Site icon Motherhood.co.th Blog

เด็กน้อย 11 เดือน “ไฟช็อตเสียชีวิต” หลังจากเล่นเครื่องเล่นแบบหยอดเหรียญ

เด็กน้อย 11 เดือน “ไฟช็อตเสียชีวิต” หลังจากเล่นเครื่องเล่นแบบหยอดเหรียญ

เด็กน้อย อายุ 11 เดือนไฟช็อตเสียชีวิตที่จีนหลังจากขึ้นนั่งเครื่องเล่นหยอดเหรียญไฟฟ้า ก่อนที่เราจะเล่าว่าเกิดอะไรขึ้น เราต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กคนดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วย

เครื่องเล่นชนิดนี้มีอะไรผิดปกติอย่างนั้นหรือ?

ที่มณฑลฝูเจี้ยน เด็กชายได้ออกไปยังร้านค้ากับคุณตาของเขา เช่นเดียวกับร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ด้านหน้าของร้านมักจะมีเครื่องเล่นให้ขึ้นขี่แบบหยอดเหรียญ เด็กชายขอคุณตาของเขาเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว คุณปู่อนุญาต ไม่กี่นาทีต่อมา ปู่ของเขาอุ้มเขาลงมาก่อนจะให้นั่งที่บันได้ด้านหลังเครื่องเล่น อย่างไรก็ตาม เขาไม่รู้เลยว่ามีสายไฟยื่นออกมาจากเครื่องเล่น น่าเศร้าที่เด็กชายเข้าไปจับสายไฟเส้นนั้น

เด็กชายถูกไฟช็อตทันทีก่อนจะล้มลงกับพื้น อ้างอิงจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ตาของเด็กชายกลายเป็นสีเขียว เขาไม่สามารถควบคุมร่างกายของตัวเองได้เลย หลังจากที่ถูกนำส่งโรงพยาบาล คุณหมอบอกกับครอบครัวของเด็กชายว่าลูกของพวกเขาได้เสียชีวิตเสียแล้ว

สิ่งที่ตามมาหลังจากอุบัติเหตุ

นี่เป็นกรณีที่เกิดขึ้นบ่อยมาก มีการรายงานว่ามีเคสแบบนี้เกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นๆอีก เมื่อปี 2013 มีเด็กชายเสียชีวิตและมีเคสอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายกัน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาจัดการ

เครื่องเล่นมรณะดังกล่าวถูกย้ายออกไป นอกจากนั้น เจ้าของเครื่องเล่นยังถูกสอบสวนเพราะเจ้าหน้าที่เชื่อว่านี่อาจเป็นอาชญากรรมที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ ลุงของเหยื่อออกมาประณามเจ้าของร้านสะดวกซื้ออย่างรุนแรงในฐานะที่ไม่ยอมตรวจเช็คสภาพของเครื่องเล่น เพราะ อย่างที่เห็นในรูปด้านบน สายไฟเส้นดังกล่าวน่าจะเพิ่งถูกพันไว้ด้วยแถบพลาสติกสีดำ

นี่คือสิ่งที่ย้ำเตือนเจ้าของเครื่องเล่นหยอดเหรียญประเภทนี้ว่า ควรอย่างยิ่งที่จะต้องคอยหมั่นเช็คสภาพของเครื่องเล่นอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่าภายนอกมันจะดูไม่มีอันตรายอะไร แต่อันที่จริงแล้วมันมีอันตรายเทียบเท่ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นๆเลยทีเดียว

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood