Site icon Motherhood.co.th Blog

เจ้าหนู คนนี้ซนเสียจนพ่อกับแม่ต้องประกาศขายเลยทีเดียว!ยังไงกันนะ!?

การดูแลเด็กเล็กเป็นงานที่หนักทีเดียว Motherhood คิดว่าทุกครอบครัวต่างต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอย่าได้เผลอหันหลังให้ เจ้าหนู จอมซนเหล่านี้เชียว แม้แต่นาทีเดียวก็ไม่ได้ เพราะใครจะรู้ว่าเจ้าตัวเล็กจะป่วนอะไรบ้าง โชคร้ายสำหรับ Georgia Joyce คุณแม่ดวงตกที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ในแบบที่เจ็บปวดสุดๆ

ขณะที่กำลังคิดว่าบรรยากาศช่างดีและไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องกังวล เธอตัดสินใจแว๊บเข้าครัวไปครู่หนึ่งเพื่อทำแซนด์วิช ทันใดนั้น คุณแม่วัย 23 คนนี้ก็ได้ตระหนักว่าเธอได้ทำเรื่องพลาดไปเสียแล้วเมื่อกลับมาในห้องนั่งเล่นอีกครั้งแล้วพบกับภาพสุดสยอง

นั่นล่ะค่ะ ทีวี 52 นิ้วเครื่องใหม่ประจำบ้าน ถามว่าเจ้าตัวเล็กกำลังทำอะไรอยู่? แหม ก็แค่ทาครีมฆ่าเชื้อให้ทีวีเท่านั้นเอง ก็เฟอร์นิเจอร์ในบ้านอาจจะมีเชื้อโรคก็ได้ จริงไหมล่ะ?

เจ้าตัวเล็กจอมซนตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องดูแลเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ของบ้านในแบบที่พิเศษสุดๆ ทั้งครอบครัวเพิ่งย้ายเข้ามาในบ้านหลังนี้ได้เพียง 2 เดือน และตอนนี้ทั้งพรมผืนใหม่และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆต่างก็เปรอะไปด้วยผลงานมาสเตอร์พีซของเจ้าตัวเล็ก

ไม่แน่ใจว่าจะร้องไห้หรือหัวเราะดี คุณแม่ผู้โชคร้ายเลยตัดสินใจที่จะเก็บภาพความวายป่วงทั้งหมดไว้แทน ทำให้เราได้เห็นหายนะที่เกิดขึ้นได้แบบเต็มตาเลยทีเดียว ดูซิคะว่าเจ้าหนูตั้งใจกับการสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้ขนาดไหน! ก่อนที่จะอบรมเจ้าตัวยุ่ง เธอตัดสินใจโพสท์บนโซเชี่ยวมีเดียก่อน

ถึงแม้แม่จะยกโทษให้เจ้าตัวเล็กและพยายามมองเรื่องนี้เป็นเรื่องขำๆ แต่บอกเลยว่าคุณพ่อขำไม่ออก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ Michael Joyce ตัดสินใจที่จะคุยกับเจ้าหนูอย่างจริงจังเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนตัวแล้ว Motherhood เองก็คงจะทำแบบเดียวกัน เพราะไม่งั้นในอนาคตจะต้องมีอะไรเสียหายมากกว่านี้แน่นอน! ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องดีก็ตามสำหรับเด็กๆในการแสดงความสามารถด้านครีเอทีฟของตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูเวลาและสถานที่ด้วยนะ!

หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งที่หลงเหลืออยู่คือพรมกับเฟอร์นิเจอร์ที่เปื้อนเต็มไปหมด และจอทีวีที่มันเยิ้ม ถึงจะเป็นอย่างนั้น เจ้าตัวเล็กจอมยุ่งก็ยังได้รับความรักจากพ่อแม่อยู่ดี เอาจริงๆนะ ใครจะสามารถโกรธเขาลงได้ล่ะ? ดูซะก่อนว่าเขาภูมิใจกับผลงานของตัวเองขนาดไหน!

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood