Site icon Motherhood.co.th Blog

เด็กหญิงคนนี้มอบเงินเก็บทั้งหมดให้กับพ่อเพื่อรักษาน้องสาวที่กำลังป่วยหนัก เรื่องราว ต่อไปนี้จะทำให้ทุกคนต้องน้ำตาคลอ…

นี่คือ เรื่องราว ที่อาจทำให้ใครหลายคนต้องน้ำตาคลอ เรื่องราวของเด็กหญิงที่ป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับกระดูกที่หาได้ยาก เด็กหญิงที่กำลังป่วยหนักคนนี้เลือกที่จะให้เงินเก็บทั้งหมดของเธอกับพ่อ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับการรักษาของตัวเอง…แต่สำหรับน้องสาวที่ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคเดียวกัน

อ้างอิงจาก China Press เด้กหญิงอายุ 7 ขวบจากเหอหนานชื่อ Wang Yue ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรค Osteopetrosis โรคร้ายแรงที่อาจต้องใช้การรักษาทั้งชีวิตและทำให้มวลกระดูกในร่างกายก่อตัวหนาเกินไป

เด็กหญิงที่กำลังป่วยคนนี้อาจต้องทรมานจากอาการกระดูกหัก เซลล์เม็ดเลือดที่ลดตัวลง และการทำงานของประสาทสมองที่เสื่อมถอยลง โรคนี้อาจทำให้เธอต้องตาบอด หูหนวก และเกิดอาการชาบนเส้นประสาทบนใบหน้า

อาการภายนอกของเด็กหญิงค่อยๆแย่ลงทุกวันและเธออาจจะเสียชีวิตเมื่อไหร่ก็ได้ หลังจากที่ต้องทานยามากมายหลายชนิด เธอตัดสินใจที่จะยกเลิกการรักษาแบบสมัยใหม่ เธอเลือกที่จะดื่มแค่ยาจีนโบราณ 7 ถ้วยต่อวัน แต่ทำไมล่ะ? นั่นก็เพราะ Wang Yue อยากให้พ่อกับแม่เก็บเงินสำหรับรักษาเธอไปรักษาน้องของเธอแทน

เด็กหญิงตัวน้อยคนนี้เริ่มสังเกตว่าตัวเองมองเห็นได้เลือนลางเต็มที ทว่าก็ตัดสินใจที่จะมอบเงินเก็บทั้งหมดของเธอให้กับครอบครัว

ที่จริงแล้ว ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดรักษาของเด็กคนนี้มีมูลค่ากว่า 500,000 หยวน (ราว สองล้านห้าแสนบาทไทย) นี่ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายในการดูแลหลังผ่าตัด พ่อของเด็กหญิงบอกว่าเขาได้ใช้เงินในธนาคารจนหมดสำหรับค่ารักษาก่อนหน้านี้แล้ว

หลังจากที่ยืมเงิินจากเพื่อนๆและญาติคนอื่นๆ พ่อของเด็กหญิงกลับสามารถหาเงินมาได้เพียง 200,000 หยวน (ราว หนึ่งล้านบาท) มีโอกาสไม่มากเลยที่เด็กทั้งสองคนจะได้รับการรักษา

Wang Yue บอกกับพ่อของเธอ :

”เพราะเราไม่สามารถยืมเงินเยอะขนาดนั้นได้ หนูขอไม่เข้ารับการรักษา หนูมีเงินเก็บนิดหน่อย เอาเงินของหนูไปรวมแล้วเอาไปช่วยน้องเถอะ”

“หนูโตแล้ว มันไม่สำคัญว่าหนูจะได้รับการรักษาหรือไม่ นี่คือเงินที่หนูสะสมไว้ รับมันไว้เถอะ” เธอพูดขณะที่ยื่นเหรียญให้กับพ่อ

ข่าวดีก็คือ ครอบครัวนี้ได้เจอกับผู้บริจาคไขกระดูกที่เข้ากันได้กับเด็กสาวเรียบร้อยแล้ว ครอบครัวนี้กำลังเตรียมตัวพาลูกทั้งสองคนเข้ารับการผ่าตัด

ข่าวนี้กลายเป็นกระแสที่คนให้ความสนใจทั่วทั้งจีนจนทำให้เกิดแคมเปญรับบริจาคเงินแบบออนไลน์

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood