Site icon Motherhood.co.th Blog

“ไว้เล็บยาว” เปลี่ยนผ้าอ้อมยังไง ?

“ไว้เล็บยาว” เปลี่ยนผ้าอ้อมยังไง ?

ผู้หญิงหลายคนอาจจะชอบทำเล็บสวย ๆ และ “ไว้เล็บยาว” แต่ทันทีที่คุณเป็นแม่คุณอาจจะรู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำเล็บเฉิดฉายแบบนั้นอีก แร็ปเปอร์และคุณแม่ลูกสองอย่าง คาร์ดิ บี อยู่ที่นี่เพื่อแสดงให้โลกเห็นว่าที่จริงแล้วคุณสามารถทำทุกอย่างได้พร้อม ๆ กัน

เมื่อเพื่อนสาวชาวแรปเปอร์และคุณแม่มือใหม่อย่าง Kash Doll ทวิตขอคำแนะนำจาก Cardi B เกี่ยวกับวิธีเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กด้วยมือที่ต่อเล็บยาว Cardi ก็ส่งต่อคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเธออย่างรวดเร็ว แรปเปอร์สาววัย 29 ที่ต้อนรับทารก Wave Set Cephus เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมากับสามี Offset ตอบกลับคำขอด้วยการสาธิตสุดเริ่ด

ในคลิป Cardi มีเล็บต่อทรงเรียวแหลมยาวสีแดงสด และกำลังแสดงให้เราเห็นวิธีถอดผ้าอ้อมอึออก อย่างแรก เธอใช้ผ้าอ้อมเช็ดอึทิพย์ออกทั้งหมด พร้อมกับเสริมว่า ‘ขอให้แน่ใจว่าคุณได้เช็ดทำความสะอาดแก้มก้นด้วย’ เธอพูดย้ำตรงคำว่า ‘แก้มก้น’ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างสนุกสนานเพื่อเน้นย้ำ

ในขณะที่ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่วางน้องหมี (ลูกทิพย์) ลงทางด้านข้างเพื่อที่จะทำความสะอาดที่ด้านหลัง Kulture วัย 3 ขวบที่โผล่เข้ามาอย่างงง ๆ ก็ถามเธอว่า ‘แม่ฮะ ทำไมแม่ถึงเช็ดก้นน้องหมีละ ?’ Cardi พยายามอธิบายสถานการณ์แปลก ๆ ที่เธอถูกจับได้ เธอจึงหัวเราะและตอบไปว่า ‘…เรื่องมันยาวอะลูก’

จากนั้นความพยายามที่ท้าทายที่สุดกับเล็บยาวเหล่านั้นก็มาถึง ‘นี่เป็นส่วนที่ฉันเกลียดที่สุด’ Cardi ยอมรับ ในขณะที่เธอเหน็บเสื้อขึ้นไปอย่างง่ายดาย เธออธิบายว่า ‘ฉันไม่รู้ว่าเป็นเพราะฉันมีลูกสองคนหรือเปล่า ฉันเลยทำไดเร็วอยู่สักหน่อย อาจเป็นเพราะฉันติดเล็บมานานตั้งแต่อายุ 19’ ก็อย่างที่เราได้เห็น เธอทำได้อย่างมืออาชีพเลยจริง ๆ

Cardi ค่อย ๆ แต่งตัวให้ลูกทิพย์ด้วยกางเกงสีน้ำเงินทีละข้างอย่างระมัดระวัง เธอให้ความมั่นใจกับ Kash Doll ว่าแม้ส่วนนี้อาจจะยากแต่ก็ยังทำได้ เจ้าหนู Kulture ผู้ซึ่งเฝ้าดูการสาธิตทั้งหมดอดไม่ได้ที่จะถามอีกครั้งว่า ‘แม่ ทำไมแม่ถึงทำอย่างนั้นกับหมี ?’ Cardi หัวเราะก่อนจะพูดซ้ำอีกครั้งว่า ‘เรื่องมันยาว Kulture’

ชมคลิปเต็มได้ที่ด้านล่าง

ขอบคุณสำหรับวิดีโอสาธิตนี้มาก ๆ เลยนะ Cardi มันถึงเวลาแล้วแหละที่บรรดาแม่ ๆ จะได้ดูแลตัวเองด้วยการทำเล็บน่ารัก ๆ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th