Site icon Motherhood.co.th Blog

ข่าวดีสำหรับคนที่ไม่อยากนั่งติดกับ “เด็กขึ้นเครื่องบิน”

หลีกเลี่ยงเด็กขึ้นเครื่องบิน

สายการบินออกระบบให้หลีกเลี่ยงการนั่งใกล้ผู้โดยสารเด็กเล็กได้ง่ายขึ้น

ข่าวดีสำหรับคนที่ไม่อยากนั่งติดกับ “เด็กขึ้นเครื่องบิน”

เชื่อว่าหลายๆคนคงไม่อยากที่จะนั่งใกล้กับเด็กเล็กๆเท่าไหร่นัก เวลาที่ต้องโดยสารเครื่องบินไปไหนมาไหน ซึ่งสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ก็เข้าใจถึงความรู้สึกนี้ดี จึงได้เปิดบริการใหม่ในระบบจองที่นั่งบนเครื่องบิน เพื่อให้ผู้โดยสารที่ต้องการหลีกเลี่ยงการฟังเสียงเด็กเล็กร้องกระจองอแง สามารถจองที่นั่งบริเวณอื่นได้ แต่ขั้นตอนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันค่ะ

ระบบจองที่นั่งของเจแปนแอร์ไลน์จะแสดงสัญลักษณ์ “หน้าเด็ก” ในตำแหน่งที่นั่งของผู้โดยสารที่เดินทางมาพร้อมเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ เว็บไซต์ของสายการบินระบุว่า สัญลักษณ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้โดยสารคนอื่นได้ทราบว่าจะมีเด็กนั่งอยู่ตรงนั้น อย่างไรก็ตามระบบนี้อาจไม่แสดงข้อมูลตรงตามความเป็นจริงเสมอไป เพราะสัญลักษณ์หน้าเด็กอาจไม่ปรากฏขึ้นหากตั๋วถูกจองผ่านบุคคลที่ 3 หรือมีการเปลี่ยนเครื่องบินในนาทีสุดท้าย

จะมีสัญลักษณ์รูปเด็กใกล้กับผู้โดยสารที่เดินทางกับเด็กเล็ก

แม้ว่ายังมีเปอร์เซนต์ที่ข้อมูลอาจไม่ตรงความเป็นจริง แต่ข่าวนี้ได้สร้างความยินดีให้คนจำนวนไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือนายราชาต อาห์เหม็ด ผู้ทำงานด้านการเงินและการลงทุน ที่ถึงกับทวีตข้อความขอบคุณเจแปนแอร์ไลน์ ที่ได้ออกระบบที่จะทำให้เขาได้ทราบถึงตำแหน่งที่จะมีเด็กเล็กนั่ง

“นี่ควรเป็นข้อบังคับสำหรับทุกเที่ยวบิน” เขาระบุ พร้อมแนะว่ากาตาร์แอร์เวย์ควรนำเรื่องนี้ “ไปพิจารณา” นายอาห์เหม็ดเล่าว่า “ผมนั่งข้างเด็กเล็ก 3 คนที่ร้องไห้งอแงบนเครื่องบิน (เส้นทางนิวยอร์ก-โดฮา) เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน”

ข้อความทางทวิตเตอร์ของเขาก่อให้เกิดกระแสถกเถียงมากมาย โดยบางคนแสดงความเห็นด้วยกับระบบใหม่ที่ยอดเยี่ยมในการจองที่นั่งบนเว็บไซต์ของเจแปนแอร์ไลน์ ในขณะที่คนอีกส่วนแนะให้ผู้โดยสารเครื่องบินมีความอดทนอดกลั้น

“พวกเขาเป็นเพียงทารก เหมือนที่เราต่างก็เคยเป็นมาก่อน คนเราจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะใจกว้างและอดทน ไม่อย่างนั้นต่อไปคงจะต้องมีการระบุตำแหน่งที่นั่งของพวกหน้าโง่ พวกพูดจาไร้สาระ พวกชอบผายลม พวกขี้เมา และพวกอื่นๆอีกมากมาย” ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อ G Sundar ระบุ

ส่วนผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ที่ชื่อ Andrew Lim ระบุว่า “ผมเคยรู้สึกและพูดแบบเดียวกับที่คุณบอกเป๊ะ แต่หลังจากมีลูกชายของตัวเอง ผมก็เข้าใจหัวอกพ่อแม่ที่ต้องเดินทางกับเด็กมากขึ้น”

ใครที่ไม่อยากนั่งใกล้เด็ก ก็เลี่ยงได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกจำนวนหนึ่งแนะว่าหูฟังแบบป้องกันเสียงรบกวนภายนอกคือคำตอบของปัญหานี้ เพียงแค่หาหูฟังประเภทนี้มาใช้ซะ ปัญหาเสียงเด็กเล็กร้องกวนบนเครื่องก็จะหมดไป

ก็นับว่าเป็นอีกพัฒนาการหนึ่งของบริการที่ทางแบรนด์ระดับโลกออกมาตอบสนองผู้ใช้นะคะ แต่ Motherhood ว่าควรถ้อยทีถ้อยอาศัยกันดีกว่า ทางครอบครัวที่มีเด็กก็ควรรู้วิธีที่จะจัดการไม่ให้ลูกร้องกระจองอแงจนรบกวนคนไปทั่ว ยิ่งโดยเฉพาะไฟลท์ที่ต้องบินหลายชั่วโมง การได้ยินเสียงรบกวนตลอดเวลาจะทำให้ผู้โดยสารคนอื่นไม่ได้พักผ่อน แต่ผู้โดยสารเองก็ควรเข้าใจด้วยว่าเด็กเล็กๆนั้นยังคุมตัวเองไม่ให้งอแงไม่ได้ และหากพ่อแม่เด็กได้พยายามเต็มที่แลล้ว หนักนิดเบาหน่อยก็ต้องใจเย็น และตักเตือนกันด้วยความสุภาพนะคะ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th