Site icon Motherhood.co.th Blog

แม่คนนี้ต้องขายน้ำนมของตัวเองเพื่อช่วยชีวิตของลูกสาว!!

ความรักของแม่เป็นอะไรที่ไม่มีที่สิ้นสุด วิดีโอจากจีนที่กลายเป็นกระแสไวร่อลเมื่อเร็วๆนี้เป็นข้อพิสูจน์ที่เห็นได้ชัด ในวิดีโอ คุณแม่คนหนึ่งกำลังขาย น้ำนม ของเธอเพื่อที่จะหาเงิน อะไรกันที่ผลักให้แม่คนนี้ต้องทำถึงขนาดนี้? เรื่องมีอยู่ว่า หนึ่งในลูกแฝดของเธอจำเป็นต้องได้รับการดูแลและรักษาอย่างใกล้ชิด ทำให้ครอบครัวนี้ต้องดิ้นรนเพื่อหาเงินมาจ่ายค่ารักษาจำนวนมาก

ด้วยบิลมูลค่ากว่า 100,000 หยวนที่รอพวกเขาอยุ่ที่โรงพยาบาล ชายและหญิงคู่นี้จึงตัดสินใจที่จะขายน้ำนมเพื่อเป็นค่ารักษาให้กับลูกที่น่าสงสาร ในวิดีโอที่ถูกถ่ายที่สวนสาธารณะของเด็กในเซินเจิ้น ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง เมืองใหญ่ในมณฑลกวางตุ้งของจีน กลายเป็นกระแสไวร่อลอย่างรวดเร็วในจีน ด้วยจำนวนคนดูกว่า 2.4 ล้านและคอมเม้นท์อีกมากกว่า 500 คอมเม้นท์

ฝ่ายสามีของหญิงคนนี้กล่าวว่า เมื่อลูกของเขาหายป่วยและออกจากโรงพยาบาล พวกเขาจะต้องเป็นหนี้กว่าหนึ่งแสนหยวนกับโรงพยาบาล Bao’an ในเซิ่นเจิ้น เรืองนี้ถูกพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องจริงโดย Shenzhen online press office เรื่องราวดังกล่าวได้รับคอมเม้นท์มากมาย โดยเฉพาะจากครอบครัวที่เพิ่งใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน คนดูหลายคนบอกว่าพวกเขาจะบริจาคเงินให้เธอ และขอให้คนอื่นทำแบบเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคอมเม้นท์ด้านลบ มีบางคนที่ออกมาวิจารณ์พวกเขาที่เลือกขายน้ำนมแทนที่จะทำอย่างอื่นเพื่อหาเงิน บางคนถึงกระทั่งบอกว่า “นี่เป็นวิธีการขอความช่วยเหลือที่น่าอาย”

แล้วคุณล่ะ คิดว่าอย่างไรคะ? คิดว่าแม่คนนี้กำลังพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดหรือเปล่า? หรือคิดว่าเธอควรจะใช้วิธีอื่นเพื่อหาเงินมาช่วยลูกสาวมากกว่า?

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood