Site icon Motherhood.co.th Blog

6 ไอเท็ม Back to School ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนลูก ๆ เปิดเทอม

เตรียมตัว back to school

ได้เวลา Back to School แล้ว นี่คือ 6 ไอเท็มที่คุณต้องเตรียม

6 ไอเท็ม Back to School ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนลูก ๆ เปิดเทอม

นับถอยหลัง “Back to School” สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะต้องช้อปปิ้งให้กับลูก ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ก่อนวันเปิดเรียน มีอะไรบ้างตามไปดูกัน

6 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเปิดเทอม

1. ชุดนักเรียน

อันดับแรก ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ต้องจัดเตรียมให้กับลูก ๆ เพราะเมื่อเวลาล่วงเลย เปลี่ยนชั้นเรียน ชุดยูนิฟอร์มก็อาจจะต้องเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน เมื่อซื้อชุดนักเรียนแล้วก็อย่าลืมปักชื่อให้ตรงตามกฎระเบียบ หรือทางที่ดีควรเลือกซื้อชุดนักเรียนที่มีการรับปักชื่อสำเร็จรูปไปในตัว ก็จะทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเสียเวลาที่จะหาร้านปักนั่นเอง

2. หนังสือตำราเรียน

เมื่อลูกโตขึ้น ก็ต้องปรับเปลี่ยนชั้นเรียนที่สูงขึ้น ทำให้ต้องจัดสรรตำราเรียนกันใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วทางโรงเรียนจะคอยจัดแจงเป็นชุด ๆ ในแต่ละระดับช้้นไว้ให้ผู้ปกครองได้สั่งซื้อกันอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งสำคัญที่ผู้ปกครองต้องไม่พลาดที่จะไปซื้อไว้ให้กับลูก ๆ ก่อนเปิดเทอม เพราะถ้าไปซื้อช่วงหลังเปิดเทอมแล้ว อาจจะหาซื้อหนังสือยากขึ้นทำให้ลูกของเรานั้นเรียนไม่ทันเพื่อนได้

3. อุปกรณ์เครื่องเขียน

อุปกรณ์เครื่องเขียนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องไม่พลาดที่จะเตรียมไว้ให้กับลูกของเรา ไม่ว่าจะเป็น ปากกา ไฮไลท์ ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด กล่องดินสอ กบเหลาดินสอ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในช่วงที่เปิดเทอมแล้วทั้งสิ้น เมื่อเตรียมอุปกรณ์ที่พร้อมแล้วก็จะทำให้ลูกน้อยของเรามั่นใจและสนุกไปกับการเรียน โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีอุปกรณ์อันใดขาดไปจากในกระเป๋านักเรียนนั่นเอง

4. กระเป๋านักเรียน

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องจัดเตรียมให้ลูกเพื่อนำไปใช้เพื่อไปโรงเรียนทุกวัน เพราะฉะนั้นผู้ปกครองจึงไม่ควรละเลยเรื่องกระเป๋าเป็นอันขาด ซึ่งก่อนที่จะทำการซื้อกระเป๋านักเรียนใบใหม่ให้กับลูกของเราก็ควรจะเช็คกระเป๋านักเรียนใบเก่าเสียก่อนว่ายังสามารถนำมาใช้ต่อในปีนั้น ๆ ได้หรือไม่ ถ้าเก่าไปหรือชำรุดก็ควรที่จะซื้อใบใหม่

5. รองเท้านักเรียน ถุงเท้านักเรียน

รองเท้านักเรียนและถุงเท้านักเรียนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นสำหรับเด็ก ๆ ในช่วงเปิดเทอมเช่นกัน เพราะว่ารองเท้าและถุงเท้าเป็นสิ่งที่ใส่ทุกวันสภาพการใช้งานที่ใช้ทุกวันก็คงจะเยินไปแล้วตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ฉะนั้นแล้วคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกซื้อให้ลูก ๆ ใหม่ โดยสามารถเลือกวัสดุที่ดี ทนทาน เพราะลูกต้องสวมใส่ทุกวันที่ไปโรงเรียน และที่สำคัญต้องให้ถูกตามกฎระเบียบของโรงเรียนด้วย

6. ประกันสุขภาพของลูกน้อย

อย่างที่รู้ ๆ กันว่า เมื่อเด็ก ๆ เปิดเทอมย่อมต้องพบเจอกับเพื่อน ๆ เป็นจำนวนมาก ในบางครั้งอาจจะมีการเล่นกันรุนแรงจนเกิดอุบัติเหตุ หรืออาจจะติดต่อโรคต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับเด็ก ๆ ที่ส่งต่อมาถึงกันได้ จนลูกของเราไม่ทันได้ระมัดระวังก็ติดไปเสียแล้ว ฉะนั้นการทำประกันสุขภาพให้กับลูก ๆ ก็ถือว่าเป็นการป้องกันโรคร้าย ๆ ที่จะตามมาได้ในอนาคต เพราะเมื่อลูกเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาก็สามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องกังวลต่อค่ารักษาพยาบาลที่มีจำนวนแพงขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้สามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ง่าย ๆ เพียงเข้ามาที่เว็บไซต์ rabbit finance ที่มีประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อยให้คุณได้เปรียบเทียบราคาในแบบที่คุณตรงใจ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th