Site icon Motherhood.co.th Blog

เด็กชายอายุ 12 ขโมยบัตรเครดิตของพ่อแม่ ก่อนจะแอบเดินทางไปบาหลีคนเดียว!!

เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องที่จินตนาการได้ยากสำหรับบางคน แต่นี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เด็กชาย วัย 12 ขวบจากออสเตรเลีย หลังจากที่ทะเลาะกับพ่อแม่ เขาตัดสินใจที่จะเดินทางไปบาหลีด้วยตัวคเดียว

มันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

เด็กชายทะเลาะกับแม่ของเขา เขาเลยตัดสินใจที่จะออก “ผจญภัย” เริ่มจากการแอบขโมยบัตรเครดิตของพ่อแม่และพาสปอร์ตของตัวเอง หลังจากที่พยายามหาทางซื้อตั๋วเครื่องบินจากหลากหลายแหล่ง ทว่าส่วนใหญ่มักจะขอข้อมูลมากเกินไป ในที่สุด เขาก็หาบริษัทที่ยอมให้เขาซื้อตั๋วเคื่องบินได้โดยใช้หลักฐานยืนยันแค่สองชิ้น: บัตรนักเรียนและพาสปอร์ต เขาแกล้งทำเป็นว่ากำลังออกไปโรงเรียน ทว่ากลับมุ่งหน้าไปที่สนามบิน หลังจากที่เช็คอินโดยไม่มีกระเป๋า เขาออกเดินทางจากซิดนีย์ไปยังเพิร์ท จากนั้นจึงนั่งเครื่องต่อไปยังบาหลี

เมื่อเดินทางถึงบาหลี (เขาหลอกด่านตรวจว่าแม่ของเขากำลังรอเขาอยู่ข้างนอก) เขานั่งแท็กซี่ไปยังโรงแรม  All Seasons  ที่เขาเพิ่งจอง ครอบครัวของเด็กชายเคยมาเที่ยวที่นี่ก่อนหน้านี้ เด็กชาย ภายหลังทราบชื่อว่า Drew เขารู้ทันทีว่าจะไปที่ไหนและต้องทำอะไรต่อไป

หลังจากเดินทางถึงโรงแรม เขาบอกพนักงานต้อนรับว่าน้องสาวของเขาจะตามมาทีหลังเพื่อที่จะเช็คอิน เขาทิ้งกระเป๋าไว้ที่นั่นก่อนจะเดินทางเข้าเมือง

แล้วเด็กอายุ 12 ไปทำอะไรที่บาหลี?

หลายคนอาจสงสัย อย่างหนึ่งที่เราบอกได้เลยนั่นก็คือหนุ่มน้อยของเรามีการผจญภัยที่สนุกสุดๆ! เขาทำกิจกรรมแบบนักท่องเที่ยวทั่วไป: เล่นในสระน้ำ ไปเดินเล่นแถวชายหาด และเดินชมเมือง แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมด…. Drew ยังได้เช่าสกูตเตอร์มาขี่ถึงแม้ว่าตัวเองจะไม่มีใบขับขี่ก็ตาม แถมเขายังหาทางซื้อเบียร์มาดื่มขณะเดินเล่นที่ชายหาดอีกต่างหาก ทุกกิจกรรมที่เขาทำ แน่นอนว่าพ่อแม่ของเขาต้องเป็นคนจ่าย ทริป 4 วันของเขารวมแล้วใช้เงินไปราว 8000$

ครอบครัวกลับมาพบกันอีกครั้ง

ทั้งครอบครัวรู้สึกเบลอไปหมดหลังจากที่รู้ว่า Drew หายตัวไปและไม่มีใครพบเห็นเขา พ่อแม่ของเด็กชายพยายามติดต่อเขาหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม เด็กชายเมินทุกสายที่โทรหา หลังจากที่ได้แจ้งกรณีนี้ให้ตำรวจฟัง ทั้งคู่ต้องรอระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ สิ่งที่ช่วยให้พ่อแม่ของเด็กชายหาเขาเจอก็คือวิดีโอที่เด็กชายโพสต์ซึ่งเป็นตัวระบุว่าเขาอยู่ที่ไหน เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางไปที่โรงแรมเพื่อเจอกับเด็กชาย อย่างไรก็แล้วแต่ เจ้าหนูไม่ได้ทำผิดกฏหมายใดๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกักตัวเขาไว้ได้เกิน 24 ชั่วโมง

Emma แม่ของ Drew บอกว่าทั้งครอบครัวรู้สึกตกใจมากเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเขารีบเดินทางไปยังสนามบินเพื่อพาลูกชายกลับบ้าน ทั้งคู่รู้สึกโล่งใจมากที่รู้ว่าลูกของพวกเขาปลอดภัยดี หลังจากการต่อว่าที่มาพร้อมกับน้ำตาอีกนิดหน่อย ทั้งครอบครัวใช้เวลาอีก 2 วันที่บาหลีก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางกลับบ้าน

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood