Site icon Motherhood.co.th Blog

แนะนำ 5 แอพสำหรับเด็ก ฝึกทักษะได้แม้ต้องกักตัวอยู่บ้าน

5 แอพสำหรับเด็ก

ปิดเทอมนานก็ไม่เหงา แถมยังได้พัฒนาทักษะ กับ 5 แอปพลิเคชันสำหรับเด็ก ๆ วัยเรียน สนุกและได้ความรู้ไปพร้อมกัน

แนะนำ 5 แอพสำหรับเด็ก ฝึกทักษะได้แม้ต้องกักตัวอยู่บ้าน

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้หลาย ๆ คน จำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้านตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งเด็ก ๆ วัยเรียนที่ต้องอยู่บ้านเพราะกำหนดการเปิดเทอมที่ถูกเลื่อนออกไปอีกด้วย แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าการปิดเทอมที่ยาวนานกว่าเดิมในครั้งนี้ จะทำให้ลูกน้อยลืมความรู้ที่ได้เรียนมา เพราะเราสามารถช่วยเด็ก ๆ ในการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ที่บ้านได้ ด้วยแอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก ๆ จะมีแอปฯไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

เริ่มต้นด้วยแอปฯ เกมสนุก ๆ ที่เกี่ยวกับกีฬา ไม่ใส่ความวิชาการมากเกินไปจนทำให้เด็กรู้สึกเครียดจนหมดสนุก แต่เป็นเกมที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายและเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับกีฬาไปพร้อม ๆ กัน

โดยแอปฯ Fiete Sports นี้ มีกีฬาให้เลือกเล่นหลายอย่าง ทั้งกีฬาทางบก ทางน้ำ กีฬาแบบแอดเวนเจอร์ และอีกมากมายหลายรูปแบบให้เลือก ให้เด็กได้รู้จักกับกีฬาประเภทต่าง ๆ รวมทั้งเรียนรู้วิธีเล่น กติกาของกีฬาแต่ละประเภทด้วย

แอปฯ นี้น่าจะโดนใจเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบงานศิลปะและการวาดรูปอยู่ไม่น้อยเลย เพราะแอปฯ Toontastic 3D จะทำให้งานวาดภาพมีมิติมากขึ้น มีลูกเล่นต่าง ๆ ที่สามารถเลือกใส่ลงไปในภาพวาดได้อย่างที่ชอบ เป็นแอปฯ วาดภาพสำหรับเด็กที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการและพัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ๆ

ไฮไลท์ของแอปฯ Toontastic 3D ก็คือ การสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ 3D (3 มิติ) ได้ด้วย เด็ก ๆ สามารถทำภาพเคลื่อนไหวเป็นตัวการ์ตูนต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ และยังสามารถบันทึกเป็นวิดีโอเก็บไว้ได้อีกด้วย

ตัวต่อ Lego (เลโก้) ยังคงเป็นของเล่นในความทรงจำของใครหลายคน ปัจจุบันนี้ตัวต่อเลโก้ก็ยังเป็นของเล่นยอดนิยมของเด็ก ๆ อยู่ เพราะเป็นของเล่นสีสันสดใส ที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี

หากเด็ก ๆ รู้สึกเบื่อกับการต่อเลโก้แบบเดิม ลองมาเพิ่มความสนุกกับการเล่นเลโก้ด้วยแอปฯ นี้กันเถอะ โดยจะเป็นการต่อเลโก้เป็นรูปทรงของรถตามชอบ แล้วขับรถออกไปเก็บคะแนนตามเส้นทาง เพื่อนำคะแนนมาแลกซื้อตัวต่อสวย ๆ ตกแต่งรถเพิ่มได้อีก

สำหรับเด็ก ๆ ที่ชอบดูสื่อบันเทิงต่าง ๆ ผ่าน Youtube แต่สื่อบางประเภทก็อาจอันตรายเกินไปสำหรับเด็กได้ ลองเปลี่ยนมาโหลดแอปฯ Youtube Kids ที่ได้มีการคัดสรรสื่อต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ มาให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน สื่อการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบ รายการเพื่อทุกคนในครอบครัว ที่ช่วยเสริมสร้างทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจของเด็กให้แข็งแรง พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทุกวัน

Super Why เป็นตัวการ์ตูนสอนภาษาอังกฤษชื่อดังที่เด็ก ๆ หลายคนน่าจะรู้จัก เป็นตัวการ์ตูนที่เป็นเหมือนเพื่อนในการเรียนรู้ของเด็ก ๆ พาไปผจญภัย พร้อมทั้งเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างสนุกไปด้วยกัน

และในแอปฯ นี้ก็เช่นกัน ตัวการ์ตูน Super Why และผองเพื่อน จะพาเด็ก ๆ ไปผจญภัยพร้อมกับเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยวิธีการที่เข้าใจง่ายและสนุก ให้เด็ก ๆ รู้สึกเหมือนได้ฝึกภาษาไปพร้อมกับเพื่อน เพลิดเพลิน และไม่เหงาด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 5 แอปพลิเคชันการเรียนรู้ที่ทั้งสนุกและช่วยพัฒนาทักษะให้กับเด็กวัยเรียนในช่วงเวลาการปิดเทอมที่ยาวนานใน่วงนี้ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมดูแลสุขภาพให้แข็งแรงกันในระหว่างกักตัว ทั้งลูกน้อยและคุณพ่อคุณแม่เองด้วย หากต้องการการดูแลเพิ่มเติมจากประกันสุขภาพหรือประกันโควิด-19 ก็ลองเช็กเบี้ยประกันสุขภาพดูก่อน หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ rabbit finance ได้เลย เพราะเราอยากให้คุณและลูกน้อยได้ใช้ชีวิตอย่างแข็งแรงและมีความสุขไปพร้อม ๆ กัน

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th