั้นตอนการดูแลตัวเองของสาววัย 30 ผิวสวยไม่ใช่ได้มากันแค่ข้ามคืน ต้องกินอาหารที่ช่วยบำรุงผิว พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลและทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธีด้วย แค่นี้ผิวก็จะใส นุ่ม ชุ่มชื่น อ่อนกว่าวัยแล้ว ทีนี้เมื่อรู้ขั้นตอนที่ถูกต้องกันแล้ว ก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติกันด้วยนะทุกคน แล้วเพื่อน ๆ จะรู้ว่าอายุก็เป็นเพียงแค่ตัวเลข

ช้อปได้ฟินกว่าเดิม กับสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ราคาสุดคุ้ม ทั้งเครื่องใช้ในบ้าน สมาร์ทโฟน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง สกินแคร์ และอื่น ๆ อีกมากมายที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษทุกวัน อย่าลืมมาเก็บโค้ดส่งฟรีกันได้ที่ Shopee 2.2 Free Shipping Sale!