Site icon Motherhood.co.th Blog

12 คำพูดจาก เด็กน้อย ที่ทำเอา ผู้ใหญ่ ต้องอึ้งจนพูดไม่ออก!!

การใส่ใจกับสิ่งที่ลูกของคุณพูดอาจเป็นอะไรที่มีคุณค่ามากกว่าที่คุณคิด มุมมองของ เด็กน้อย ต่อโลกแตกต่างอย่างมากจากมุมมองของผู้ใหญ่ นานๆครั้ง เจ้าตัวน้อยมักจะเผลอพูดเรื่องที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ไม่เคยนึกถึง และพวกเขาถ่ายทอดมันออกมาได้ในแบบที่ผู้ใหญ่อย่างเรายังต้องอึ้ง

แน่นอน พ่อแม่หลายคนไม่พลาดที่จะบันทึกคำพูดของลูกน้อยลงบนโลกออนไลน์ วันนี้ Motherhood จะพาไปดูตัวอย่างคำพูดเด็ดๆที่บอกเลยว่าจะต้องทำให้ทุกคนแปลกใจ!

  • ลูกสาวอายุเจ็ดขวบของฉันกำลังดูรายการ Animal Planet ทันใดนั้น ลูกสาวก็หันมาหาฉันก่อนจะถามว่า “แม่ๆ พวกอาสาสมัครที่กำลังพูดถึงนี่เขาเป็นสัตว์แบบไหนเหรอ?!”
    • Timmy ลูกชายอายุสองขวบของฉัน เขาไปนั่งอึในห้องน้ำนานพอสมควร ฉันเลยถามเขา:
      — เฮ้ Tim หนูโอเคไหม?
      — ฮะ! มันรู้สึกดีมากเลย!
      — หนูกำลังปล่อยระเบิดก้อนที่สองเหรอ?
      — เปล่า
      — แล้วทำไมหนูถึงบอกว่า ‘มันรู้สึกดีมากเลย’?!
      — มันรู้สึกดีจะตายที่ได้มีชีวิตบนโลกนี้!
    • หลังจากทานอาหารเสร็จ ลูกชายคนเล็กของฉันที่ชื่อ Danny ถูกคุณยายของเขาชวนให้ดื่มชา ฉันเลยถามเขา:
      — ไหน หนูต้องพูดคำว่าอะไรกับคุณยายนะ?
      — คุ้กกี้อยู่ไหนฮะ?!
    • หลังจากที่ได้ดูรายการโชว์โอเปร่าในทีวี ลูกคนเล็กของฉันพูดออกมาว่า ‘ทีตอนที่เราตะโกนในโรงเรียนอนุบาล คุณครูดันบอกให้เราหยุดซะอย่างนั้น…’

ลูกสาวอายุสี่ขวบและฉันกำลังยืนอยู่ที่ทางออกของห้างสรรพสินค้า ฉันถามเจ้าตัวน้อยว่า ‘หนูอยากให้แม่ซื้ออะไรให้หนูไหม?’ เธอคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพูดว่า ‘หนูยังไม่ได้ตัดสินใจเลย แต่ไม่ว่าจะซื้ออะไรก็ตาม หนูขอสองนะ!’

  • ‘แม่ ช่วยหนูผูกผ้ากันเปื้อนหน่อย! หนูจะล้างจาน!’
  • — แม่ หนูกับ Billy เราสู้กันวันที่โรงเรียนอนุบาล! หนูต่อยเข้าที่จมูก ส่วน Billy ต่อยเข้าที่หูผม!
    — หนูทะเลาะกันเรื่องอะไร?
    — ใครจะเป็นที่หนึ่งในการประกวดเด็กดีประจำชั้น!

    ลูกชายอายุ 5 ขวบของผมที่ชื่อ Johnny มาหาผมและพูดว่า ‘พ่อฮะ พ่อกลัวความมืดหรือเปล่า?’ ‘ไม่ แน่นอน พ่อไม่กลัว’ ‘งั้นทำไมพ่อถึงต้องนอนเตียงเดียวกับแม่ตลอดเลยล่ะฮะ?!’
  • เมื่อช่วงวันหยุดฤดูหนาวกำลังใกล้เข้ามา ลูกชายคนเล็กของฉันพูดกับฉันว่า ‘แม่ อย่าซื้อลูกอมจนกว่าจะสิ้นเดือนนะฮะ! มาเตรียมฟันไว้สำหรับคริสมาสต์กันดีกว่า!’
  • ฉันต้องบอกให้ลูกเขาไปอยู่ในมุมสำนึกผิดหลังจากที่ทำตัวไม่ดี เธอยืนเงียบอยู่ตรงนั้นได้ซักพัก ก่อนจะถอนหายใจแล้วพูดออกมาว่า ‘ปล่อยหนูไปได้หรือยัง?! หนูรู้สึกเหมือนกำลังเสียเวลาชีวิตไปเปล่าๆ!’
  • ลูกชายอายุสามขวบของฉันที่ชื่อ Andy รู้สึกไม่ค่อยดี คุณหมอถามเขาว่า ‘เอาล่ะ หนุ่มน้อย ไหนหนูมีปัญหาอะไร?’ Andy ตอบกลับด้วยเสียงที่ราวกับว่าเขากำลังคุยเรื่องธุรกิจอยู่ ‘นั้นคือสิ่งที่ผมและแม่อยากจะรู้ฮะ’
  • แม่ที่มีลูกคนเดียวเหมือนกับว่าเธอคือพลทหารทั่วไป แม่ที่มีลูกสองคนเหมือนกับนักรบมืออาชีพ ในขณะที่แม่ที่มีลูกสามคนเรียกได้ว่าเธอคือกองกำลังพิเศษเลยที่เดียว!

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood