Site icon Motherhood.co.th Blog

5 ภัยหน้าร้อนสำหรับเด็กที่แม่ควรใส่ใจ

ภัยหน้าร้อนที่เด็กควรระวัง และคุณแม่ควรที่จะเอาใจใส่มากกว่านี้หน้าร้อนไม่ได้มีแค่แสงแดดที่จ้าแต่จะมีภัยจากแดดตามมาอีกด้วย

คุณแม่ควรศึกษาไว้ก่อนว่าสิ่งไหนที่ไม่ควรทำให้ลูกมากเกินไป

 

5 ภัยหน้าร้อนสำหรับเด็กที่แม่ควรใส่ใจ

 

1.การทาครีมกันแดด

แม่บางคนชอบทาครีมกันแดดให้ลูกครีมกันแดดบางตัวต้องใช้ให้เข้ากับผิวเด็กอ่อนเพราะผิวเด็กจะไวต่อความรู้สึกเด็กจะมีผิวที่บอบบางหรือเด็กบางรายอาจจะมีอาการแพ้ตามมาด้วย

2.อุณหภูมิสูง

การที่คุณแม่จะพาลูกออกไปเปิดหูเปิดตานอกบ้านเป็นเรื่องที่ดี แต่ในบางครั้งก็ให้ระวังแดดที่มีอุณหภูมิสูงด้วยจะทำให้ลูกน้อยของคุณไม่สบายได้นะคะและอาจจะเป็นผิวไหม้แดดอีกด้วย

3.สระน้ำสำหรับเด็ก

หน้าร้อนนี้คุณแม่ก็จะพาลูกไปว่ายน้ำเล่น ถึงแม้ว่าจะเป็นสระน้ำสำหรับเด็กก็มีอันตรายตามมาเด็กอาจจะจมน้ำได้จากที่เคยมีข่าวมาเรื่อยๆ คุณพ่อหรือคุณแม่ควรลงไปไหว้น้ำเล่นกับลูกด้วยนะคะป้องกันอันตรายจากการเล่นน้ำของลูกค่ะ

4.หน้าต่าง

บางบ้านก็จะเปิดหน้าต่างไว้เพื่อระบายความร้อนที่อยู่ภายในบ้านของเราแต่ในบางครั้งเด็กที่ชอบปีนป่ายไปทั่วอาจจะปีนไปตรงระเบียงหน้าต่างจะเกิดอันตรายผลัดตกลงไปได้ ทางที่ดีควรให้ลูกเล่นให้ห่างไกลจากหน้าต่างดีกว่าค่ะเพื่อความปลอดภัยของลูกคุณด้วย

5.การดื่มน้ำผลไม้

การดื่มน้ำผลไม้เพื่อลดการกระหายน้ำในหน้าร้อนนี้ก็จะทำให้ลูกสดชื่นได้ แต่ความจริงแล้วควรที่จะให้ลูกกินน้ำเปล่าดีที่สุดค่ะ เพราะน้ำผลไม้บางชนิดมีน้ำตาลสูงมากจะทำให้ลูกฟันผุได้ค่ะ

By RakLuke