Site icon Motherhood.co.th Blog

5 ปัจจัยในชีวิตคู่ ที่สามารถนำไปสู่การหย่าร้าง

เป็นเรื่องยากมากสำหรับการที่จะมีครอบครัวและใช้ ชีวิตคู่ คุณจะต้องเจอกับความขัดแย้ง วิกฤตต่างๆ ความสงสัย และนั่นเป็นอะไรที่โอเค ถ้าคุณวางตัวอย่างถูกต้อง คุณจะเข้าใจว่านั่นไม่ใช่โศกนาฏกรรมเลยซักนิด แต่มันคืออีกเลเวลหนึ่งของความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้น

Motherhood อยากที่จะให้จำนวนของครอบครัวที่เปี่ยมสุขเพิ่มขึ้น นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงนำเสนอปัจจัยสุดอันตรายที่อาจทำลายชีวิตคู่ของพวกคุณและวิธีจัดการกับมัน

5. การตัดสินใจแต่งงานกันอย่างรวดเร็ว

นักวิทยาศาตร์จากมหาวิทยาลัยยูท่าห์อธิบายว่าผู้หญิงที่เคยมีแฟนมาก่อนน้อยกว่าสามคนก่อนแต่งงานมักจะมีอัตราหย่าร้างสูงกว่าผู้หญิงที่เคยมีคนรักหลายคนก่อนแต่งงาน นี่อาจเป็นผลมาจากการที่หญิงสาวอายุน้อยเลือกที่จะแต่งงานเพราะตัวเองกำลังตกหลุมรักอย่างแบบหัวปักหัวปำ แต่แน่นอน ความรู้สึกแบบนี้มักจะจบลงอย่างรวดเร็ว

ต้องทำอย่างไรดี? ชีวิตคู่เป็นเรื่องยากที่จะอยู่กับคุณทั้งคู่ตลอดไป และนั่นไม่ใช่อะไรที่น่ารื่นรมย์นัก ถ้าคุณตัดสินใจที่จะแต่งงาน คุณต้องตระหนักถึงสิ่งที่กำลังจะตามมา: “ฉันจะต้องรับผิดชอบกับความสัมพันธ์ที่กำลังจะพัฒนาขึ้น และฉันพร้อมที่จะเผชิญกับทุกเรื่องที่อาจตามมา”

4. Routine household chores

จิตวิทยาสมัยใหม่เชื่อว่าการมีกฏที่เคร่งครัดเกี่ยวกับการทำความสะอาดบ้านอาจเป็นเหตุผลที่นำไปสู่การหย่าร้าง กฏที่สร้างขึ้นมาทำให้บ้านรู้สึกเหมือนเป็นสถานที่ทำงานแห่งที่สอง ไม่ใช่ที่พักใจอันแสนอบอุ่น

ต้องทำอย่างไรดี? พยายามใช้ความครีเอทีฟเข้าไว้! มุกตลกขำๆจะช่วยทำให้ภารกิจการทำความสะอาดบ้านกลายเป็นเกมที่แสนน่าตื่นเต้น หาอะไรพิเศษๆทำหลังจากที่ทำความสะอาดบ้านเสร็จอย่างการสั่งพิซซ่ามาทาน หรือแทนที่จะทานมื้อเย็นอยู่บ้าน ลองเปลี่ยนเป็นออกไปทานข้าวข้างนอกกันสองคน แค่นี้ก็ช่วยทำให้ภารกิจที่แสนน่าเบื่อเป็นอะไรที่น่าสนใจสุดๆ

3. เพื่อนของคุณกำลังจะหย่า

การสนิทใกล้ชิดกับคนที่กำลังจะหย่ากับคนรักสามารถส่งผลเสียกับชีวิตแต่งงานของคุณได้ถ้าคุณเกิดการเข้าใจผิด คุณอาจจะเริ่มมองเห็นปัญหาแบบเดียวกันที่เกิดขึ้นกับชีวิตคู่ของเพื่อน และนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเลือกทางเดียวกันกับเพื่อนของคุณ

ต้องทำอย่างไรดี? คุณควรจะทำความเข้าใจว่าการหยุดพบเพื่อนคนนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาในความสัมพันธ์ของคุณ สิ่งที่คุณควรจะทำคืออยู่เคียงข้างเพื่อนของคุณและคอยสนับสนุนเขาหรือเธอ เปิดใจให้แก่กันและกัน และซื่อสัตย์ต่อกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเข้าใจว่าความสัมพันธ์ของคู่รักทุกคู่มีความแตกต่างกัน และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเอามาเปรียบเทียบกัน

2. การทำงานหนักมากเกินไป

การมีอาชีพที่ดีเป็นเรื่องที่วิเศษสุด แต่ต้องแน่ใจว่ามันไม่กระทบกับชีวิตส่วนตัว การทำงานเก่งจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยถ้าคุณต้องเสี่ยงที่จะต้องสูญเสียครอบครัวไป แน่นอน คุณไม่ควรลืมหน้าที่ของตัวเอง แต่คุณก็ไม่ควรที่จะลืมหน้าที่ของคุณที่บ้านด้วย

ต้องทำอย่างไรดี? ตั้งว่าอะไรสำคัญที่สุด แยกงานออกจากชีวิตครอบครัว และพยายามอย่าให้น้ำหนักกับแต่ละหน้าที่มากเกินไป คุณต้องกล้าที่จะบอกว่า ไม่ กับหัวหน้าของคุณถ้าเขาต้องการให้คุณอยู่ดึกเพื่อทำงานในคำ่วันศุกร์  และคุณต้องกล้าที่จะอธิบายให้ครอบครัวฟังว่าประชุมวันนี้เป็นอะไรที่สำคัญมาก และคุณไม่สามารถเลื่อนมันออกไปได้

1. แอบมีความสัมพันธ์ซ้อน

การไม่ซื่อสัตย์ในชีวิตคู่คือหนึ่งในปัญหาที่ยากที่สุดที่ครอบครัวต้องเจอ ถ้าคุณทำความผิดพลาดไปแล้ว คุณควรที่จะรับผิดชอบกับการกระทำนั้น

ต้องทำอย่างไรดี? คุณควรจะเข้าใจว่าเรื่องจะยิ่งยากขึ้นไปอีกถ้าคุณเก็บเรื่องนี้เป็นความลับโดยที่ไม่ยอมบอกความจริง ไม่มีใครที่จะการันตีได้ว่าคนรักของคุณจะให้อภัยคุณและรับรองความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ว่าทุกอย่างจะไม่พังทลายลง แต่การเก็บความลับจะทำลายความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่อย่างไม่ต้องสงสัยจากภายใน ดังนั้น การยอมรับความผิดของตัวเองยังพอจะมีโอกาสที่จะรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ ในขณะที่การโกหกจะเป็นการทำลายโอกาสนั้นลง

***

ทุกสิ่งที่เลือกสรรสำหรับเจ้าตัวน้อย: Motherhood.co.th

หลากหลายเรื่องราวและเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก: Story.Motherhood