Site icon Motherhood.co.th Blog

ปิดเทอมทั้งที พาลูกไป Staycation กันดีกว่า

พาลูกไป staycation

พาเด็ก ๆ ไป Staycation ตอนปิดเทอมกันดีกว่า

ปิดเทอมทั้งที พาลูกไป Staycation กันดีกว่า

อีกไม่กี่อาทิตย์เด็ก ๆ ก็จะเริ่มปิดเทอมกันแล้วนะคะ แต่เป็นปิดเทอมที่ค่อนข้างสั้นพอสมควร Motherhood เลยอยากแนะนำให้คุณรู้จักกับ “Staycation” การท่องเที่ยวแนวใหม่ที่คุณสามารถพักผ่อนหย่อนใจได้ในเวลาอันจำกัด แต่ก็ยังสามารถมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้คุณได้เหมือนเดิม จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น มาติดตามกันเลยค่ะ

ปิดเทอมใกล้เข้ามาแล้ว เราเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่คงเตรียมแผนท่องเที่ยวให้เด็ก ๆ กันอยู่แน่นอน เพียงแต่ว่าปิดเทอมรอบนี้อาจจะสั้นลงสักหน่อยเพราะเด็ก ๆ ผ่านช่วงเวลาของการกักตัวและการเรียนออนไลน์มานานพอสมควร การจะไปเที่ยวไหนไกล ๆ อย่างต่างจังหวัดก็อาจจะทำได้ยาก ส่วนการไปเที่ยวต่างประเทศนั้นลืมไปได้เลย เพราะหลาย ๆ ประเทศยังไม่เปิดพรมแดนและไม่มีเที่ยวบินไปด้วย ก็ Covid-19 ยังระบาดกันไม่หายในหลาย ๆ ประเทศเลยนี่นา เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้ การท่องเที่ยวแบบใหม่นี้คือคำตอบค่ะ

ปืดเทอมครั้งนี้แสนสั้น เที่ยวในเมืองที่เราอยู่ก็ดีไปอีกแบบ

Staycation คืออะไร ?

คำนี้เกิดขึ้นมาจากการผสมกันของคำ 2 คำ เริ่มจากคำว่า ‘Stay’ ที่แปลว่า อยู่กับบ้านหรือพักอยู่ที่ใดที่หนึ่ง กับคำว่า ‘Vacation’ ที่มีความหมายว่า การไปพักร้อน ไปพักผ่อนท่องเที่ยวที่ไหนสักที่ เมื่อนำเอา 2 คำนี้มารวมกัน เราจึงได้ความหมายว่า ‘การพักผ่อนแบบอยู่บ้าน’ แต่ในแง่ของการท่องเที่ยว คำนี้หมายถึงการพักผ่อนในเมืองที่ตัวเองอยู่อาศัย โดยที่ทำตัวเหมือนนักท่องเที่ยว ซึ่งเหมาะกับช่วงปิดเทอมที่สั้นกว่าปกติเป็นอย่างยิ่ง เป็นการเปิดประสบการณ์ให้เด็ก ๆ ได้รู้จักกรุงเทพ ฯ ในมุมที่ต่างออกไป ในวันที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติคึกคักและจอแจ และสำหรับคุณพ่อคุณแม่ก็เหมือนได้พักร้อนแบบไม่ต้องเร่งรีบ และไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางเหมือนเวลาขับรถออกต่างจังหวัดไกล ๆ

5 ที่พักเก๋ไก๋ ให้คุณพาลูกไปพักช่วงปิดเทอมนี้

#1 บ้านดินสอ (Baan Dinso)

ด้วยความที่ตั้งอยู่บนทำเลทองอย่างหัวมุมถนนดินสอ ย่านพระนคร ทำให้บ้านดินสอ ที่เปิดกิจการในอาคารไม้สักทองสไตล์โคโลเนียลสองชั้นและอายุเกือบร้อยปี กลายมาเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ไม่ยาก ความพิเศษของบ้านดินสอคือที่นี่มีห้องพักแค่เพียง 5 ห้องเท่านั้น ทำให้สตาฟฟ์สามารถบริการแขกทุกท่านได้อย่างทั่วถึงดุจญาติมิตร

และเมื่อตั้งอยู่บนทำเลดีของย่านพระนครอย่างนี้ หมายความว่าคุณจะพาลูก ๆ ไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวได้มากมาย ทั้งนิทรรศน์รัตนโกรสินทร์ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดา วัดสระเกศ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อีกหนึ่งทีเด็ดก็คืออาหารการกินย่านนี้ไม่เคยขาด เดินเลียบถนนดินสอไปจนถึงศาลาว่าการกรุงเทพ ฯ คุณจะพบกับร้านของกินเด็ด ๆ ตามรายทางมากมาย เป็นร้านดังร้านเก่าแก่ทั้งนั้นซะด้วย

สถานที่: ตรอกศิลป์ ถนนดินสอ พระนคร

เบอร์ติดต่อ: 096-565-9795

#2 ลอยละล่อง (Loy La Long Hotel)

สำหรับครอบครัวสายชิลที่อยากมาพักผ่อนวันหยุดแบบเงียบสงบ ขอบอกเลยว่าที่นี่เหมาะกับคุณมาก ลอยละล่องตั้งอยู่ด้านในวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร ตัวอาคารเป็นบ้านไม้สองชั้นตั้งอยู่ริมน้ำ เป็นความเรโทรที่ผสมไปกับการตกแต่งแบบบูติคอย่างลงตัว และห้องพักทั้ง 7 ห้องที่นี่ก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป แถมยังมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งทีวีและเครื่องเล่นดีวีดี เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ที่ยังไม่วายแอบพกงานมาทำด้วยนิด ๆ หน่อย ๆ

ถ้าครอบครัวไหนอยากทำกิจกรรมระหว่างวันที่สนุกสนาน อย่างการปั่นจักรยานหรือบริการทัวร์คลอง ทางลอยละล่องก็สามารถจัดหามาบริการคุณได้เช่นกัน หรือจะแค่นั่งดูวิวสวย ๆ ของเรือน้อยใหญ่ที่แล่นผ่านไปมาในแม่น้ำยามพระอาทิตย์ลับฟ้า ก็เป็นอะไรที่ฟินได้แบบง่าย ๆ แล้วละ และด้วยความที่อยู่ใกล้กับเยาวราช ย่านการค้าและอาหารที่ไม่เคยหลับใหล คุณก็สามารถพาเด็ก ๆ ไปสัมผัสความเป็นเมืองแห่งสตรีทฟู้ดของกรุงเทพ ฯ เราได้อย่างจุใจ

สถานที่: ถนนทรงวาด ด้านในวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร สัมพันธวงศ์

เบอร์ติดต่อ: 02-639-1390, 091-894-4188

#3 อินน์ อะ เดย์ (Inn A Day)

หากคุณอยากสัมผัสกับวิวหลักล้านของกรุงเทพ ฯ ยามราตรีแล้วละก็ ต้องเลือกพักที่อินน์ อะ เดย์ รับรองว่าคุณและเด็ก ๆ ไม่มีทางผิดหวัง ด้วยบรรยากาศริมน้ำ ที่พอมองออกไปก็จะเห็นพระปรางค์ของวัดอรุณราชวรวิหารในยามค่ำคืน อีกทั้งบรรยากาศในตัวโรงแรมเอง ที่การตกแต่งสุดแสนจะครีเอท เพราะที่นี่เคยเป็นโรงงานน้ำตาลปีบมาก่อน เป็นกิจการเก่าของครอบครัวนี้ก่อนที่จะดัดแปลงมาทำกิจการโรงแรม

เรื่องสถานที่เที่ยวก็ไม่ต้องห่วงเลย ใกล้ทั้งวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ หากคุณพ่อคุณแม่อยากแว่บไปนวดผ่อนคลายก็ย่อมได้ หรือจะพากันขึ้นเรือข้ามฝั่งไปเดินช็อปปิ้งหรือหาของกินกันที่วังหลังก็สนุกไปอีกแบบ แต่ที่แน่ ๆ กลับมาให้ทันดูวิวพระปรางค์วัดอรุณ ฯ ในช่วงค่ำ พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ แค่นี้ก็มีความสุขกันทั้งครอบครัวแล้ว

สถานที่: ถนนมหาราช พระนคร

เบอร์ติดต่อ: 02-221-0577

#4 The Mustang Blu

โรงแรมแห่งนี้แม้ดูภายนอกจะเหมือนกับตึกร้าง แต่แท้จริงแล้วคือโรงแรมสุดหรู ที่เมื่อคุณย่างก้าวเข้าไปข้างในก็เหมือนกับว่าคุณได้หลุดเข้าไปในอีกโลกหนึ่งอย่างไรอย่างนั้น ด้วยตัวอาคารของโรงแรมที่เป็นอาคารเก่าแก่สไตล์โคโลเนียลอายุร่วม 100 ปี ผนวกเข้ากับการตกแต่งสไตล์คลาสสิคที่เหมือนอยู่ในต่างประเทศ พื้นผิวที่ลอกร่อนของเพดานและผนังก็สร้างความรู้สึกมีมนต์ขลังได้เป็นอย่างดี The Mustang Blu มีแปลนเป็นทรงสามเหลี่ยม โดยที่ทางเข้าหลักคือประตูจะอยู่ส่วนมุมแหลม ในส่วนของห้องพักจะมีด้วยกัน 3 ชั้น และประกอบไปด้วยห้องพักเพียง 10 ห้อง แต่ละห้องล้วนแล้วแต่กว้างขวางเหมือนได้พักอยู่คฤหาสน์ย้อนยุคเลยทีเดียว

ทำเลของ The Mustang Blu นั้นก็จัดว่าดีพอตัว เพราะอยู่ใกล้แหล่งของกินอันไม่เคยหลับใหลอย่างเยาวราช นอกจากนั้น ยังมีซอยสุกรและซอยนานาที่อยู่ใกล้กัน ที่เต็มไปด้วยอาหารและคาเฟ่น่ารักที่เปิดบริการในช่วงกลางวัน ให้ทั้งคุณพ่อคุณแม่และน้อง ๆ หนู ๆ ได้อิ่มอร่อยกันทั้งคาวหวาน

สถานที่: ถนนไมตรีจิตต์ ป้อมปราบศัตรูพ่าย

เบอร์ติดต่อ: 06-2293-6191

#5 สามเสน สตรีท โฮเทล (Samsen Street Hotel)

ที่พักแห่งสุดท้ายที่อยากจะแนะนำกันในวันนี้ เป็นโรงแรมสีเขียวอินดัสสุดเท่ที่ตั้งอยู่ในซอยวรพงษ์ ย่านสามเสน ให้ความรู้สึกย้อนยุคไปราว 20-30 ปีก่อนเพราะเขาใช้เหล็กเป็นวัสดุหลักของอาคาร แต่ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว แม้จะมีห้องพักมากถึง 46 ห้อง และเตียงในสไตล์ Dormitory สำหรับนักท่องเที่ยวสายแบกเป้อีกกว่า 50 เตียง ก็ตาม ความเท่ของที่นี่อยู่ที่สระว่ายน้ำยักษ์ใหญ่ที่อยู่ตรงกลางของโรงแรม และยังมีเก้าอี้นั่งเล่นที่ดัดแปลงมาจากรถเข็นขายของ ห้องพักตกแต่งเรียบง่ายในสไตล์ลอฟท์ และยังมีโปสเตอร์หนังเก่ามาประดับบนกำแพงด้วย

การเสิร์ฟอาหารของที่นี่บอกได้คำเดียวว่าเจ๋งมาก เพราะพนักงานจะชักรอกเพื่อนำอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงหน้าระเบียงกันเลยทีเดียว ไม่ต้องไปเปิดประตูห้องเพื่อรับของเหมือนที่พักอื่นทั่วไป ซึ่งอาหารนั้นก็อร่อยและราคาไม่แรงด้วย ในช่วงกลางคืน คุณสามารถนั่งห้อยขาออกมาที่ระเบียงห้องของตัวเอง ชมวิวสระว่ายน้ำในตัวอาคารได้อย่างเก๋ไก๋อย่าบอกใคร และในช่วงเวลา 1 ทุ่มของทุกวันจะมีฉายหนังกลางแปลงกลางโรงแรมด้วยนะ เก๋ดีใช่มั้ยละ

สถานที่: ซอยวรพงษ์ พระนคร

เบอร์ติดต่อ: 02-126-7606

และอย่าลืมนะคะ ในทุก ๆ ครั้งที่คุณพ่อคุณแม่จะพาลูกออกท่องโลก จะต้องจัดเตรียมกระเป๋าเดินทางของเจ้าตัวน้อยให้พร้อมเสมอ มีไอเท็มอะไรที่จะต้องนำติดตัวไปด้วยุกครั้งก็ต้องนำติดไปด้วยอย่าได้ขาด ขอให้ทุกครอบครัวสนุกสนานกับทริปในช่วงปิดเทอมที่จะถึงนี้ค่ะ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th