Site icon Motherhood.co.th Blog

5 แบรนด์ “อาหารเช้ายอดนิยม” สำหรับเด็กวัยกำลังโต

ซีเรียลอาหารเช้ายอดนิยม

นี่คือ 5 แบรนด์ซีเรียลที่เป็นอาหารเช้ายอดนิยมของเด็ก ๆ

5 แบรนด์ “อาหารเช้ายอดนิยม” สำหรับเด็กวัยกำลังโต

รู้หรือไม่ว่า “อาหารเช้า” เป็นมื้อที่สำคัญมากที่สุดของวัน แต่อาหารเช้าก็เป็นมื้อที่หลาย ๆ คนมักมองข้ามไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มื้อเช้าของเด็กวัยกำลังโต ซึ่งการอดอาหารเช้าเป็นเวลานาน จะก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย และเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น โรคอ้วน เบาหวาน อัลไซเมอร์ และโรคหัวใจในอนาคตได้

ประโยชน์ของอาหารเช้า

การรับประทานอาหารเช้ามีส่วนช่วยเติมทั้งพลังกาย และพลังสมองให้เราได้เริ่มต้นใหม่ในการเรียน และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีสมาธิตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กวัยกำลังโต อาหารเช้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญแก่ร่างกายอย่างมาก เพราะจะช่วยทำให้ร่างกายมีพลังงานที่สามารถนำไปทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ แถมยังช่วยให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ช่วยกระตุ้นพลังงานสมองได้

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ซีเรียลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น ในการเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการอาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และสามารถเตรียมได้ง่าย วันนี้อาหารเช้าไม่ได้เป็นเพียงแค่มื้ออาหาร แต่ให้พลังงานสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ โดยเฉพาะสำหรับเด็ก ๆ ที่ต้องการพลังงานในการเรียนหนังสือ และทำกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

และถ้าคุณไม่มีเวลามากพอที่จะเตรียมอาหารเช้าให้ลูกน้อย บอกเลยว่าซีเรียลนั้นตอบโจทย์มาก เพราะถือเป็นเมนูสุดแสนจะง่าย เพียงแค่ใส่ชามและเติมนม ก็ทำให้เราอิ่มท้องได้แล้ว พร้อมด้วยวิตามินและแร่ธาตุอีกมากมาย และถ้าคุณเลือกซีเรียลที่ทำจากโฮลเกรนธัญพืชเต็มเมล็ด คุณก็จะได้รับสารอาหารตามที่ร่างกายของคุณต้องการในแต่ละวันได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพราะว่าโฮลเกรนธัญพืชเต็มเมล็ดยังคงมีส่วนประกอบของธัญพืชอยู่ครบถ้วน ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร คาร์โบไฮเดรต และสารอาหารอื่น ๆ ว่าแต่ มีแบรนด์ซีเรียลแบรนด์ไหนบ้างที่น่าสนใจ วันนี้ iPrice Thailand มีคำตอบมาให้คุณแล้วกับ 5 แบรนด์อาหารเช้ายอดนิยมสำหรับเด็กวัยกำลังโต

Koko Krunch (โกโก้ครั้นช์)

ซีเรียลโกโก้ครั้นช์ อาหารเช้าและอาหารว่างสุดโปรดของใครหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก ๆ  นั่นเป็นเพราะมีรสชาติอร่อยมาก อีกทั้งยังมาในรูปแบบเคลือบช็อกโกแลตเคี้ยวเพลินสุด ๆ หรือจะกินกับนมก็ฟิน แต่แน่นอนว่าซีเรียลไมโลไม่ได้มีดีเฉพาะอร่อยเท่านั้น แต่มีวิตามินที่ช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย

Milo (ไมโล)

ไมโลเป็นซีเรียลรสช็อคโกแลตและมอลต์ ซีเรียลยี่ห้อนี้เป็นของยี่ห้อเครื่องดื่มสุดโปรดของหลาย ๆ คนนั่นก็คือไมโลนั่นเอง ซีเรียลนี้เป็นซีเรียลกรุบกรอบ รสช็อคโกแลต คล้าย ๆ กับตัวโกโก้ครันซ์ แต่จะมีความหนึบ และมีรูปแบบที่ต่างกันตรงที่ไมโลจะเป็นรูปแบบวงกลมแต่ก็อร่อยมากเช่นกัน เหมาะกับเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบซีเรียลรสชาติออกหวาน ๆ หอม ๆ รับรองติดใจทุกคน

Fitnesse (ฟิตเนสส์)

อีกหนึ่งทางเลือกกับซีเรียลสายสุขภาพให้ลูกน้อย พร้อมรับวันใหม่ไปกับฟิตเนสส์ ให้เด็ก ๆ อร่อยง่าย ๆ ไปกับแผ่นธัญพืชกรุบกรอบที่มีโฮลเกรนธัญพืชเต็มเมล็ดเป็นส่วนประกอบ พร้อมอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ 8 ชนิด รวมทั้งแคลเซียม และธาตุเหล็ก พร้อมรับวันใหม่อย่างร่าเริงสดใส ไปพร้อมกับความอิ่มอร่อยได้ทั้งเช้า ฟิตเนสส์เชื่อว่าอาหารเช้าที่นี่ ย่อมให้ความรู้สึกมั่นใจ เริ่มต้นจากการมอบสิ่งดี ๆ ในเชิงบวกให้กับร่างกายนั่นเอง

Diamond Grains (ไดมอนด์ เกรนส์)

อาหารเช้าในรูปแบบกราโนล่า มาพร้อมความอร่อยด้วยธัญพืชเต็มเมล็ดสร้างความรื่นรมย์ในยามเช้า ให้สารอาหารและไฟเบอร์สูงเพราะมีส่วนผสมหลายหลายชนิด อีกทั้งยังไม่ใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบอีกด้วย ใครอยากลองซีเรียลอร่อย ๆ ลองซีเรียลยี่ห้อนี้ได้ ลูกน้อยแข็งแรง และสุขภาพดีแน่นอน

Kellogg’s

Kellogg’s อาหารเช้าที่มาในรูปแบบคอร์นเฟลกซ์ ให้ความอร่อยกับเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ในทุก ๆ ช่วงวัย ด้วยความกรุบกรอบของมันสามารถทำให้คุณทานเป็นอาหารเช้าหรือทานเล่นได้อีกด้วย รับรองว่าอร่อยมาก ๆ ยิ่งทานกับนมสดแล้วล่ะก็ฟินสุด ๆ หยุดกินไม่ได้กันเลยทีเดียว

นอกจากไทยแล้ว ฟิลิปปินส์เองก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ชื่นชอบซีเรียล โดยวัฒนธรรมของฟิลิปปินส์เป็นวัฒนธรรมผสมผสานกันระหว่างตะวันตก และตะวันออก ฟิลิปปินส์อยู่ภายใต้การปกครองของประเทศสหรัฐอเมริกา 14 ปี จึงได้รับอิทธิพลจากอเมริกันอย่างมาก อิทธิพลทางวัฒนธรรมจากอเมริกันนับว่ามีการแพร่หลาย รวมไปถึงอาหารของคนฟิลิปปินส์สมัยใหม่ที่นิยมรับประทานนั่นก็คือ American Breakfast ที่นิยมรับประทานซีเรียล เรียกได้ว่าเป็นวัฒนธรรมแบบตะวันตกสามารถเติบโตได้อย่างมากในฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเร่งรีบ ซีเรียลจึงเป็นที่นิยมอย่างมากนั่นเอง

จะเห็นได้ว่า ซีเรียลนั้นเป็นอาหารเช้าที่ครองใจคนแทบจะทุกมุมโลก เพราะทั้งง่ายและสะดวก อีกทั้งมีคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วน ทั้งวิตามินและแร่ธาตุอีกมากมาย ได้ยินแบบนี้แล้ว มื้อเช้าพรุ่งนี้คงต้องหยิบซีเรียลมาให้ลูกน้อยทานแล้วละ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th