Site icon Motherhood.co.th Blog

8 แอพคำนวณการตกไข่ ที่คุณควรโหลดมาลองใช้

รวมแอพคำนวณการตกไข่

นี่คือ 8 แอพคำนวณการตกไข่ที่คุณควรลองโหลดมาใช้งาน

8 แอพคำนวณการตกไข่ ที่คุณควรโหลดมาลองใช้

กำลังพยายามจะตั้งครรภ์อยู่ใช่มั้ยคะ วันนี้เรามีแอพดี ๆ มาฝากกันค่ะ ความจริงแล้ว “แอพคำนวณการตกไข่” ที่ใช้ดีและมีประสิทธิภาพก็เพิ่งจะมามีให้เราได้ใช้กันเมื่อไม่นานนี้เอง ลองดูแอพพวกนี้ที่จะช่วยให้คุณคำนวณรอบเดือน รวมทั้งช่วงเวลาของการตกไข่ เพื่อที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณตั้งครรภ์สมใจ

ในยุคนี้เรามีแอพที่ไว้ทำอะไรหลายสิ่งหลายอย่างมากมาย แล้วก็รวมไปถึงแอพที่มีไว้ช่วยสำหรับการทำลูกด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังพยายามจะมีเจ้าตัวน้อย แอพเหล่านี้ที่เรารวบรวมเอาไว้ให้คุณ มันสามารถช่วยคุณได้ทุกอย่างที่คุณต้องการ เพื่อที่คุณจะได้ตั้งครรภ์เสียที เตรียมนิ้วของคุณให้พร้อมสำหรับการดาวน์โหลด แตะไปที่ไอคอน App Store เลยค่ะ

สมัยนี้มีแอพช่วยในการทำงานต่าง ๆ มาก รวมทั้งการตั้งครรภ์

แอพคำนวณการตกไข่

1. Fertility Friend

แอพนี้ทำอะไร: ใครก็ตามที่ตั้งความหวังในการเป็นคุณแม่จะได้ประโยชน์จากการสังเกตและบันทึกภาวะเจริญพันธุ์ ซึ่ง Fertility Friend สามารถใช้ในการทำนายวันที่ดีที่สุดสำหรับการตกไข่หรือเพื่อทดสอบการตั้งครรภ์

ราคา: แอพพลิเคชั่นพื้นฐานฟรี แต่สมาชิกพรีเมี่ยมราคา $ 45 ต่อปีจะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงกระดานข้อความและคุณสมบัติขั้นสูง เช่น การวิเคราะห์เวลาการมีเพศสัมพันธ์ และการวิเคราะห์รายละเอียดของสัญญาณภาวะเจริญพันธุ์ของคุณที่มุ่งเน้นให้การตั้งครรภ์มีความเป็นไปได้มากที่สุด

อะไรทำให้มันแตกต่าง: ด้วยประสบการณ์ 15 ปี และการตั้งครรภ์นับ 650,000 ครั้ง Fertility Friend จึงเป็นผู้บุกเบิกแนวคิดของการสร้างแผนภูมิภาวะเจริญพันธุ์ออนไลน์

2. Glow

แอพนี้ทำอะไร: Glow ระบุวงจรการเจริญพันธุ์ของผู้หญิงโดยใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อช่วยให้พวกเขาตั้งครรภ์ได้เร็วขึ้น

ราคา: ฟรี ด้วยตัวเลือกในการสมัครสมาชิกตัวเลือกระดับพรีเมี่ยม ($ 48 ต่อปีหรือ $ 60 สำหรับสมาชิกตลอดชีพ) พร้อมแผนภูมิ ไกด์สำหรับการทำสมาธิในช่วงเวลาที่เกิดความตึงเครียด และความสามารถในการเปรียบเทียบอาการของคุณกับคนอื่น ๆ

อะไรทำให้มันแตกต่าง: Glow เป็นเจ้าของโดยแม็กซ์ เลฟวินชิน ผู้ร่วมก่อตั้งของ PayPal แอพยังให้พวกผู้ชายได้ดูแลภาวะเจริญพันธุ์ของพวกเขาด้วยระบบซัพพอร์ตใหม่ ๆ ที่คิดค้นขึ้นเฉพาะผู้ชาย พวกเขาสามารถบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของตัวเองซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเปิดเผยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมีบุตร คุณสมบัติสุดยอดเยี่ยมคือข้อมูลของฝ่ายชายสามารถเชื่อมโยงกับคู่ของเขาเพื่อให้เห็นภาพรวมที่ชัดเจนของภาวะเจริญพันธุ์ของทั้งคู่

3. Clue

แอพนี้ทำอะไร: กรอกข้อมูลของคุณลงในอัลกอริทึมที่คำนวณและทำนายวงจรรอบเดือนเฉพาะของคุณ Clue ติดตามอาการปวดประจำเดือน อารมณ์ ผิวหนัง ผม การนอนหลับ การมีเพศสัมพันธ์ ความเจ็บปวด อารมณ์ มูกช่องคลอด และอื่น ๆ

ราคา: ฟรี

อะไรทำให้มันแตกต่าง: Clue ช่วยปรับปรุงการคาดการณ์ของคุณด้วยข้อมูลทุกชิ้นที่มันติดตาม ผ่านสัญลักษณ์อิโมจิน่ารัก และยังได้รับการปรับปรุงให้เหมาะกับ Apple Watch อีกด้วย

4. Period Tracker

แอพนี้ทำอะไร: Period Tracker จะคาดเดาว่าคุณจะมีรอบเดือนเมื่อไหร่ และทำให้ง่ายขึ้นที่จะรู้ว่าร่างกายของคุณมีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดในช่วงไหน โดยใช้การป้อนข้อมูลและการสร้างแผนภูมิอย่างง่าย

ราคา: ฟรี

อะไรทำให้มันแตกต่าง: ความสามารถของมันในการติดตามการตกไข่ รอบเดือน และอาการ PMS นั้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงการแบ่งความอยากอาหารออกเป็นรสเค็มและหวาน และยังแสดงระดับของสิวได้ด้วย

5. Ovia

แอพนี้ทำอะไร: Ovia มีตัวชี้วัดความเจริญพันธุ์และด้านสุขภาพอื่น ๆ อยู่หลายอย่าง เช่น นิสัยการกินและการนอนหลับ เพื่อทำนายการตกไข่ และอ้างว่าสามารถทำให้ผู้ใช้ตั้งครรภ์ได้เร็วกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศถึง 3 เท่า เพราะซีอีโอที่มีดีกรีจากฮาร์วาร์ดผู้พัฒนาอัลกอริทึมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของแอพนี้ ได้ผลิตมันขึ้นมาเพื่อช่วยให้เขาและภรรยาได้ตั้งครรภ์สมใจ

ราคา: ฟรี

อะไรทำให้มันแตกต่าง: บริษัทกล่าวว่า อัลกอริทึมของมันขึ้นอยู่กับข้อมูลที่รวบรวมจากผู้หญิงหลายล้านคนที่กำลังตั้งครรภ์หรือพยายามตั้งครรภ์ ซึ่งสามารถพูดได้ว่าเป็นชุดข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีการเก็บรวบรวมจากประชากรกลุ่มนี้

แอพหลายตัวสามารถโหลดมาใช้ได้ฟรี

แอพติดตามภาวะเจริญพันธุ์

6. Kindara

แอพนี้ทำอะไร: นอกจากการติดตามช่วงเวลาและการตกไข่ของคุณผ่านทางแผนภูมิแล้ว Kindara ยังสามารถตรวจสอบอุณหภูมิพื้นฐานของร่างกายและมูกช่องคลอด เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับระดับฮอร์โมนในร่างกายของคุณและบอกช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการตั้งครรภ์

ราคา: ฟรี

อะไรทำให้มันแตกต่าง: Kindara ทำงานร่วมกับเทอร์โมมิเตอร์ที่เรียกว่า Wink ซึ่งขายปลีกในราคา $ 129 และซิงค์กับแอปโดยอัตโนมัติ

7. OvaGraph

แอพนี้ทำอะไร: แอพใช้ข้อมูลจาก OvaCue ซึ่งเป็นจอภาพแบบมือถือ ที่จะทำการตรวจวัดน้ำลายและมูกช่องคลอด เพื่อทำนายการตกไข่ล่วงหน้า 7 วัน เพราะการฉี่ลงบนแถบวัดการตกไข่เป็นอะไรที่เอาท์ไปแล้ว

ราคา: ฟรี แต่เครื่องมือตรวจสอบภาวะเจริญพันธุ์ OvaCue มีราคา $ 299

อะไรทำให้มันแตกต่าง: OvaGraph กำลังร่วมมือกับนักเขียน Toni Weschler เพื่อเป็นเครื่องมือสร้างแผนภูมิและคอมมูนิตี้อย่างเป็นทางการสำหรับหนังสือ Taking Charge of Your Fertility ของเธอ

8. Daysy

แอพนี้ทำอะไร: Daysy เป็นเครื่องมือตรวจสอบภาวะเจริญพันธุ์ที่ซิงค์กับแอปซึ่งเรียนรู้และติดตามรอบประจำเดือนของคุณ ด้วยการอ่านค่าอุณหภูมิในช่องปากรายวันและการป้อนข้อมูล Daysy อ้างว่ามันสามารถแสดงว่าคุณมีความอุดมสมบูรณ์หรือไม่ โดยมีความแม่นยำถึง 99.3 เปอร์เซ็นต์

ราคา: ตัวมอนิเตอร์มีราคา$422.50

อะไรทำให้มันแตกต่าง: แอพจะช่วยให้คุณแบ่งปันข้อมูลภาวะเจริญพันธุ์ของคุณกับเพื่อนได้อย่างง่ายดาย

ไม่มีแอพไหนที่ดีที่สุด เพียงแค่เลือกที่คุณใช้งานได้คล่อง

แอพช่วยการเจริญพันธุ์ที่แม่นยำที่สุดคืออะไร ?

ความจริงแล้วแอพจำพวกนี้ทำหน้าที่คล้ายกันมากมาย แต่เมื่อคุณกำลังจะตั้งครรภ์ การมีข้อมูลเพิ่มเติมก็เป็นสิ่งที่ดี มีหลักฐานทางการแพทย์ที่พิสูจน์แล้วว่าการติดตามวงจรของคุณช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็เตือนว่าอย่าไปหวังมากกับคำเคลมของบริษัทที่ว่า แอพของพวกเขาจะทำให้คุณตั้งครรภ์เร็วกว่าแอพอื่น ๆ (หรือแม้แต่วิธีเดิม ๆ อย่างการใช้ปากกากับปฏิทินกระดาษ) แพทย์ส่วนมากก็ยังไม่อยากเห็นคนไข้หวังลม ๆ แล้ง ๆ กับคำสัญญิงสัญญาของแอพว่ามันจะได้ผล เพราะหลาย ๆ ครั้งก็ไม่ได้รับการพิสูจน์

การติดตามอุณหภูมิของร่างกาย การติดตามความหนาของมูกช่องคลอด สิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นสามารถทำให้การติดตามภาวะเจริญพันธุ์และเวลาในการตกไข่มีความแม่นยำมากขึ้น แต่แอพที่เชื่อมต่อกับเครื่องวัดอุณหภูมิทางช่องคลอดนั้น เรายังไม่สามารถเห็นประโยชน์ของมันได้ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม การมีข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อพยายามตั้งครรภ์ก็เป็นสิ่งที่ดี ดังนั้น ขอให้คุณเลือกแอพด้วยอินเทอร์เฟซที่เหมาะสมกับสไตล์ของคุณมากที่สุดและแสดงผลการติดตามในแบบที่คุณรู้สึกว่ามันง่ายกับคุณ

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th