Site icon Motherhood.co.th Blog

Covid-19 ระบาดใหม่ จนเกาหลีใต้ต้องปิดโรงเรียนเพิ่มกว่า 500 โรง

covid-19 ระบาดใหม่ในเกาหลี

เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนอีกครั้ง เมื่อไวรัสโคโรนาระบาดอีกรอบ

Covid-19 ระบาดใหม่ จนเกาหลีใต้ต้องปิดโรงเรียนเพิ่มกว่า 500 โรง

ถึงแม้ว่าผู้คนทั่วโลกจะใจชื้นขึ้นบางว่าการระบาดในหลาย ๆ ประเทศเริ่มลดลง แต่กลับมีข่าวออกมาว่า “Covid-19 ระบาดใหม่” อีกครั้งในหลายประเทศ และล่าสุดที่ประเทศเกาหลีใต้ มีการระบาดเพิ่มขึ้นจนมีการสั่งปิดโรงเรียนเพิ่มร่วม 500 โรง ทั้งที่เพิ่งมีการเปิดเรียนได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น

โรงเรียนในประเทศเกาหลีใต้ต้องกลับมาปิดการเรียนการสอนเป็นจำนวนกว่า 500 โรงอีกครั้งในวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังเปิดเรียนได้เพียงไม่กี่วัน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส Covid-19 ที่กลับมาระบาดใหม่ในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ รวมถึงพื้นที่เขตเทศบาลในปริมณฑล ซึ่งมีประชากรครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งหมดในประเทศหรือประมาณ 25 ล้านคน โดยทางการได้สั่งปิดสวนสาธารณะ สถานที่จัดแสดงศิลปะ พิพิธภัณฑ์ และโรงละครของรัฐบาล ในเขตเทศบาลกรุงโซลเป็นเวลา 2 สัปดาห์

เด็กเกาหลีใต้เปิดเรียนได้ไม่กี่วันแท้ ๆ ถูกสั่งปิดอีกรอบแล้ว

ปาร์ค เนียง-ฮู รัฐมนตรีสาธารณสุขของเกาหลีใต้ แถลงในวันพฤหัสบดีว่า งานต่าง ๆ ที่รัฐบาลเป็นเจ้าภาพจะถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้แนะนำให้สถาบันการศึกษาเอกชนและร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลกรุงโซล งดออกจากบ้านหรือมีการจัดงานต่าง ๆ เป็นเวลา 14 วันด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การระบาดของไวรัส Covid-19 ที่เกิดขึ้นในศูนย์กระจายสินค้าในเมืองบูชอน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ พบผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับคนกลุ่มนี้แล้วเกือบ 100 คน ด้วยกัน และจนถึงขณะนี้ แรงงานจำนวน 3,836 คน จากทั้งหมด 4,351 คน รวมไปถึงแขกที่ได้เข้าชมงานที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ ได้รับการตรวจหาเชื้อแล้ว

รอบนี้เชื้อระบาดในเขตเทศบาลกรุงโซลและปริมณฑล

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ แถลงว่า ทุกคนที่ทำงานอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม ควรจะกักตัวและเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส อีกทั้งครูและเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีสมาชิกทำงานที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งดังกล่าว ก็ควรจะพักอยู่ที่บ้านเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้กำลังพยายามอย่างหนักในการป้องกันการระบาดครั้งใหม่ แม้ว่าจะใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นแต่ก็ยังนับว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ในขณะที่หลายประเทศเริ่มมีมาตรการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ให้เห็นบ้างแล้ว เช่น มาเลเซีย หรือไทย เป็นต้น

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th