Site icon Motherhood.co.th Blog

To-Do List สำหรับคุณแม่มือใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมสู่ความเป็นแม่!!

สำหรับหลายๆคน วันที่คุณรู้ตัวว่าตัวเองท้องก็เป็นแค่วันๆหนึ่งที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษ อาชีพของคุณอาจกำลังไปได้ดี ชีวิตทางสังคมอาจจะวนเวียนอยู่กับกลุ่มเพื่อนและการเที่ยวกลางคืน หรือคุณอาจจะกำลังนั่งวางแผนเที่ยวต่างประเทศกับสามี ใครล่ะจะรู้ได้ว่าสิ่งที่กำลังรออยู่ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะเมื่อต้องก้าวข้ามจากหญิงสาวสู่การเป็นแม่เต็มตัว

ในหลายๆเดือนที่กำลังจะมาถึง ในฐานะ คุณแม่มือใหม่ คุณจะมีเวลามากมายสำหรับนั่งคิดเกี่ยวกับการเตรียมตัวและเตรียมซื้อของใช้สำหรับลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลก ดังนั้น เป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณจะต้องเตรียมพร้อมเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสามารถทำหน้าที่ใหม่นี้ได้โดยไม่ขาดตกบกพร่อง

ถ้าคุณท้องโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ บอกเลยว่านี่คือเซอร์ไพรซ์ที่คุณจะไม่มีทางลืมไปตลอดชีวิต

เพราะไม่มีความสุขใดที่เทียบได้กับการเป็นแม่ ทุกความรู้สึกที่ผ่านเข้ามาล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้การเป็นแม่ของผู้หญิงเป็นสิ่งที่มีความหมายลึกซึ้ง และมอบเป้าหมายใหม่ให้กับชีวิต

ที่ดีไปกว่านั้น มีเรื่องมากมายให้ทำเพื่อเตรียมตัวสู่การเป็นแม่ อย่างเช่น การเข้าคลาสอบรมการดูแลลูก แต่งห้องนอนของลูก ทานอาหารที่มีประโยชน์ บอกเลยว่าลิสท์ยาวเป็นหางว่าว ในระหว่างที่ท้อง ก่อนจะคลอด นี่จะเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องเตรียม To-Do List สำหรับการเป็นแม่และทำภารกิจแต่ละอย่างเพื่อเตรียมตัวสำหรับลูกน้อย เอาล่ะ มาเตรียมพร้อมไปกับเรากันดีกว่าค่ะ!

มาเริ่มกันเลย!

เตรียมเสื้อผ้าชุดใหม่

สำหรับคุณแม่มือใหม่แล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องเตรียมเสื้อผ้าชุดใหม่ ทั้งสำหรับตัวคุณเองและเจ้าตัวเล็ก อาจเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่คุณจำเป็นต้องเก็บกางเกงยีนส์ตัวโปรดเข้ากรุไปก่อน สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปช้อปข้างนอก การเลือกช้อปผ่านทางออนไลน์ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณแม่ และ Motherhood.co.th นี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายดายขึ้นมาก

นอนไม่พอ

ถ้าคิดว่าตอนนี้เหนื่อยแล้ว รอดูวันที่เจ้าตัวเล็กออกมาลืมตาดูโลกก่อนเถอะ การท้องอาจส่งผลทำให้คุณแม่หลายคนนอนไม่หลับ ยิ่งท้องโตเท่าไหร่ ยิ่งรู้สึกไม่สบายตัวมากเท่านั้น เมื่อลูกคลอด คุณแม่ต้องเตรียมตัวตลอดเวลาเพื่อให้นมลูกไม่ว่าจะดึกดื่นขนาดไหน การนอนไม่พอเป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ

เตรียมชื่อให้ลูก

การตั้งชื่อให้ลูกอาจเป็นเรื่องง่ายๆที่อาจทำได้ในวันหรือสองวัน สำหรับคู่รักที่เชื่อในเรื่องโชคลาง การให้หมอดูช่วยตั้งชื่อลูกให้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยตัดความวุ่นวาย แต่สำหรับพ่อแม่สายครีเอทีฟ การคิดชืื่อให้ลูกเองอาจเป็นอะไรที่น่าภูมิใจกว่า แต่ต้องคิดให้ดีๆล่ะ เกิดเจ้าตัวเล็กโตขึ้นแล้วดันไม่ชอบ ต้องไปเปลี่ยนอีกรอบไม่รู้ด้วยนะ!

 

เตรียมหาคนดูแลลูกเวลามีธุระ

สำหรับคุณแม่ที่ต้องกลับไปทำงานประจำ การคิดเผื่อไว้ล่วงหน้าว่าจะให้ใครเป็นคนดูแลลูกในตอนกลางวันไม่ถือว่าเร็วเกินไป หากคุณวางแผนจะให้ญาติดูแลหรือจ้างคนอื่น ควรเตรียมตัวไว้เสียแต่เนิ่นๆ เพื่อที่จะได้ไม่เป็นปัญหายุ่งยากในภายหลัง

เตรียมที่นั่งในรถใหม่

สำหรับคุณแม่มือใหม่ การเตรียมที่นั่งในรถสำหรับลูกเป็นเรื่องสำคัญมาก เวลาซื้อจึงจำเป็นต้องซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้เพียงเท่านั้น (ซึ่ง Motherhood.co.th เองก็มีตัวเลือกที่มีคุณภาพหลากหลายให้คุณแม่ได้เลือกสรรค์) ก่อนจะให้ลูกลองนั่ง ควรจะมีการตรวจความปลอดภัยก่อน เพราะกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของพ่อแม่มักจะติดตั้งที่นั่งเด็กผิดวิธี

เตรียมตัวซื้อของเล่นเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

มีของเล่นและอุปกรณ์มากมายที่จะช่วยให้เจ้าตัวน้อยได้เรียนรู้เรื่องต่างๆรอบตัว สำคัญมากที่คุณจะต้องสนับสนุนให้ลูกให้ได้พัฒนาสมองเสียตั้งแต่ตอนที่ยังเล็ก โดยการใช้ของเล่นอย่างแฟลชการ์ด ตัวต่อไม้หรืออื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าตัวเล็กจะมีแต้มต่อเวลาที่โตไปแล้วต้องเข้าระบบการศึกษา

สำหรับคุณแม่ที่ยังไม่ได้เตรียมตัว หรือไม่รู้ว่าจะเตรียมตัวอย่างไรดี ตามเราไปที่ Motherhood.co.th ซิคะ! เพราะนอกจากจะมีสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็กที่หลากหลายแล้ว เรายังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลและเคล็ดลับในการเป็นแม่ในแบบที่ครบครันสุดๆ ใครที่ไม่อยากพลาดคอนเท้นท์เกี่ยวกับแม่และเด็กแบบเรียลไทม์ กดติดตามเราไว้เลยย!

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood