Site icon Motherhood.co.th Blog

“ที่ตรวจครรภ์แบบทิ้งลงชักโครกได้” อันแรกของโลกกำลังมาแล้ว

ที่ตรวจครรภ์แบบทิ้งลงชักโครกได้จาก Lia

พบกับชุดตรวจครรภ์แบบย่อยสลายได้ทางชีวภาพจาก Lia

“ที่ตรวจครรภ์แบบทิ้งลงชักโครกได้” อันแรกของโลกกำลังมาแล้ว

“ที่ตรวจครรภ์แบบทิ้งลงชักโครกได้” อันแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว มันเป็นที่ตรวจครรภ์แบบไร้พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพใหม่ของ Lia ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับการมาถึงของเจ้าตัวน้อยที่คุณเฝ้ารอ

นับตั้งแต่ทศวรรษ 1970 ที่ชุดทดสอบการตั้งครรภ์ที่บ้านครั้งแรกเริ่มวางจำหน่าย แท่งพลาสติกอันจ้อยนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและสร้างความปวดหัวเล็กน้อยสำหรับผู้ที่กำลังเตรียมตัวตั้งครรภ์ แม้ว่าการตรวจปัสสาวะของคุณเพื่อหาฮอร์โมน hCG โดยไม่ต้องเดินทางไปพบแพทย์จะเป็นประโยชน์ แต่คุณลักษณะที่น่าหงุดหงิดของการทดสอบเหล่านี้ก็คือคุณมีไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทิ้งพวกมันลงในถังขยะ ซึ่งแน่นอนว่าไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเอาเสียเลย โชคดีที่ตอนนี้มีวิธีแก้ปัญหา เพราะชุดทดสอบการตั้งครรภ์ที่ย่อยสลายได้ที่เรียกว่า Lia ได้ออกสู่ตลาดแล้ว

วัสดุและดีไซส์ที่เปลี่ยนโฉมชุดทดสอบการตั้งครรภ์ไปเลย
การทดสอบการตั้งครรภ์ด้วยตัวเองที่บ้าน

เป็นเวลา 30 ปีแล้วที่ชุดทดสอบการตั้งครรภ์ด้วยตัวเองที่บ้านได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ แต่ก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวอะไรมากมายในการที่จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ต่อจากนั้น ทางผู้สร้างผลิตภัณฑ์ Bethany Edwards และ Anna Couturier บอกกับ MindBodyGreen.com ว่าต้องใช้เวลาหลายปีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้รับการอนุมัติจาก FDA และพิสูจน์ว่าพวกมันสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ มันเป็นงานแห่งความรักที่ทั้งคู่ต้องการส่งต่อพลังให้ผู้หญิงทั่วโลก

ในเว็บไซต์ของ Lia Edwards และ Couturier อธิบายว่าพวกเขาต้องการ “สร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้หญิงในช่วงเวลาที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ที่สุดในชีวิตของพวกเขา” และพวกเขามีเป้าหมายที่จะ “ทำให้สุขภาพการเจริญพันธุ์ของสตรีมีความทันสมัยและมีความเป็นมนุษย์”

ทำไมชุดทดสอบการตั้งครรภ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพจึงดีกว่าสำหรับสิ่งแวดล้อม ?

ความต้องการชุดทดสอบการตั้งครรภ์ที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ไม่เพียงเกิดจากความต้องการที่จะรอบคอบมากขึ้นเท่านั้น แต่มันยังดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย งานวิจัยที่ตีพิมพ์พบว่าสหรัฐอเมริกาผลิตขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกต่อหัวมากกว่าประเทศอื่น การผลิตพลาสติกไม่เพียงแต่เป็นภัยคุกคามต่อสิ่งแวดล้อมและมีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเท่านั้น แต่การฝังกลบที่กองรวมกับสารอันตรายยังเพิ่มวิกฤตอีกด้วย และจากข้อมูลของ Lia ขยะพลาสติกจำนวน 2 ล้านปอนด์จากการทดสอบการตั้งครรภ์จะจบลงที่หลุมฝังกลบของสหรัฐฯ ในแต่ละปี

เมื่อพิจารณาถึงอันตรายด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับพลาสติกมากมาย ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ผลิตขยะพลาสติกน้อยลง และชุดทดสอบการตั้งครรภ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพแบบที่ทิ้งในชักโครกได้สามารถช่วยในประเด็นนี้

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่าในการศึกษาที่ดำเนินการโดยห้องแล็บส่วนบุคคลพบว่า Lia ย่อยสลายได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในดินภายใน 10 สัปดาห์ ซึ่งเร็วกว่าผ้าฝ้ายออแกนิค เทียบเท่ากับวัสดุอินทรีย์หลายชนิด (เช่น เปลือกกล้วย) และอื่น ๆ เร็วกว่าผ้าอนามัยแบบสอดถึง 20 เท่า (ซึ่งใช้เวลาโดยเฉลี่ย 5 ปี)

มีน้ำหนักที่เบาเท่ากับทิชชู 2 ชั้นจำนวน 4 ตอน
มันทำงานยังไง ?

ทำจากพลาสติก 0 เปอร์เซ็นต์และสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ 100 เปอร์เซ็นต์ เว็บไซต์ของ Lia ระบุว่าคุณสามารถทิ้งลงไปในชักโครกได้เลย ทำปุ๋ยหมัก หรือแม้แต่เก็บไปแปะในสมุดบันทึกของคุณ แทนที่จะใช้ปลอกพลาสติกทั่วไป Lia ใช้การออกแบบด้วยกระดาษซึ่งสามารถสลายตัวในดินหรือน้ำได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์

และมันก็ได้ผลเหมือนกับชุดทดสอบการตั้งครรภ์ที่เราคุ้นเคยมาตลอดกว่า 40 ปีที่ผ่านมา คุณแค่ฉี่ลงบนมันเป็นเวลา 5 วินาที วางมันให้ราบ ถอดแถบดึงออก และดูผลลัพธ์ของคุณ

บริษัทอธิบายว่าการทดสอบนี้ได้รับการพิสูจน์ว่ามันสลายตัวได้ในน้ำเสีย และปลอดภัยสำหรับระบบประปาและบ้านเรือนส่วนใหญ่ แม้แต่ระบบบำบัดน้ำเสีย นั่นเป็นเพราะมันทำมาจากเส้นใยพืชธรรมชาติเช่นเดียวกับกระดาษชำระส่วนใหญ่ และมีน้ำหนักน้อยกว่ากระดาษชำระ 2 ชั้นของแบรนด์ยอดนิยมจำนวน 4 ตอนเสียอีก

ทีมผู้สร้างผลิตภัณฑ์
ความกังวลที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับชุดทดสอบการตั้งครรภ์ของ Lia

Earther จาก Gizmodo ตั้งข้อสังเกตว่าการทดสอบการตั้งครรภ์แบบทิ้งในชักโครกได้นี้ไม่ได้ดีงามไร้ที่ติด เพราะอาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้พิการทางสายตาที่จะอ่านผล พวกเขายังชี้ให้เห็นว่าการเข้าถึงสินค้าเป็นเรื่องที่น่ากังวล เนื่องจากตอนนี้ Lia มีให้บริการทางออนไลน์ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และมีราคา 13.99 เหรียญสำหรับ 2 แพ็ค

เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลเหล่านี้ Edwards บอกว่า “เราหวังว่าจะคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของเราครอบคลุมและเข้าถึงได้อย่างเต็มที่” และพวกเขาหวังว่า Lia จะวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกเร็วๆ นี้

 

อ่านบทความสำหรับแม่และเด็กอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ >> story.motherhood.co.th

มองหาสินค้าสำหรับแม่และเด็กในราคาสุดพิเศษได้เลยที่ >> Motherhood.co.th