Site icon Motherhood.co.th Blog

ตามส่อง “Nike (M) Maternity Collection” ออกใหม่จาก Nike

ดู Nike (M) Maternity Collection

Nike ออกเสื้อผ้าคอลเลกชันสำหรับแม่ท้องและหลังคลอดแล้ว

ตามส่อง “Nike (M) Maternity Collection” ออกใหม่จาก Nike

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมบริษัทกีฬาถึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีอยู่เสมอ อย่าง “Nike (M) Maternity Collection” ที่ออกมาใหม่ล่าสุด ก็เพราะเมื่อนักกีฬาหญิงต่างกลายเป็นคุณแม่ ทำให้ Nike พยายามที่จะก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องด้วยการเปิดตัว Nike M ซึ่งเป็นคอลเลกชันชุดคลุมท้องชุดแรกของแบรนด์

สะดวกสำหรับการให้นมหลังคลอด

คอลเลกชันนี้ประกอบด้วยเสื้อผ้า 4 ชิ้น เสื้อชั้นใน เสื้อกล้าม เสื้อคาร์ดิแกน และกางเกงรัดรูป ทั้งหมดทำด้วยผ้ายืดที่จะหลอมรวมให้เข้ากับรูปร่างที่เปลี่ยนไปของสตรีในระหว่างตั้งครรภ์ การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหนึ่งปีหลังจากที่ Nike เผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องการเลือกปฏิบัติต่อนักกีฬาที่ตั้งครรภ์ ในเดือนพฤษภาคม 2019 นักวิ่งโอลิมปิก Alysia Montaño ปรากฏตัวในวิดีโอของ The New York Times ซึ่งเธอได้เปิดเผยการต่อสู้ของเธอกับ Nike เพื่อให้เงินค่าตัวของเธออยู่ในเรทของนักกีฬาที่ตั้งครรภ์

ในขณะที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแบรนด์ได้พยายามสร้างความครอบคลุมของผลิตภัณฑ์ให้กับชุมชนที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยชุดฮิญาบแบบสปอร์ตและไลน์เสื้อผ้าแบบพลัสไซส์ ตามรายงานของ Fast Company Nike M ได้ซุ่มทำมากกว่า 3 ปีแล้ว

โครงการนี้นำโดย Carmen Zolman ผู้อำนวยการออกแบบอาวุโสของ Nike ฝ่ายนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย พร้อมด้วยคุณแม่และว่าที่คุณแม่ พวกเขาดูข้อมูลจากการสแกนร่างกายมากกว่า 150,000 ชิ้นจากผู้หญิงทั่วโลก เพื่อทำความเข้าใจว่าร่างกายเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในระหว่างตั้งครรภ์ พวกเขายังถามนักกีฬามืออาชีพและไม่ใช่มืออาชีพ 30 คน เกี่ยวกับความต้องการในการตั้งครรภ์และหลังคลอด รวมถึงทดสอบเนื้อผ้ามากถึง 70 ชนิด

“เป้าหมายของเราคือการสร้างเสื้อผ้าที่รองรับผู้หญิงในขณะที่พวกเขายังคงต้องการความกระฉับกระเฉงตลอดการตั้งครรภ์ แต่พวกเขายังต้องการสวมใส่เสื้อผ้าเหล่านี้ไปอีกนานหลังจากวันคลอด” Zolman กล่าวกับ Fast Company

คอลเลกชันนี้ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความเป็นแม่ ตัวอย่างเช่น คาร์ดิแกนมีตะเข็บแยกเพื่อรองรับท้องที่กำลังเติบโตในระหว่างตั้งครรภ์ แต่สามารถกลับด้านเพื่อให้นมในช่วงหลังคลอดได้ง่าย เสื้อผ้าชิ้นบนทั้งหมดมีคุณสมบัติสำหรับการให้นมและการปั๊มนมที่ง่ายดาย เช่นเดียวกับ “ผ้าระเหยง่าย” ซึ่งช่วยลดคราบนม

ทาง Nike ซุ่มทำมานานถึง 3 ปี

ไยิ่งเราฟังการคาดหวังของว่าที่คุณแม่และแม่หลังคลอดมากเท่าไหร่ เรายิ่งได้เรียนรู้ ปรับปรุง และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ผ่านการออกแบบที่รวมทุกอย่างมากขึ้น” Zolman กล่าวในแถลงการณ์ “มีหลายเหตุผลที่ทำให้การเล่นกีฬาเป็นเรื่องยากระหว่างการตั้งครรภ์และการเป็นแม่ แต่เรามองว่าบทบาทนี้เป็นเพียงช่องว่างเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางของผู้หญิงในโลกกีฬา”

สินค้าในคอลเลกชันนี้จะมีราคาตั้งแต่ 45-80 เหรียญสหรัฐฯ และพร้อมให้ซื้อบนเว็บไซต์ของ Nike แล้ว

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th