Site icon Motherhood.co.th Blog

5 เหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงควรส่งลูกไปเนอสเซอรี่ !!

Five children are playing vivid blocks with letters; isolated on the white background

หลายครอบครัวที่มีลูกอายุต่ำกว่า 3 ขวบมักจะต้องเจอกับคำถามที่ว่า ควรจะส่งลูกไป เนอสเซอรี่ ดีหรือไม่ มันเป็นที่ที่เหมาะสำหรับเด็กจริงหรือเปล่า? เด็กจะได้เรียนรู้อะไรจากที่นี่?

มีเหตุผลดีๆหลายข้อที่ว่าทำไมคุณถึงควรส่งลูกไปเนอสเซอรี่

1. เข้าสังคม

การได้เจอและเล่นกับเด็กคนอื่นจะช่วยให้ลูกของคุณได้เรียนรู้สกิลใหม่ๆ เรียนรู้ที่จะเอาชนะความขี้อาย เช่นเดียวกับการพัฒนาในเรื่องความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นและฝึกการแสดงออกด้านอารมณ์เวลาที่ต้องคุยกับเพื่อน ลูก ของคุณจะมีโอกาสที่จะได้สื่อสารทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่เวลาอยู่ที่ เนอสเซอรี่

เด็กๆ จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีที่จะดีลกับสถานการณ์ใหม่ๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ยากหากพวกเขามีโอกาสปฏิสัมพันธ์แค่กับสมาชิกในครอบครัว การทะเลาะกันและความขัดแย้งเป็นเรื่องปกติและจำเป็นต้องอาศัยการจัดการอย่างใจเย็นและเป็นระบบ เด็กๆก่อนวัยเรียนจะสามารถพัฒนาความสามารถในการปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นและเรียนรู้เกี่ยวกับสกิลทางสังคม ประสบการณ์นี้จะช่วยเสริมทักษะการใช้ชีวิตและช่วยพัฒนาทั้งทางด้านอารมณ์และไหวพริบ

2. การเล่น

ลูก ของคุณจะมีโอกาสในการเล่นอะไรที่เลอะเทอะ และฝึกการใช้สกิลด้านประสาทสัมผัสที่ เนอสเซอรี่ มากกว่าที่บ้าน การเล่นแบบนี้ส่งผลดีต่อพัฒนาการของเด็ก เพราะนี่เป็นวิธีการที่พวกเขาใช้ในการสำรวจและทำความเข้าใจโลกรอบตัว การเล่นที่ดีจะต้องมีเวลลาให้เด็กๆได้พัฒนาสกิลความครีเอทีฟ  เช่นเดียวกับการเล่นแบบสวมบทบาทที่ไม่ควรถูกจำกัดอยู่เพียงแค่แต่งตัวหรือแอคติ้งเพียงอย่างเดียว เด็กๆมักจะอยากสำรวจหน้าที่ต่างๆของผู้ใหญ่ พวกเขาอาจเล่นขายของในจินตนาการ และคุณครูอาจนำเอาทักษะด้านคณิตศาสตร์เข้ามาประยุกต์ในการสอน บทเรียนเกี่ยวกับว่าพวกเขาควรจะคิดราคาสินค้าอย่างไร การตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ และอื่นๆ

3. การศึกษาแรกเริ่ม

เด็กๆจะได้เรียนรู้ในหลายแง่มุม ตั้งแต่การอ่าน นับเลข ร้องเพลง การพูด ไปจนถึงมารยาท ที่มากไปกว่านั้น มีงานศึกษาที่ระบุว่า เด็กที่ได้เรียนใน เนอสเซอรี่ จะมีพัฒนาการในด้านคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษก้าวหน้ากว่าเด็กที่เพิ่งเริ่มเรียนในช่วงวัยอนุบาล

4. อุปนิสัย

เด็กแต่ละคนมีความสามารถและความถนัดที่ต่างกัน ใน เนอสเซอรี่ จะมีเด็กต่างศาสนาและความเชื่อรวมถึงวัฒนธรรมอยู่ร่วมกัน นี่เป็นสิ่งสำคัญมากในการสอนให้เด็กเรียนรู้เรื่องความหลากหลาย เด็กๆมักจะเรียนรู้จากจากการสังเกต เลียนแบบ และการทำซ้ำ ดังนั้น พวกเขาๆจะได้เรียนรู้เรื่องเหล่านี้จากเพื่อร่วมชั้น และสามารถพัฒนาความรู้และความสามารถ เช่นเดียวกับการพัฒนาสกิลในการเข้าสังคม ซึ่งจะส่งผลต่ออารมณ์ในด้านบวก

5. เตรียมตัวสำหรับโรงเรียน

การเข้าเรียนในโรงเรียนจะไม่ใช่เรื่องน่าช็อคสำหรับเด็กๆที่เคยเรียนใน เนอสเซอรี่ มากไปกว่านั้น ลูกของคุณจะสามารถปรับตัวได้ง่ายกว่าในการเรียนรู้และมีสกิลในการเข้าสังคมที่จะช่วยให้พวกเขารู้สึกมั่่นใจแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย เนอสเซอรี่ ยังช่วยให้เด็กสามารถพัฒนาเรื่องความมั่นใจในตัวเองในแบบเดียวกับผู้ใหญ่เรียนรู้

พ่อแม่ คนไหนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการส่งลูกไปเรียนใน เนอสเซอรี่ มาแชร์ปรสบการณ์กับเราซิคะ!

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood